Singapore muốn cùng Malaysia đồng đăng cai Thế vận hội

  • Cập nhật: Thứ năm, 30/7/2015 | 8:06:41 AM

Uỷ ban Olympic Quốc gia Singapor (SNOC) đưa ra ý tưởng về việc cùng láng giềng Đông Nam Á đứng ra làm đồng chủ nhà một kỳ Olympic trong tương lai gần.

Singapore tin rằng nếu có sự chia sẻ từ quốc gia láng giềng Malaysia, họ hoàn toàn đủ khả năng đăng cai một kỳ Olympic.
Singapore tin rằng nếu có sự chia sẻ từ quốc gia láng giềng Malaysia, họ hoàn toàn đủ khả năng đăng cai một kỳ Olympic.

"Cùng Malaysia đồng tổ chức Thế vận hội là một ý tưởng thú vị cần được tìm hiểu một cách thấu đáo", tờ Channel News Asia trích một thông cáo từ SNOC hôm qua.

Singapore vừa gây tiếng vang trong vai trò chủ nhà của SEA Games 2015 - kỳ đại hội thể thao khu vực Đông Nam Á ấn tượng nhất lịch sử, với cơ sở hạ tầng, thông tin liên lạc thông suốt, trang thiết bị hiện đại, sự thân thiện và những màn tranh tài hấp dẫn. Trước đó, "Đảo quốc Sư tử" cũng tổ chức thành công Thế vận hội Trẻ - Youth Olympic - 2010.

Tuy nhiên, theo SNOC, Olympic là sân chơi có quy mô lớn hơn nhiều, với vô số điều kiện ngặt nghèo và khối lượng công việc khổng lồ, nên Singapore không thể tự đứng ra xin đăng cai, mà cần sự hỗ trợ, san sẻ. "Chúng ta cần cân nhắc cẩn trọng, bởi đăng cai Olympic là một công việc khổng lồ, cần sự ủng hộ tuyệt đối từ Chính phủ", thông cáo này nói thêm.

Thông cáo này được SNOC phát đi sau khi chủ tịch cơ quan này, Tunku Tan Sri nói trên báo Malaysia The Star hồi đầu tuần đề cập đến khả năng cùng nước láng giềng làm đồng chủ nhà Thế vận hội. Trước đó, Uỷ ban Olympic Quốc tế (IOC) cũng đã thông qua nghị quyết thay đổi quy định, cho phép hai quốc gia được đồng làm chủ nhà sự kiện thể thao lớn nhất hành tinh.

"Một mình làm hết mọi việc thì quá sức chúng tôi, nhưng theo điều luật mới của IOC, hai quốc gia có thể xin đồng đăng cai một kỳ Olympic. Tôi tin rằng Kuala Lumpur cùng Singapore có thể là một liên danh đua tranh quyền làm chủ nhà Thế vận hội là hoàn toàn khả thi trong tương lai", Tan Sri phát biểu.

SEA-Games-8269-1438132371.jpg

SEA Games 2015 mới đây là một sự quảng bá ấn tượng cho năng lực của Singapore trong việc tổ chức các sự kiện thể thao lớn.

Trước đó nữa, trên tờ The Malay Mail, chủ tịch IOC Thomas Bach nói rằng mọi quốc gia trên thế giới đều có thể đăng cai Thế vận hội, khi được hỏi về khả năng sự kiện thể thao lớn nhất hành tinh diễn ra tại Đông Nam Á.

"Tôi hy vọng sẽ có ngày Olympic diễn ra ở Malaysia, vì theo nghị trình hành động đến 2020, IOC muốn mang lại cơ hội làm chủ nhà cho một quốc gia chưa từng đăng cai sự kiện này", Bach nhấn mạnh.

(Theo VnExpress)

Các tin khác
U23 Nhật Bản ép sân toàn diện (Ảnh: AFC).

Sau 120 phút căng thẳng và được chơi hơn người trên sân Jassim Bin Hamad, U23 Nhật Bản đánh bại chủ nhà U23 Qatar 4-2 ở tứ kết tối 25/4 và ghi tên mình vào bán kết giải U23 châu Á 2024.

Shin Tae Yong và PSSI đã chính thức đạt được thỏa thuận gia hạn hợp đồng

Huấn luyện viên Shin Tae-yong gia hạn hợp đồng ngay trước trận đấu giữa U23 Indonesia và U23 Hàn Quốc ở vòng tứ kết U23 châu Á 2024.

Trọng tài Ko Hyung Jin thổi trận U23 Việt Nam vs U23 Iraq.

AFC công bố tổ trọng tài điều khiển trận đấu giữa U23 Việt Nam vs U23 Iraq tại tứ kết VCK U23 châu Á 2024.

U23 Việt Nam và U23 Indonesia là 2 đại diện còn lại của Đông Nam Á tại VCK U23 châu Á 2024.

Kết thúc vòng bảng, 2/4 đại diện Đông Nam Á giành quyền vào tứ kết VCK U23 châu Á 2024. Nhiều dấu hiệu tích cực được tạo ra, song cũng có không ít thất vọng với các đội bóng đến từ khu vực đông dân, chiếm 14,2% dân số châu Á.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục