Đến lượt vận động viên đua thuyền của Nga bị cấm dự Olympic 2016

  • Cập nhật: Thứ tư, 27/7/2016 | 2:04:49 PM

Liên đoàn Canoe Quốc tế vừa thông báo, 5 vận động viên (VĐV) Nga đã chính thức bị loại khỏi Olympic 2016 sau khi có tên trong danh sách mới nhất của Ủy ban chống doping Quốc tế (WADA). Đây là một trong những động thái của các Liên đoàn thành viên về việc loại các VĐV Nga tại Thế vận hội do liên quan đến doping.

5 vận động viên đua thuyền Nga bị cấm dự Olympic 2016.
5 vận động viên đua thuyền Nga bị cấm dự Olympic 2016.

Năm VĐV Canoe bị cấm lần này gồm Elena Aniushina, Natalia Podolskaia, Alexander Dyachenko, Andrey Kraitor và Alexey Korovashkov. Đây là những VĐV hàng đầu đua thuyền của Nga và từng nhiều lần vô địch thế giới.

Trước đó, Liên đoàn Bơi lội Quốc tế (FINA) đã gạch tên 7 VĐV Nga khỏi Olympic 2016, bao gồm 4 VĐV từng có hành vi sử dụng doping trong quá khứ (Yulia Efimova - ĐKVĐTG 100m ếch nữ, Mikhail Dovgalyuk, Natalya Lovtsova, Anastasia Krapivina) và 3 VĐV xuất hiện trong danh sách mới nhất của WADA (Nikita Lobintsev, Vladimir Morozov đều từng giành huy chương Olympic và Darya Ustinova đang giữ kỷ lục thế giới trẻ).

Như vậy tính đến thời điểm này đã có 18 VĐV của đoàn thể thao Nga bị cấm tham dự Olympic 2016. Chắc chắn trong thời gian tới, sẽ có thêm nhiều VĐV Nga bị cấm thi đấu tại Thế vận hội, khi mà Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) trao quyền quyết định cho các liên đoàn thể thao quốc tế về việc có cho phép các VĐV Nga ở từng bộ môn có được thi đấu tại Rio hay không. Các liên đoàn này đều khẳng định sẽ tiếp tục hành động kịp thời để loại bỏ tất cả VĐV dính líu tới việc sử dụng doping.

Cụ thể, trong ngày hôm qua, Hiệp hội quyền Anh quốc tế nghiệp dư (AIBA) cho biết sẽ xem xét tư cách dự Olympic 2016 của từng người trong số 11 VĐV boxing của đoàn thể thao Nga.

"AIBA đã ghi nhận và hoàn toàn ủng hộ phán quyết của Uỷ ban Olympic quốc tế (IOC) về việc tham dự Olympic 2016 của các VĐV thuộc đoàn thể thao Nga. Chúng tôi đang xem xét và phân tích kỹ từng trường hợp trong số 11 VĐV boxing Nga đã vượt qua vòng loại Olympic Rio”, AIBA thông báo.

Trong lịch sử Olympic, Nga là một trong những quốc gia có thành tích tốt nhất ở môn quyền Anh với 23  huy chương vàng (HCV). Nga chỉ xếp sau Mỹ và Cuba trong danh sách các quốc gia giành được nhiều huy chương môn quyền Anh nhất trong các kỳ Olympic. Với việc đang bị “soi” và có thể sắp tới sẽ là hàng loạt những lệnh cấm với các võ sĩ quyền Anh, chắc chắn thành tích của đoàn thể thao Nga tại Olympic này sẽ kém đi rất nhiều.

(Theo Dân Trí)

Các tin khác
U23 Hàn Quốc tiếp tục gây thất vọng tại Giải U23 châu Á 2024

Hai lần dẫn trước U23 Hàn Quốc rồi thắng đối phương trong loạt sút luân lưu 11m, U23 Indonesia giành tấm vé vào bán kết Giải U23 châu Á 2024 hôm 26-4. Đây là thành tích tốt nhất của đội bóng xứ vạn đảo ở sân chơi này.

U23 Nhật Bản ép sân toàn diện (Ảnh: AFC).

Sau 120 phút căng thẳng và được chơi hơn người trên sân Jassim Bin Hamad, U23 Nhật Bản đánh bại chủ nhà U23 Qatar 4-2 ở tứ kết tối 25/4 và ghi tên mình vào bán kết giải U23 châu Á 2024.

Shin Tae Yong và PSSI đã chính thức đạt được thỏa thuận gia hạn hợp đồng

Huấn luyện viên Shin Tae-yong gia hạn hợp đồng ngay trước trận đấu giữa U23 Indonesia và U23 Hàn Quốc ở vòng tứ kết U23 châu Á 2024.

Trọng tài Ko Hyung Jin thổi trận U23 Việt Nam vs U23 Iraq.

AFC công bố tổ trọng tài điều khiển trận đấu giữa U23 Việt Nam vs U23 Iraq tại tứ kết VCK U23 châu Á 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục