Đội bóng có con trai Zidane vô địch U17 Châu Âu

  • Cập nhật: Thứ bảy, 23/5/2015 | 5:11:33 PM

Luca Zidane, con trai của huyền thoại bóng đá Pháp – Zinedine Zidane vừa cùng đội U17 Pháp giành chức vô địch giải U17 Châu Âu.

Luca Zidane đã có một giải đấu xuất sắc (Ảnh: France 24)
Luca Zidane đã có một giải đấu xuất sắc (Ảnh: France 24)

Ở trận chung kết giải U17 Châu Âu diễn ra đêm qua, đội U17 Pháp đã xuất sắc giành chiến thắng 4-1 trước U17 Đức nhờ cú hat-trick của tiền đạo Odsonne Edouard và một bàn phản lưới nhà của cầu thủ U17 Đức.

Chiến thắng này giúp đội U17 Pháp có lần thứ hai đăng quang ở một giải U17 Châu Âu. Trong chiến tích của U17 Pháp ở giải năm nay, có công rất lớn của một cầu thủ rất đặc biệt, đó là thủ môn Luca Zidane, con trai của huyền thoại bóng đá Pháp – Zinedine Zidane.

Trong trận chung kết, do U17 Pháp chiếm thế chủ động trong phần lớn thời gian nên Luca Zidane không có nhiều cơ hội thể hiện mình. Tuy nhiên, ở các trận đấu trước đó, thủ thành trẻ này đã có một phong độ cực cao với việc không để thủng lưới ở ba trận vòng bảng và cản phá được ba quả penalty của các cầu thủ U17 Bỉ tại trận bán kết.

Vì thế, có thể nói Luca Zidane cùng với tiền đạo Odsonne Edouard chính là hai nhân tố chủ lực giúp U17 Pháp lên ngôi vô địch ở giải U17 Châu Âu năm nay.

Với những màn trình diễn chói sáng cùng chức vô địch giải U17 Châu Âu với U17 Pháp, chắc chắn thủ môn Luca Zidane sẽ còn nhận được nhiều sự quan tâm của người hâm mộ trong thời gian tới.

Trong năm nay, thủ thành 16 tuổi này sẽ còn cùng U17 Pháp tranh tài ở một giải đấu mang tầm cỡ lớn hơn, đó là giải U17 thế giới tổ chức ở Chile vào tháng 10.

(Theo VOV)

Các tin khác
Dortmund là đội đầu tiên giành quyền vào thi đấu chung kết Cúp C1 châu Âu mùa giải 2023/2024.

Xác định đội bóng đầu tiên vào chung kết Cúp C1 châu Âu mùa giải 2023/2024 là CLB Dortmund (Đức).

Đội tuyển futsal Việt Nam dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Diego Guistozzi hiện đứng hạng 33 thế giới.

Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) chính thức ra mắt Bảng xếp hạng dành cho các đội tuyển futsal trên toàn thế giới. Theo đó, đội tuyển futsal nam Việt Nam xếp vị trí thứ 33 thế giới. Trong khi đó, đội tuyển futsal nữ Việt Nam đứng thứ 13 thế giới.

Trận chung kết đôi nam căng thẳng giữa Nguyễn Anh Tú (Hà Nội, bên trái và Đinh Anh Hoàng (T&T, bên phải) tại Giải bóng bàn các cây vợt xuất sắc quốc gia năm 2023

Bốn đại diện của Bóng bàn Việt Nam gồm Mai Hoàng Mỹ Trang, Nguyễn Khoa Diệu Khánh (nữ); Nguyễn Anh Tú, Đinh Anh Hoàng (nam) thể hiện sự tự tin lớn trước giờ thi đấu vòng loại Olympic 2024.

Đức tạm nới lỏng luật về tiếng ồn nhằm giúp tạo nên bầu không khí lễ hội tại Euro 2024.

Đức đã nới lỏng luật về tiếng ồn nhằm tạo ra bầu không khí lễ hội tại Euro 2024 do họ làm chủ nhà.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục