Bóng chuyền hơi - niềm đam mê của người cao tuổi

  • Cập nhật: Thứ hai, 24/10/2016 | 7:15:50 AM

YBĐT - Quả bóng chuyền hơi bay qua bay lại, nhịp nhàng chuyền tay trên những mái đầu đã bạc khiến ai chứng kiến cũng cảm thấy thể dục thể thao thật có ý nghĩa với cuộc sống.

Câu lạc bộ Bóng chuyền hơi phố Yên Hòa II, phường Yên Thịnh, thành phố Yên Bái thường xuyên luyện tập mỗi ngày.
Câu lạc bộ Bóng chuyền hơi phố Yên Hòa II, phường Yên Thịnh, thành phố Yên Bái thường xuyên luyện tập mỗi ngày.

Buổi chiều, khoảng sân trước Nhà Văn hóa khu phố Yên Hòa II, phường Yên Thịnh, thành phố Yên Bái dường như chật hơn khi có các bậc cao niên trong phố luyện tập môn bóng chuyền hơi.

Quả bóng chuyền hơi bay qua bay lại, nhịp nhàng chuyền tay trên những mái đầu đã bạc khiến ai chứng kiến cũng cảm thấy thể dục thể thao thật có ý nghĩa với cuộc sống.

Bà Nguyễn Thị Thu là người cao tuổi nhất trong Câu lạc bộ Bóng chuyền hơi phố Yên Hòa II và đã tham gia chơi bộ môn này được gần 1 năm bà chia sẻ: “Trước đây tôi thường xuyên bị đau nhức tay chân, phải tự rèn luyện sức khỏe bằng môn đi bộ nhưng cũng chưa thực sự hiệu quả. Từ ngày tham gia chơi bóng chuyền hơi, mọi cơn đau nhức tay chân của tôi dường như tan biến. Các con cháu thấy tôi chơi thể thao sức khỏe được cải thiện đều rất mừng và động viên tôi chơi bóng chuyền hơi hàng ngày”.

Câu lạc bộ Bóng chuyền hơi phố Yên Hòa II mới được thành lập được gần 1 năm, thường xuyên duy trì quân số 20 người luyện tập có độ tuổi từ 50 tuổi đến trên 70 tuổi. Ông Phạm Minh Đại - Chủ nhiệm Câu lạc bộ là người đầu tiên đưa môn bóng chuyền hơi đến với người cao niên trong phố. Được biết, những ngày đầu mọi người còn băn khoăn sợ môn thể thao này không phù hợp với người cao tuổi. Ông Đại phải đi giải thích với từng người về những lợi ích mà bóng chuyền hơi đem lại. Cứ thế, người này nhìn người kia chơi được cũng tham gia chơi cùng, đến nay sân bóng chuyền hơi tại phố lúc nào cũng duy trì 3, 4 đội luyện tập mỗi sáng, chiều hàng ngày.

Ông Đại chia sẻ: “Chơi bóng chuyền hơi không phải mất nhiều sức như môn bóng chuyền da bởi tốc độ bay và cân nặng của quả bóng nhẹ hơn rất phù hợp với người cao tuổi. Khi chơi đòi hỏi người cao niên hoạt động nhanh nhẹn, động tác chính xác nên nhiều người cao tuổi mê vì thấy mình thêm phần lanh lẹ. Nhiều người còn chia sẻ, tham gia môn bóng chuyền hơi về chẳng cảm thấy mệt mỏi mà ăn tốt, ngủ tốt, nếu bỏ lỡ một trận lại cảm thấy thiếu, nhớ...”.

Có lẽ bởi thế mà mới du nhập về Yên Bái mới được 2 - 3 năm nay nhưng số lượng những người tham gia chơi bóng chuyền hơi tăng lên rất nhanh, mỗi huyện thị, thành phố đều có hàng trăm người tham gia luyện tập thường xuyên. Trên các mặt sân tại các nhà văn hóa các thôn, bản, tổ dân phố dù điều kiện vật chất có khác nhau nhưng đều có một góc dành cho môn bóng chuyền hơi. Đặc biệt hơn, đã có nhiều câu lạc bộ bóng chuyền hơi hình thành với các hoạt động giao lưu, thi đấu từ các cấp cơ sở đến cấp tỉnh.

Mới đây, Giải bóng chuyền hơi Người cao tuổi tỉnh lần đầu tiên được tổ chức đã khẳng định sức lan tỏa của bộ môn thể thao này. Qua đó thể hiện tinh thần “sống khỏe - sống có ích” góp phần khích lệ phong trào rèn luyện sức khỏe của người cao tuổi ở địa phương.

Văn Dương

Các tin khác
U23 Hàn Quốc tiếp tục gây thất vọng tại Giải U23 châu Á 2024

Hai lần dẫn trước U23 Hàn Quốc rồi thắng đối phương trong loạt sút luân lưu 11m, U23 Indonesia giành tấm vé vào bán kết Giải U23 châu Á 2024 hôm 26-4. Đây là thành tích tốt nhất của đội bóng xứ vạn đảo ở sân chơi này.

U23 Nhật Bản ép sân toàn diện (Ảnh: AFC).

Sau 120 phút căng thẳng và được chơi hơn người trên sân Jassim Bin Hamad, U23 Nhật Bản đánh bại chủ nhà U23 Qatar 4-2 ở tứ kết tối 25/4 và ghi tên mình vào bán kết giải U23 châu Á 2024.

Shin Tae Yong và PSSI đã chính thức đạt được thỏa thuận gia hạn hợp đồng

Huấn luyện viên Shin Tae-yong gia hạn hợp đồng ngay trước trận đấu giữa U23 Indonesia và U23 Hàn Quốc ở vòng tứ kết U23 châu Á 2024.

Trọng tài Ko Hyung Jin thổi trận U23 Việt Nam vs U23 Iraq.

AFC công bố tổ trọng tài điều khiển trận đấu giữa U23 Việt Nam vs U23 Iraq tại tứ kết VCK U23 châu Á 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục