Giải Việt dã truyền thống Báo Yên Bái: Sôi động và kịch tính

  • Cập nhật: Chủ nhật, 22/3/2015 | 2:02:16 PM

YBĐT - Đúng 7h sáng ngày 22/3, tại Trung tâm Km5, thành phố Yên Bái đã diễn ra Lễ khai mạc Giải Việt dã truyền thống Báo Yên Bái lần thứ 13 năm 2015. Giải năm nay đã quy tụ 120 vận động viên đến từ 16 đoàn thuộc các đơn vị, cơ quan, trường học trên địa bàn tỉnh. Các VĐV tham gia tranh tài ở 4 nội dung thi đấu là nữ trẻ, nam trẻ, nữ chính và nam chính.

Qua 13 mùa giải, sức hút của giải Việt dã truyền thống Báo Yên Bái ngày càng lan tỏa và nhận được sự cổ vũ nhiệt tình của người dân. Đây thực sự là một ngày hội lớn của tuổi trẻ và nhân dân các dân tộc tỉnh Yên Bái. Với sự chuẩn bị chu đáo về thể chất cùng tinh thần thi đấu fair play, chắc chắn các VĐV sẽ cống hiến cho khán giả những đường chạy đẹp mắt, cuộc tranh tài quyết liệt, để tạo nên kỳ tích trong mùa giải năm nay.

Tại lễ khai mạc, đồng chí Nguyễn Minh Tuấn – Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh, Tổng biên tập Báo Yên Bái, Trưởng ban tổ chức giải trong phát biểu khai mạc đã nhấn mạnh: Giải Việt dã truyền thống Báo Yên Bái là một giải thể thao có uy tín và chất lượng chuyên môn cao được Báo Yên Bái duy trì và thường xuyên phối hợp với ngành văn hóa, thể thao và du Lịch, Tỉnh đoàn Yên Bái tổ chức hàng năm nhằm đánh giá về phong trào Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại nói chung, trình độ chuyên môn về tập luyện và thi đấu môn Việt dã nói riêng. Đồng thời, tạo sân chơi bổ ích cho mọi tầng lớp nhân dân trong tỉnh, đặc biệt là trong lực lượng thanh thiếu niên, học sinh các trường học. Đây là cơ hội để giao lưu, học tập và tích lũy kinh nghiệm, trình độ chuyên môn cho các vận động viên, tăng cường tình đoàn kết hữu nghị, gắn bó giữa các cơ quan, đơn vị, địa phương trong tỉnh.

Ngay sau lễ khai mạc Giải, các vận động viên tham gia thi đấu nội dung nữ trẻ đã mở đầu cho cuộc đua tài với cự ly tương đương 2,5 km. Sau hiệu lệnh xuất phát, các vận động viên nữ trẻ đã thể hiện tinh thần thi đấu tốt, sức dẻo dai của thể lực với những bước chạy bền, chắc. 21 vận động viên nữ trẻ đã thể hiện sự quyết liệt trên đường đua. Nhưng với kinh nghiệm thi đấu của mùa giải trước cùng sự nỗ lực, quyết tâm cao, vận động viên Lý Thị Tâm của Đoàn trường THCS Minh Khai, thành phố Yên Bái đã bứt phá, xuất sắc vượt qua vận động viên Trần Ngọc Nga của Đoàn trường THPT Nguyễn Huệ để về đích đầu tiên với thành tích 7 phút 38 giây, vận động viên Trần Ngọc Nga ngậm ngùi giành giải nhì ở 7 phút 39 giây, giải ba thuộc về vận động viên Nguyễn Thị Huyền, Đoàn trường THCS Minh Khai ở 7 phút 40 giây. Dễ dàng nhận thấy sự đua tranh quyết liệt giữa các vận động viên khi khoảng cách thời gian cán đích chỉ cách nhau bằng giây.

Khi giải nội dung nữ trẻ đã tìm được vị trí quán quân, các vận động viên nam trẻ và nữ chính bước vào cuộc đua. Điểm mới trong đường đua của vận động viên nam trẻ và nữ chính trong mùa giải năm nay là các vận động viên xuất phát hướng ngã tư Km5, rẽ trái qua đường Yên Ninh, tới Bệnh viện Đa khoa tỉnh, rẽ trái theo đường Kim Đồng đến ngã ba Cầu Dài, rẽ trái theo đường Điện Biên để về đích. Đông đảo người dân có mặt ở lễ khai mạc Giải cũng như trên đường đua từ rất sớm để cổ vũ cho các vận động viên thi đấu. Sự động viên, khích lệ, sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả đã giúp các vận động viên có thêm sức mạnh để bứt phá trên đường chạy.

Dễ dàng nhận thấy Giải Việt dã năm nay được chuẩn bị công phu cùng với sự vào cuộc tích cực của các ngành thành viên. Ban tổ chức cũng phối hợp với ngành y tế cử các y, bác sĩ chăm lo sức khỏe cho vận động viên; phối hợp với công an thành phố Yên Bái để bố trí lực lượng bảo đảm an ninh trật tự, đảm bảo cho các vận động viên có đường chạy an toàn.

Với mong muốn giành được thành tích cao trong mùa giải năm nay, các đoàn vận động viên đã có sự tập luyện kỹ lưỡng cùng một tinh thần thi đấu tốt để góp phần vào thành công của mùa giải 2015.

Tranh tài ở cự ly 5 km, các vận động viên nữ chính và nam trẻ đã hoàn thành phần chạy của mình, cống hiến cho khán giả những đường đua đẹp mắt. Với sự dẻo dai, bền sức, vận động viên Đỗ Thị Cương đến từ huyện Văn Chấn đã xuất sắc cán đích ở 23 phút 30 giây và ở nội dung nam trẻ, vận động viên Bàn Tòn Sếnh đến từ huyện Văn Yên đã giành giải nhất ở 20 phút 13 giây.

Đây là 36 vận động viên nam chính tham gia tranh tài ở cự ly 7 km. Nội dung thi đấu này hàng năm đều là nội dung khán giả mong đợi nhất bởi sự kịch tính và sôi động. Sau tiếng còi của trọng tài là những đôi chân lao về phía trước, ai cũng thể hiện quyết tâm giành chiến thắng. Không khí của Giải như được hâm nóng hơn bởi sự hò reo, cổ vũ của khán giả dành cho các vận động viên. Với cự ly dài 7km, các vận động viên phải có sự chuẩn bị tốt về thể lực, sức khỏe dẻo dai, sự bền bỉ và có tinh thần thi đấu tốt.

Đường chạy của nội dung nam chính năm nay xuất phát hướng ngã tư Km5, rẽ trái đường Yên Ninh, tới ngã tư Nam Cường, rẽ trái đường Lý Thường Kiệt, tới ngã tư Cao Lanh, rẽ trái theo trục đường Điện Biên để về đích. Đây cũng là điểm mới trong mùa Giải Việt dã năm nay. Đường chạy được mở rộng không chỉ góp phần tạo không khí sôi nổi chào mừng Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh 26/3, Ngày Thể thao Việt Nam 27/3 mà còn cổ động phong trào tập thể dục thể thao trong quần chúng nhân dân.

Với tinh thần thi đấu quyết liệt cùng sự bứt phá ngoạn mục, vận động viên Hờ A Chú đến từ Trường Cao đẳng Nghề Yên Bái đã xuất sắc vượt qua 35 vận động viên khác để giành ngôi vị quán quân trong nội dung nam chính ở 32 phút. Về đích ngay sau vận động viên Hờ A Chú là vận động viên Hảng A Phông của đoàn Thị xã Nghĩa Lộ và vận động viên Mùa A Sinh của đoàn Mù Cang Chải về thứ ba.

Sau một buổi sáng thi đấu với tinh thần thể thao đoàn kết, trung thực, cao thượng, quyết tâm giành thành tích cao trong thi đấu, Ban tổ chức đã trao giải nhất đội nữ trẻ cho đoàn vận động viên huyện Văn Yên; nhất đội nam trẻ cho đoàn vận động viên huyện Trạm Tấu. Trong nội dung nữ chính, xuất sắc giành giải nhất là đoàn huyện Văn Chấn và nhất nội dung nam chính lại thuộc huyện Mù Cang Chải.

Giải nhất toàn đoàn trẻ thuộc về huyện Văn Yên, giải nhì thuộc về Trường THPT Nguyễn Huệ, Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THPT tỉnh Yên Bái giành giải ba. Với sự nỗ lực cao, Trường CĐSP Yên Bái đã bảo vệ thành công danh hiệu nhất toàn đoàn chính; Trường Cao đẳng Y tế và Trường Cao đẳng Nghề lần lượt giành giải nhì và ba toàn đoàn chính. Nhân dịp này, Tỉnh đoàn Yên Bái đã trao thưởng cho vận động viên nam và vận động viên nữ trẻ tuổi nhất tham gia Giải; tặng bằng khen cho đoàn vận động viên Trạm Tấu và Mù Cang Chải đã tích cực tham gia Giải Việt dã truyền thống Báo Yên Bái.

Mùa Giải Việt dã truyền thống Báo Yên Bái lần thứ XIII – năm 2015 đã khép lại trong niềm hân hoan của các vận động viên và khán giả. Có những niềm vui chiến thắng, có những nỗi buồn song với tinh thần thể thao cao thượng, các vận động viên đã làm nên một mùa giải nữa thành công, góp phần cổ vũ phong trào luyện tập thể dục, thể thao thường xuyên và sôi nổi, khẳng định sức hút của một giải truyền thống đã có thương hiệu từ nhiều năm nay.

 Một số hình ảnh trong Giải Việt dã truyền thống Báo Yên Bái lần thứ XIII - năm 2015:

Ban tổ chức trao cờ lưu niệm cho các đơn vị tham dự Giải Việt dã truyền thống Báo Yên Bái lần thứ XIII - 2015.

Các vận động viên xuất phát nội dung nữ  trẻ.

 

Các vận động viên xuất phát nội dung nữ chính và nam trẻ.

Vận động viên Bàn Tòn Sếnh - huyện Văn Yên đã giành giải Nhất nội dung nam trẻ, ở 20 phút 13 giây.

 

Kịch tính đường đua.

 

Những bước chạy cán địch.

 

Vận động viên Hờ A Chú - Trường Cao đẳng Nghề Yên Bái giành ngôi vị Quán quân trong nội dung nam chính.

Muôn cách để ăn mừng chiến thắng.

Đồng chí Nguyễn Minh Tuấn - Tổng biên tập Báo Yên Bái trao cờ toàn đoàn trẻ cho các đoàn đạt thành tích cao.

Đồng chí Nguyễn Thế Quỳnh - Phó giám đốc Ngân hàng Đầu tư & Phát triển Yên Bái trao giải cho nội dung nữ chính.

Đồng chí Phạm Văn Dương - Phó giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch trao giải nhất, nhì, ba toàn đoàn 

Lãnh đạo Tỉnh đoàn Yên Bái tặng bằng khen cho đoàn vận động viên Trạm Tấu và Mù Cang Chải đã tích cực tham gia Giải Việt dã truyền thống Báo Yên Bái

VĐV Lý Thị Tâm - Đoàn trường THCS Minh Khai Nhất nội dung nữ trẻ

VĐV Bàn Tòn Sếnh - Đoàn huyện Văn Yên Nhất nội dung nam trẻ

VĐV Hờ A Chú - Đoàn Trường Cao đẳng Nghề Yên Bái Nhất nội dung nam chính

VĐV Đỗ Thị Cương - Đoàn huyện Văn Chấn Nhất nội dung nữ chính

Nhóm PV YBĐT

Các tin khác
U23 Nhật Bản ép sân toàn diện (Ảnh: AFC).

Sau 120 phút căng thẳng và được chơi hơn người trên sân Jassim Bin Hamad, U23 Nhật Bản đánh bại chủ nhà U23 Qatar 4-2 ở tứ kết tối 25/4 và ghi tên mình vào bán kết giải U23 châu Á 2024.

Shin Tae Yong và PSSI đã chính thức đạt được thỏa thuận gia hạn hợp đồng

Huấn luyện viên Shin Tae-yong gia hạn hợp đồng ngay trước trận đấu giữa U23 Indonesia và U23 Hàn Quốc ở vòng tứ kết U23 châu Á 2024.

Trọng tài Ko Hyung Jin thổi trận U23 Việt Nam vs U23 Iraq.

AFC công bố tổ trọng tài điều khiển trận đấu giữa U23 Việt Nam vs U23 Iraq tại tứ kết VCK U23 châu Á 2024.

U23 Việt Nam và U23 Indonesia là 2 đại diện còn lại của Đông Nam Á tại VCK U23 châu Á 2024.

Kết thúc vòng bảng, 2/4 đại diện Đông Nam Á giành quyền vào tứ kết VCK U23 châu Á 2024. Nhiều dấu hiệu tích cực được tạo ra, song cũng có không ít thất vọng với các đội bóng đến từ khu vực đông dân, chiếm 14,2% dân số châu Á.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục