Sôi nổi giải thể thao truyền thống của những người làm báo

  • Cập nhật: Chủ nhật, 14/6/2015 | 3:56:28 PM

YênBái - YBĐT - Nằm trong các hoạt động thiết thực kỷ niệm 90 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 – 21/6/2015), sáng 14/6, tại Nhà thi đấu Trung tâm Thể dục thể thao tỉnh đã diễn ra Giải thể thao truyền thống Hội Nhà báo Yên Bái lần thứ V - năm 2015.

Là năm thứ 5 diễn ra giải đấu, Giải thể thao truyền thống Hội Nhà báo Yên Bái năm 2015 đã thu hút gần 100 vận động viên đến từ các chi hội: Báo Yên Bái, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh, Phân xã Thông tấn xã Việt Nam tại Yên Bái, Sở Thông tin - Truyền thông tỉnh, Tạp chí Văn nghệ Yên Bái.

Giải thể thao truyền thống lần thứ V do Hội Nhà báo Yên Bái tỉnh diễn ra sôi nổi với các môn kéo co, đẩy gậy và cầu lông. Với thể thức đấu loại trực tiếp, ở từng nội dung thi đấu, các vận động viên không chuyên là phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên của các cơ quan thông tấn, báo chí trên địa bàn tỉnh đã cống hiến cho khán giả những đường cầu hay, những phút giằng co quyết liệt, những giây đấu trí, đấu pháp kỹ thuật đầy kịch tính.

Kéo co một trong những môn đòi hỏi thể lực, sức bền và kỹ thuật hợp lý, thường sôi nổi, hấp dẫn và kịch tính. Biết phân phối sức, đội Chi hội Thông tấn xã đã có sự khởi đầu cực kỳ ấn tượng khi liên tiếp thắng Chi hội Báo Yên Bái và Chi hội Đài Phát thanh – Truyền hình tỉnh 2 – 0 và xuất sắc giành giải nhất nội dung kéo co – nội dung được Ban tổ chức tính nhân đôi điểm.

Cũng kịch tính và hấp dẫn không kém là môn đẩy gậy. Nếu như những cái tên Hồng Duyên, Thu Hạnh, A Mua của Báo Yên Bái; Rùa, Tam của Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh… trước đây đã khá quen thuộc với khán giả thì nay những cái tên như Quang Thiều, Anh Dũng, Loan Phượng, Ngọc Tú (Báo Yên Bái), Kim Nghĩa, A Chua, Yến (Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh); Yên, Huyền, Vũ (Chi hội Thông tấn xã) … đã khiến khán giả vô cùng ngạc nhiên về khả năng, kỹ thuật, sức bền và tiến bộ trong chuyên môn khi tham gia thi đấu.

Những đường cầu đẹp, sự phối hợp ăn ý của các vận động tham gia môn cầu lông đã khiến không khí sôi động bởi sự cổ vũ của khán giả. Không khí sôi động của giải đấu cùng sự cổ vũ nhiệt tình của các cổ động viên và đồng nghiệp đã tạo niềm phấn khích và quyết tâm cao giúp các vận động viên vượt lên những trở ngại của thời tiết nắng nóng, giành thành tích cao.

Kết thúc giải đấu, Ban tổ chức đã trao giải nhất môn kéo co cho Chi hội Thông tấn xã; giải nhì cho Chi hội Báo Yên Bái. Ở nội dung đẩy gậy nam: nhất hạng cân 55-60 kg thuộc về vận động viên Hoàng Anh Dũng – Chi hội Báo Yên Bái; nhất hạng cân 60-65kg là vận động viên Hảng A Chua - Chi hội Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh; nhất nội dung đẩy gậy nam hạng cân 65-70 kg thuộc về vận động viên Phạm Quang Thiều - Chi hội Báo Yên Bái. Nội dung đẩy gậy nữ, với thể lực và tinh thần thi đấu tốt, kỹ thuật, chiến thuật cao, vận động viên Nguyễn Thị Loan - Chi hội Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh đã giành giải nhất hạng cân 45-50 kg; vận động viên Bùi Thị Thanh Huyền – Chi hội Thông tấn xã nhất hạng cân 50-55 kg và vận động viên Hoàng Hải Yến đến từ Chi hội Thống tấn xã nhất hạng cân 55 – 60 kg. Ở nội dung cầu lông, giải nhất lãnh đạo thuộc về cặp đôi: Nguyễn Minh Tuấn – Nguyễn Ngọc Trúc  (Chi hội Báo Yên Bái); giải nhất đôi nam vận động viên Yên - Vũ (Chi hội Thông tấn xã); nhất đôi nữ vận động viên Mến – Thu  (Chi hội Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh); nhất đôi nam nữ vận động viên Thùy – Yên (Chi hội Thông tấn xã). Thi đấu đều ở các môn và xuất sắc giành thành tích cao, Chi hội Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh đã giành giải nhất toàn đoàn.

Trên tinh thần giao lưu khỏe để làm việc, động viên và khơi dậy phong trào thể dục thể thao rèn luyện sức khỏe của các hội viên các chi hội, Giải thể thao truyền thống Hội Nhà báo tỉnh Yên Bái được tổ chức thường niên đúng vào dịp kỷ niệm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6) hàng năm còn là cơ hội để những người làm báo trên địa bàn tỉnh, hội viên các chi hội thắt chặt thêm tình đoàn kết, gắn bó. Với tinh thần hướng tới kỷ niệm 90 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam, giải đấu đã góp phần hâm nóng bầu nhiệt huyết của những người làm báo để có thêm động lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. 

>>> Một số hình ảnh:

Môn kéo co kịch tính và hấp dẫn

Môn đẩy gậy với nhiều tình huống gay cấn, thu hút đông đảo khán giả cổ vũ

Môn cầu lông thu hút đông đảo vận động viên tham gia thi đấu 

Đồng chí Nguyễn Minh Tuấn - Tổng biên tập Báo Yên Bái trao giải cho các vận động viên môn đẩy gậy

Đồng chí Hà Ngọc Văn- Giám đốc Sở Thông tin -Truyền thông trao giải cho các nữ vận động viên môn đẩy gậy 

Đồng chí Nguyễn Xuân Cảnh - Phó chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo tỉnh Yên Bái trao giải đôi nam lãnh đạo môn cầu lông

Ban tổ chức trao giải nhất toàn đoàn cho Chi hội Đài Phát thanh -Truyền hình tỉnh                                                                 

  Trần Ngọc – Hoài Văn

Các tin khác
Đinh Thanh Trung (trái) nhận Quả bóng vàng Việt Nam năm 2017

Quả bóng vàng Việt Nam 2017 Đinh Thanh Trung khiến người hâm mộ "ngã ngửa" khi đang bị tạm giữ để điều tra liên quan đến sử dụng ma túy.

Dortmund là đội đầu tiên giành quyền vào thi đấu chung kết Cúp C1 châu Âu mùa giải 2023/2024.

Xác định đội bóng đầu tiên vào chung kết Cúp C1 châu Âu mùa giải 2023/2024 là CLB Dortmund (Đức).

Đội tuyển futsal Việt Nam dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Diego Guistozzi hiện đứng hạng 33 thế giới.

Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) chính thức ra mắt Bảng xếp hạng dành cho các đội tuyển futsal trên toàn thế giới. Theo đó, đội tuyển futsal nam Việt Nam xếp vị trí thứ 33 thế giới. Trong khi đó, đội tuyển futsal nữ Việt Nam đứng thứ 13 thế giới.

Trận chung kết đôi nam căng thẳng giữa Nguyễn Anh Tú (Hà Nội, bên trái và Đinh Anh Hoàng (T&T, bên phải) tại Giải bóng bàn các cây vợt xuất sắc quốc gia năm 2023

Bốn đại diện của Bóng bàn Việt Nam gồm Mai Hoàng Mỹ Trang, Nguyễn Khoa Diệu Khánh (nữ); Nguyễn Anh Tú, Đinh Anh Hoàng (nam) thể hiện sự tự tin lớn trước giờ thi đấu vòng loại Olympic 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục