Mù Cang Chải đẩy mạnh phong trào thể dục thể thao quần chúng

  • Cập nhật: Thứ tư, 10/4/2019 | 1:57:12 PM

YênBái - Tính đến hết năm 2018, toàn huyện đã có 10.600 người tham gia tập luyện thể dục thể thao thường xuyên.

Cán bộ Trung tâm Truyền thông và Văn hóa huyện Mù Cang Chải hướng dẫn học sinh các bước khởi động trước khi tham gia hoạt động thể thao.
Cán bộ Trung tâm Truyền thông và Văn hóa huyện Mù Cang Chải hướng dẫn học sinh các bước khởi động trước khi tham gia hoạt động thể thao.

Đến huyện Mù Cang Chải vào cuối mỗi buổi chiều, chúng tôi được hòa mình vào không khí luyện tập thể dục thể thao (TDTT) của người dân nơi đây. Từ các em học sinh đến các bậc cao niên đều hăng say luyện tập các môn thể thao mà mình yêu thích như: chạy, đi bộ, thể dục dưỡng sinh, cầu lông, võ thuật, bóng đá, bóng chuyền hơi, bóng bàn… 

Chị Phạm Thị Minh Phượng - giáo viên Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THCS huyện chia sẻ: "Vào mỗi buổi chiều, khi hết giờ hành chính, tôi thường cùng mọi người chơi bóng chuyền hơi. Sau một ngày làm việc được chơi thể thao, chúng tôi thấy rất có lợi cho sức khỏe, giảm bớt những căng thẳng trong công việc. Đây là sân chơi bổ ích, giúp mọi người được gặp gỡ, giao lưu học hỏi kinh nghiệm, tăng cường các mối quan hệ trong cuộc sống”.

Để đẩy mạnh phát triển phong trào TDTT quần chúng, Trung tâm Truyền thông và Văn hóa huyện Mù Cang Chải đã chủ động tham mưu cho UBND huyện xây dựng kế hoạch hoạt động, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tổ chức nhiều hoạt động giao hữu thể thao giữa các cơ quan, đơn vị, các tổ chức đoàn thể, trường học, lực lượng vũ trang và các xã, thị trấn. 

Do đó, phong trào TDTT của huyện ngày càng khởi sắc, số lượng người tham gia tập luyện TDTT thường xuyên tăng lên từng năm. Tính đến hết năm 2018, toàn huyện đã có 10.600 người tham gia tập luyện TDTT thường xuyên; số người đạt tiêu chuẩn rèn luyện thân thể là 6.200 người; 270 gia đình đạt tiêu chuẩn gia đình thể thao; thành lập được 45cau lạc bộ (CLB) và 131 đội thể thao. 

Nét nổi bật trong phong trào TDTT quần chúng ở huyện Mù Cang Chải là sự gia tăng nhanh về số lượng, quy mô của các CLB cùng với sự đa dạng về các môn thể thao hiện đại được các CLB lựa chọn thường xuyên luyện tập, tham gia thi đấu. 

Hàng năm, từ cấp huyện đến xã thường xuyên tổ chức các giải thi đấu thể thao với nhiều hình thức đa dạng, phong phú như: đại hội TDTT các cấp, các giải bóng đá, bóng bàn, cầu lông, bóng chuyền hơi... Thông qua các giải giao lưu, thi đấu thể thao đã phát hiện, lựa chọn những vận động viên có năng khiếu, đạt thành tích cao để bồi dưỡng, rèn luyện, tham gia thi đấu các giải thể thao cấp tỉnh. 

Bên cạnh đó, nhiều môn thể thao dân tộc truyền thống như: bắn nỏ, đẩy gậy cũng được duy trì, phát huy, vừa có tác dụng rèn luyện, nâng cao sức khỏe vừa góp phần giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc. 

Ông Trịnh Thế Bình - Giám đốc Trung tâm Truyền thông và Văn hóa huyện cho biết: "Một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Trung tâm là tham mưu và tổ chức thực hiện việc hướng dẫn, duy trì và phát triển phong trào TDTT quần chúng trên địa bàn. Mặc dù, phong trào phát triển chưa được đồng đều giữa các đơn vị, địa phương; số giải thi đấu còn ít, chất lượng chưa cao; cơ sở vật chất, sân bãi tập luyện chưa đồng bộ nhưng phong trào TDTT quần chúng của huyện những năm gần đây đã có bước phát triển mạnh, tỷ lệ người dân tập TDTT thường xuyên và gia đình thể thao tăng đều qua các năm. Thời gian tới, chúng tôi tăng cường công tác tuyên truyền, vận động quần chúng nhân dân thường xuyên tham gia luyện tập TDTT. Làm tốt công tác vận động các cá nhân, doanh nghiệp tham gia tích cực vào công tác xã hội hóa TDTT bằng việc ủng hộ cũng như tham gia tổ chức các giải phong trào tại địa phương. Đồng thời, phối hợp với các cơ quan, đơn vị tổ chức các giải giao lưu, thi đấu thể thao thường niên từ cấp huyện đến cơ sở. Chú trọng công tác phát hiện, đào tạo, bồi dưỡng các vận động viên có năng khiếu về thể thao để tập luyện trở thành những nhân tố nòng cốt của địa phương”. 

Với những nỗ lực chung, phong trào TDTT quần chúng ở huyện Mù Cang Chải gần đây đã trở thành một trong những hoạt động thiết thực, bổ ích, thu hút đông đảo quần chúng nhân dân tham gia, góp phần quan trọng nâng cao đời sống tinh thần, sức khỏe của nhân dân, góp phần giảm tệ nạn xã hội tại địa phương. 

Vũ Đồng

Tags Mù Cang Chải phong trào thể thao quần chúng

Các tin khác
U23 Nhật Bản ép sân toàn diện (Ảnh: AFC).

Sau 120 phút căng thẳng và được chơi hơn người trên sân Jassim Bin Hamad, U23 Nhật Bản đánh bại chủ nhà U23 Qatar 4-2 ở tứ kết tối 25/4 và ghi tên mình vào bán kết giải U23 châu Á 2024.

Shin Tae Yong và PSSI đã chính thức đạt được thỏa thuận gia hạn hợp đồng

Huấn luyện viên Shin Tae-yong gia hạn hợp đồng ngay trước trận đấu giữa U23 Indonesia và U23 Hàn Quốc ở vòng tứ kết U23 châu Á 2024.

Trọng tài Ko Hyung Jin thổi trận U23 Việt Nam vs U23 Iraq.

AFC công bố tổ trọng tài điều khiển trận đấu giữa U23 Việt Nam vs U23 Iraq tại tứ kết VCK U23 châu Á 2024.

U23 Việt Nam và U23 Indonesia là 2 đại diện còn lại của Đông Nam Á tại VCK U23 châu Á 2024.

Kết thúc vòng bảng, 2/4 đại diện Đông Nam Á giành quyền vào tứ kết VCK U23 châu Á 2024. Nhiều dấu hiệu tích cực được tạo ra, song cũng có không ít thất vọng với các đội bóng đến từ khu vực đông dân, chiếm 14,2% dân số châu Á.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục