Công an phường Yên Thịnh tập trung cao điểm tấn công trấn áp tội phạm dịp Tết

  • Cập nhật: Thứ năm, 8/2/2024 | 8:06:50 AM

YênBái - Qua đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024, cán bộ, chiến sỹ Công an phường Yên Thịnh đã lập hồ sơ và đưa được 2 đối tượng đi cai nghiện bắt buộc, trong đó có 1 đối tượng thuộc diện lang thang, không có nơi cư trú ổn định.

Lãnh đạo Công an phường Yên Thịnh triển khai phương án đảm bảo an ninh trật tự dịp Tết trên địa bàn phường.
Lãnh đạo Công an phường Yên Thịnh triển khai phương án đảm bảo an ninh trật tự dịp Tết trên địa bàn phường.

Thực hiện Kế hoạch của Công an thành phố Yên Bái về việc mở đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm đảm bảo an ninh trật tự trước, trong và sau Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, Công an phường Yên Thịnh đã xây dựng kế hoạch, tổ chức phân công lực lượng đảm bảo an ninh trật tự, an toàn tại các địa bàn trọng điểm và địa bàn dân cư để nhân dân vui xuân đón Tết.

Công an phường đã chủ động nắm chắc tình hình liên quan đến an ninh trật tự, phòng ngừa, phát hiện, đấu tranh ngăn chặn không để xảy ra các hoạt động gây rối về an ninh trật tự; xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật; không để xảy ra các vụ việc nghiêm trọng gây rối trật tự công cộng, các vụ tàng trữ, đốt pháo, thả đèn trời, các vụ cháy, nổ phức tạp, gây hậu quả nghiêm trọng; tập trung nắm tình hình các hoạt động trên địa bàn liên quan đến tín dụng đen; hoạt động cờ bạc, mại dâm; chủ động đấu tranh phòng, chống tội phạm buôn bán, vận chuyển pháo nổ, các chất ma túy, buôn lậu, hàng giả, hàng kém chất lượng và trộm cắp, cướp giật tài sản…

Qua mở đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024, cán bộ, chiến sỹ Công an phường đã lập hồ sơ và đưa được 2 đối tượng đi cai nghiện bắt buộc, trong đó có 1 đối tượng thuộc diện lang thang, không có nơi cư trú ổn định.

Điển hình là ngày 2/2/2024, Công an phường tiếp nhận tin báo của chị H, sinh năm 1990, có hộ khẩu thường trú tại tổ 7, phường Yên Thịnh về việc do sơ suất, mất cảnh giác, chị đã bị kẻ gian lấy trộm 1 chiếc điện thoại mới mua trị giá hơn 10 triệu đồng. Sau khi tiếp nhận tin báo, bằng các biện pháp nghiệp vụ, ngày 3/2/2024, Công an phường đã bắt được đối tượng N.V.H. và thu hồi tài sản, bàn giao đối tượng cho Công an thành phố để xử lý theo quy định của pháp luật.

Cùng với đó, Công an phường tăng cường tuần tra, kiểm soát xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông theo thẩm quyền và triển khai hiệu quả, đồng bộ các giải pháp để đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp Tết Nguyên đán và các lễ hội đầu xuân.
  
Đức Toàn

Tags Công an phường Yên Thịnh đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm

Các tin khác
Quyết định truy nã bà Nguyễn Thị Thanh Nhàn.

Chủ tịch AIC Nguyễn Thị Thanh Nhàn vừa bị đề nghị truy tố thêm tội danh. Theo CQĐT, cùng với lời khai của những người liên quan, trong đó có lời khai của Chủ tịch Việt Á Phan Quốc Việt và tài liệu khác, đủ cơ sở xác định hành vi phạm tội của bà Nhàn.

Lực lượng chức năng có mặt trước nhà ông Lê Tiến Phương.

Cơ quan cảnh sát điều tra (CSĐT) Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt bị can để tạm giam đối với 5 trường hợp, trong đó có ông Lê Tiến Phương, cựu Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận.

Theo cơ quan Công an, dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm 2024 sẽ kéo dài 5 ngày liên tục cũng là thời điểm các chiêu trò lừa đảo liên quan đến hoạt động du lịch bắt đầu nở rộ, khiến nhiều người dân bị sập bẫy.

Bị cáo Trần Quí Thanh

HĐXX tuyên phạt bị cáo Trần Quí Thanh 8 năm tù, 2 con gái Trần Uyên Phương 4 năm tù, Trần Ngọc Bích từ 3 năm tù treo.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục