Yên Bình xử lý một trường hợp xúc phạm cảnh sát giao thông trên mạng xã hội

  • Cập nhật: Thứ năm, 21/3/2024 | 4:18:49 PM

YênBái - Đội Cảnh sát giao thông (CSGT) đường bộ số 3, Phòng CSGT, Công an tỉnh Yên Bái vừa phối hợp với Công an huyện Yên Bình, Công an xã Bảo Ái (huyện Yên Bình) điều tra, làm rõ một đối tượng sử dụng mạng xã hội Facebook để xúc phạm danh dự của lực lượng CSGT đang làm nhiệm vụ.

Đặng Thị H. khai nhận hành vi vi phạm tại cơ quan công an
Đặng Thị H. khai nhận hành vi vi phạm tại cơ quan công an

Cụ thể, ngày 20/3/2024, qua rà soát trên không gian mạng, Công an huyện Yên Bình phát hiện tài khoản Facebook "Thịị Hà'a” (đường dẫn: https://www.facebook.com/xuss.binss) đăng tải bài viết có nội dung: "Ace đi từ từ thôi nhá, 27 trạm giao thông đang có chó vàng, Bọn chơi núp đấy, nên cẩn thận nhé” kèm theo hình ảnh của lực lượng CSGT đang làm nhiệm vụ.

Qua làm việc với cơ quan công an, bà Đặng Thị H, thôn Vĩnh An, xã Bảo Ái, huyện Yên Bình khai nhận: Khoảng 10 giờ 30 phút ngày 20/3, H. cùng bà Hoàng Thị L, trú tại thôn Ngòi Mấy, xã Bảo Ái ngồi trên xe máy do một người đàn ông điều khiển từ Km 25 đến Km 27, quốc lộ 70 thì bị lực lượng CSGT xử lý vi phạm về hành vi điều khiển phương tiện giao thông chở quá số người quy định và người ngồi sau không đội mũ bảo hiểm. 

Trong quá trình người điều khiển phương tiện làm việc với lực lượng chức năng, H. đã chụp hình lực lượng CSGT đang làm nhiệm vụ và đăng tải bài viết lên mạng Facebook với nội dung đã nêu trên kèm hình ảnh của lực lượng CSGT đang làm nhiệm vụ. H. cũng khai nhận từ "chó vàng” đăng trong bài viết là chỉ lực lượng CSGT đang làm nhiệm vụ. Khoảng 9 giờ ngày 21/3,  H. thấy bài viết của mình ảnh hưởng đến nhiều người và nhận thấy việc làm của bản thân là sai nên đã gỡ bỏ. Hiện vụ việc đang được Công an huyện Yên Bình giải quyết theo thẩm quyền.

Hành vi của H đã vi phạm điểm a, khoản 1, Điều 101, Nghị định 15/2020/NĐ-CP ngày 3/2/2020 của Chính phủ về quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử. Với hành vi này, người vi phạm sẽ bị phạt tiền từ 5-10 triệu đồng.

Mạnh Cường

Tags Yên Bình Bảo Ái Yên Bái cảnh sát giao thông

Các tin khác
Quyết định truy nã bà Nguyễn Thị Thanh Nhàn.

Chủ tịch AIC Nguyễn Thị Thanh Nhàn vừa bị đề nghị truy tố thêm tội danh. Theo CQĐT, cùng với lời khai của những người liên quan, trong đó có lời khai của Chủ tịch Việt Á Phan Quốc Việt và tài liệu khác, đủ cơ sở xác định hành vi phạm tội của bà Nhàn.

Lực lượng chức năng có mặt trước nhà ông Lê Tiến Phương.

Cơ quan cảnh sát điều tra (CSĐT) Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt bị can để tạm giam đối với 5 trường hợp, trong đó có ông Lê Tiến Phương, cựu Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận.

Theo cơ quan Công an, dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm 2024 sẽ kéo dài 5 ngày liên tục cũng là thời điểm các chiêu trò lừa đảo liên quan đến hoạt động du lịch bắt đầu nở rộ, khiến nhiều người dân bị sập bẫy.

Bị cáo Trần Quí Thanh

HĐXX tuyên phạt bị cáo Trần Quí Thanh 8 năm tù, 2 con gái Trần Uyên Phương 4 năm tù, Trần Ngọc Bích từ 3 năm tù treo.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục