Mỹ đoạt HCV lịch sử ở môn bơi nghệ thuật

  • Cập nhật: Thứ hai, 27/7/2015 | 7:51:53 AM

Rạng sáng 27-7 (giờ VN), Bill May và Christina Jones (Mỹ) đã đoạt HCV đầu tiên trong lịch sử ở nội dung bơi nghệ thuật đôi hỗn hợp tại Giải vô địch thế giới các môn dưới nước 2015 tổ chức tại Kazak (Nga).

Phần trình diễn của Bill May (trái) và Christina Jones.
Phần trình diễn của Bill May (trái) và Christina Jones.

Giải VĐTG các môn dưới nước 2015 lần đầu tiên đưa vào thi đấu các nội dung bơi nghệ thuật dành cho nam. Và Bill May - Christina Jones đã xuất sắc đoạt HCV nội dung đôi hỗn hợp, đánh bại đôi VĐV đến từ cường quốc của môn thể thao này là Nga.

Cả hai đều đang là diễn viên chính thức của đoàn xiếc nghệ thuật danh tiếng Cirque du Soleil trình diễn tại Mỹ. Họ chỉ mới cùng nhau tập luyện môn bơi nghệ thuật cách đây một năm khi nhận tin FINA (Hiệp hội quốc tế các môn thể thao dưới nước) cho phép các "nam nhân ngư" thi đấu ở môn bơi nghệ thuật. Trước đó, Bill May rất đam mê môn thể thao này nhưng đã buộc phải từ bỏ cách đây hơn 1 thập kỷ vì quá thiếu giải đấu dành cho nam.

Bill May nói với Hãng tin BBC: "Tôi không thể tin khoảnh khắc này lại có thật. Đây là tương lai của môn bơi nghệ thuật bởi tại giải tôi thấy rất nhiều nam vận động viên có kỹ thuật cao và họ sẽ giúp phát triển môn này".

Ngoài ra, tại giải, Mỹ còn đoạt thêm được một HCV ở cự li bơi 5km ngoài trời nữ, thuộc về Haley Anderson với thời gian 58 phút 48,4 giây. Còn ở cự li này dành cho nam, HCV thuộc về Chad Ho (Nam Phi) với thời gian 55 phút 17,6 giây.

Trong khi đó, ở các nội dung bơi nghệ thuật truyền thống dành cho nữ, Nga vẫn áp đảo. Đôi Natalia Ischenko - Svetlana Romashina đoạt HCV đôi nữ và bản thân Romashina cũng đoạt HCV đơn.

Còn Trung Quốc vẫn tiếp tục thống trị ở các nội dung nhảy cầu. Trung Quốc đã đoạt 3 HCV trong tổng số 3 nội dung đã thi đấu là 10m ván cứng đơn nam, 10m ván cứng đôi nam và 3m ván nhún đôi nữ.

Rạng sáng 28-7, giải sẽ tiếp tục các nội dung chung kết nhảy cầu, bơi nghệ thuật và bơi cự dài ngoài trời.

(Theo HNMO)

Các tin khác
U23 Hàn Quốc tiếp tục gây thất vọng tại Giải U23 châu Á 2024

Hai lần dẫn trước U23 Hàn Quốc rồi thắng đối phương trong loạt sút luân lưu 11m, U23 Indonesia giành tấm vé vào bán kết Giải U23 châu Á 2024 hôm 26-4. Đây là thành tích tốt nhất của đội bóng xứ vạn đảo ở sân chơi này.

U23 Nhật Bản ép sân toàn diện (Ảnh: AFC).

Sau 120 phút căng thẳng và được chơi hơn người trên sân Jassim Bin Hamad, U23 Nhật Bản đánh bại chủ nhà U23 Qatar 4-2 ở tứ kết tối 25/4 và ghi tên mình vào bán kết giải U23 châu Á 2024.

Shin Tae Yong và PSSI đã chính thức đạt được thỏa thuận gia hạn hợp đồng

Huấn luyện viên Shin Tae-yong gia hạn hợp đồng ngay trước trận đấu giữa U23 Indonesia và U23 Hàn Quốc ở vòng tứ kết U23 châu Á 2024.

Trọng tài Ko Hyung Jin thổi trận U23 Việt Nam vs U23 Iraq.

AFC công bố tổ trọng tài điều khiển trận đấu giữa U23 Việt Nam vs U23 Iraq tại tứ kết VCK U23 châu Á 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục