Nga Quán: Phát triển mạnh phong trào tập luyện thể thao

  • Cập nhật: Thứ hai, 18/9/2017 | 7:24:02 AM

YBĐT - Không còn là sở trường hay sở thích của nam giới, kể từ khi có thêm môn bóng chuyền hơi, người dân Nga Quán, huyện Trấn Yên đã quen với hình ảnh các bà, các chị, các em gái chân lấm, tay bùn là thế nhưng chiều nào cũng hăng say tập luyện bóng chuyền, sôi nổi thi đấu giao hữu giữa các thôn. Tập luyện nhẹ nhàng, lại ít tốn kém về kinh tế, không quá khó về kỹ thuật, môn bóng chuyền hơi đã đưa phong trào TDTT trên địa bàn xã phát triển mạnh với đủ lứa tuổi.

Lãnh đạo Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện Trấn Yên trao tặng bóng chuyền hơi cho Câu lạc bộ Thể dục thể thao thôn Ninh Thuận.
Lãnh đạo Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện Trấn Yên trao tặng bóng chuyền hơi cho Câu lạc bộ Thể dục thể thao thôn Ninh Thuận.

Ông Phạm Thăng Long - Chủ tịch UBND xã Nga Quán chia sẻ: "Bóng chuyền hơi hiện đang là môn thể thao thu hút đông người chơi ở mọi lứa tuổi. Thôn ít cũng có 1 đội bóng chuyền hơi. Ở những thôn có phong trào phát triển mạnh như Ninh Thuận hay Ninh Phúc có từ 2 đến 3 đội. Phong trào TDTT của xã đã có tiếng từ nhiều năm trước nhưng phát triển mạnh và thu hút số lượng người dân tham gia tập luyện đông phải kể đến mấy năm trở lại đây”.
 
Xã Nga Quán cũng vừa cho ra mắt 2 câu lạc bộ TDTT tại thôn Ninh Thuận và thôn Ninh Phúc. Đại hội TDTT của xã năm 2017 vừa được tổ chức thành công ở 5 bộ môn tham gia thi đấu, trong đó có bộ môn bóng chuyền hơi với số lượng vận động viên ở các thôn tham gia đông đảo, nguồn lực xã hội hóa thu hút lớn đã cho thấy việc rèn luyện sức khỏe cũng như tìm đến thể thao như một thú giải trí lành mạnh không chỉ còn là sở thích của số ít người như trước đây mà đã trở thành nhu cầu thiết thực của mọi người dân. Xã khuyến khích các thôn vận động nguồn lực xã hội hóa đầu tư mở mới sân chơi, bãi tập phục vụ nhu cầu tập luyện thể thao của nhân dân địa phương.

Thôn Ninh Thuận có 162 hộ, trong đó chiếm 40% là cán bộ công nhân viên chức và hưu trí, 60% là hộ làm nông nghiệp. Đây là 1 trong 4 thôn của xã có phong trào TDTT phát triển. Tham gia thi đấu tại Đại hội TDTT của xã năm 2017, Ninh Thuận đã giành giải Nhất ở môn bóng đá, bóng chuyền hơi và điền kinh.
 
Anh Phạm Thanh Phong - người dân thôn Ninh Thuận bộc bạch: "Tiếng là hộ làm nông nghiệp nhưng phần lớn người dân trong thôn đều có nghề phụ. Gia đình mình cũng thuộc hộ bán nông nghiệp, làm ruộng tranh thủ còn đi làm thợ xây là chính. Mặc dù thời gian không được thoải mái nhưng vẫn tham gia đều các hoạt động thể thao của thôn, nhất là môn bóng chuyền hơi, mục đích chính là vui, khỏe”.
 
Ông Tạ Đức Thụy – Chủ nhiệm Câu lạc bộ TDTT của thôn phấn khởi cho biết: "Thôn vừa cho ra mắt Câu lạc bộ TDTT với 29 thành viên, độ tuổi từ 30 đến 75 làm nòng cốt động viên phát triển phong trào.
Hiện nay, số người tham gia tập luyện thể thao trên địa bàn thôn là rất lớn. Ngoài 1 đội bóng đá, 2 đội bóng chuyền hơi, nhân dân trong thôn còn tham gia tập luyện một số bộ môn thể thao hiện đại khác như: bóng bàn, cầu lông, bóng chuyền da… Do nhu cầu tập luyện của nhân dân ngày một tăng, thiếu sân chơi bãi tập nên Câu lạc bộ và thôn dự định tới đây sẽ tổ chức huy động nguồn lực xã hội hóa trong nhân dân để mở rộng sân bãi đáp ứng nhu cầu tập luyện thể thao của người dân trong thôn”.

Xã có sân vận động trung tâm, sân chơi cầu lông, bóng chuyền. Sân chơi, bãi tập tại các thôn được đầu tư khang trang. Đây là tiền đề vững chắc để phát triển phong trào TDTT tại cơ sở, cũng là mục tiêu mà Nga Quán đang hướng đến nhằm giữ vững và nâng cao chất lượng tiêu chí nông thôn mới, vì chất lượng cuộc sống của người dân nông thôn.

M.T 

Các tin khác
He Jie ăn mừng khi giành chức vô địch Giải bán marathon Bắc Kinh 2024

Ban tổ chức Giải bán marathon Bắc Kinh (Trung Quốc) đã tước huy chương và tiền thưởng của nhà vô địch He Jie và ba runner châu Phi sau vụ bê bối nhường nhau về đích.

Thái Lan bùng nổ trong hiệp 2 để ghi những bàn thắng liên tiếp

Thái Lan có lợi thế sân nhà, lực lượng lại vượt trội. Vì thế, họ không khó khăn để áp đảo toàn diện đối thủ Myanmar. Trong trận đấu vừa kết thúc, đội bóng này bỏ túi thắng lợi đậm đà 5-0, giành quyền đi tiếp và khiến Việt Nam rơi vào kịch bản hồi hộp.

U23 Nhật Bản thắng chung cuộc 2-0 trước U23 UAE.

Đêm 19-4, đội tuyển U23 Nhật Bản đã có chiến thắng 2-0 trước U23 UAE (Các tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất) ở lượt trận thứ 2 bảng B Vòng chung kết U23 châu Á 2024.

Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Yên Bình tỉnh Yên Bái kỷ luật khai trừ đảng 3 công chức, viên chức; cảnh cáo, khiển trách 2 cán bộ; đề nghị kỷ luật khai trừ đảng 1 Phó Trưởng phòng; chuyển hồ sơ vi phạm sang Cơ quan Cảnh sát điều tra để tiếp tục điều tra, làm rõ và xử lý theo quy định đối với một số đảng viên có dấu hiệu vi phạm pháp luật.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục