Vô tình đấm chết con đẻ trở thành tội phạm

  • Cập nhật: Thứ hai, 29/1/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Do trình độ văn hóa thấp, kinh nghiệm chăm sóc nuôi dạy con cái có hạn cùng với tính nóng nảy vốn có của bản thân, Hoàng Thị Kết (sinh năm 1972), dân tộc Tày trú quán tại thôn Yên Thịnh, xã Vĩnh Lạc, huyện Lục Yên đã vô tình đấm chết con đẻ của mình và trở thành phạm nhân giết người.

Sự việc  xảy ra sau một buổi lao động mệt nhọc đi lấy lá cọ về lợp mái chuồng lợn của nhà. Khoảng 19 giờ ngày 23/8/2006, trong lúc vừa mang bó lá cọ về đến nhà, thấy hai cháu Nguyễn Thị Yến và Nguyễn Văn Thành là con đẻ của Kết đang ngồi xem ti vi trong nhà, kết gọi cháu Yến ra đỡ hộ bó lá cọ để lên hiên nhà. Sau đó, Kết lại sai cháu xuống bếp nhóm lửa đun nồi cám lợn cho mẹ. Nhưng vì còn nhỏ tuổi chưa thạo việc nên cháu nhóm mãi bếp không cháy được. Thấy vậy Kết nổi nóng quát cháu và cúi xuống đun lửa tiếp thay cho cháu. Nhóm bếp xong, Kết ngẩng đầu lên vẫn thấy cháu Yến đứng đó với chân tay nhem nhuốc, cơn giận càng tăng lên, Kết dùng tay phải đấm mạnh một phát vào bụng con mình là cháu Yến. Bị mẹ đấm đau quá, cháu khóc và chạy ra ngoài cổng thì bị ngã. Một lát sau không thấy con khóc, Kết chạy ra ngoài tìm con thì thấy cháu Yến đã ngã gục ngay ở cổng và bất tỉnh.

Trên đường đưa đi cấp cứu tại Phòng khám đa khoa khu vực tại xã Minh Tiến, huyện Lục Yên, cháu Yến đã tắt thở. Tại Bản giám định pháp y số 36 ngày 23/8/2006 của Phòng Kỹ thuật hình sự - Công an tỉnh Yên Bái đã kết luận: Do bị chấn thương nặng ổ bụng và giập vỡ gan đã dẫn đến cái chết của cháu Nguyễn Thị Yến.

Vừa qua, tại phiên tòa xét xử sơ thẩm, Tòa án nhân dân tỉnh Yên Bái đã tuyên phạt bị cáo Hoàng Thị Kết 5 năm tù giam về tội cố ý gây thương tích dẫn đến tử vong người khác. Đây là bài học đắt giá cho những người cha, người mẹ thường có tính nóng nảy khi dạy bảo con cái. Còn đối với bị cáo Hoàng Thị Kết thì chắc nỗi đau này sẽ dai dẳng suốt cả phần đời còn lại.

Sùng Đức Hồng

Các tin khác
Ông Lê Trường Giang - Giám đốc Khu di tích lịch sử Đền Hùng.

Công an TP Việt Trì, Phú Thọ đã ra quyết định tạm giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với ông Lê Trường Giang - Giám đốc Khu di tích lịch sử Đền Hùng.

Bị cáo Nguyễn Thanh Long (hàng sau) và bị cáo Phạm Duy Tuyến (áo dài tay hàng trước) tại phiên tòa phúc thẩm

Tại phiên toà, cựu Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long thừa nhận hành vi nhận hối lộ 2,25 triệu USD như bản án sơ thẩm cáo buộc, không bào chữa thêm.

Người dân cần liên hệ các kênh thông tin chính thống của BHXH Việt Nam để phòng tránh lừa đảo.

Bảo hiểm Xã hội Việt Nam cảnh báo người dân về tình trạng có một số đối tượng giả danh người của đơn vị này yêu cầu đồng bộ dữ liệu căn cước công dân.

Các bị cáo tại toà phúc thẩm.

Tại phiên toà phúc thẩm, Phan Quốc Việt xin giảm nhẹ hình phạt và cho rằng tổng số tiền gây thiệt hại hơn 1.235 tỷ đồng trong vụ án Việt Á là chưa đúng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục