Yên Bái: Nhịp sống thể thao đã trở lại

  • Cập nhật: Thứ ba, 12/5/2020 | 7:54:36 AM

YênBái - Ngay sau khi giãn cách xã hội được nới lỏng, các hoạt động thể dục thể thao (TDTT) của người dân Yên Bái đang dần trở lại. Dù tập luyện tại nhà hay ra đường, mọi người vẫn luôn giữ thói quen tập luyện TDTT hàng ngày giúp nâng cao sức khỏe như tập gym, đi bộ, chạy bộ, chơi những môn thể thao mình yêu thích...

Người dân thành phố Yên Bái đi bộ rèn luyện sức khỏe tại Quảng trường 19/8.
Người dân thành phố Yên Bái đi bộ rèn luyện sức khỏe tại Quảng trường 19/8.

Dạo quanh một vòng Quảng trường 19/8, thành phố Yên Bái lúc tan tầm 5 giờ chiều, khu vực này đã tấp nập người qua lại, khác hẳn những ngày thực hiện giãn cách xã hội. Người dân thuộc nhiều lứa tuổi, từ người già, các bạn trẻ thanh thiếu niên cho đến các em nhỏ người thì đi bộ, chạy bộ, đạp xe, tập thể dục dưỡng sinh, người lại tập luyện trên hệ thống thiết bị thể thao công cộng… 

Hăng say luyện tập qua nhiều bài tập trên hệ thống thiết bị thể thao công cộng, chị Nguyễn Thị Hương Thảo ở tổ 4, phường Minh Tân, thành phố Yên Bái cho biết: "Trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội tôi thường tập Yoga tại nhà, nhưng bây giờ được ra ngoài tập luyện tôi có nhiều lựa chọn hơn như đi bộ, chạy bộ hoặc tham gia nhiều môn thể thao mình yêu thích”. 

Tích cực rèn luyện TDTT đều đặn, nhưng không chủ quan lơ là, tiếp tục thực hiện nghiêm khuyến cáo phòng chống dịch bệnh Covid-19 của Bộ Y tế, anh Nguyễn Đức Trung ở tổ 3 phường Đồng Tâm chia sẻ: "Trước khi ra khỏi nhà, tôi luôn giữ thói quen đeo khẩu trang. Sau mỗi buổi tập thể thao là tôi về nhà ngay, không la cà quán xá như trước kia”. 

Người dân không chỉ duy trì thói quen tập luyện thể dục vào buổi chiều mà ngay từ sáng sớm, khu vực công viên Yên Hòa đã trở nên nhộn nhịp với nhiều người đi bộ, vãn cảnh, đây cũng là nơi tập luyện của các câu lạc bộ dưỡng sinh, câu lạc bộ nhảy của chị em phụ nữ, sau thời gian tạm nghỉ do giãn cách xã hội, giờ đây mọi người đã duy trì tập luyện trở lại với tinh thần thoải mái, vui tươi.

Nhà văn hóa tổ 1, thị trấn Yên Bình những ngày này luôn đầy ắp tiếng cười, nói xen lẫn tiếng đập bóng chuyền hơi. Phong trào thể thao của người dân nơi đây đã hoạt động sôi nổi trở lại. 

Chị Lương Thị Nga người dân ở tổ 1, thị trấn Yên Bình phấn khởi chia sẻ: "Sau một tháng chỉ tập thể dục tại nhà, tôi cảm thấy chân tay bứt rứt, chỉ muốn được ra sân tham gia chơi bóng chuyền hơi ngay cùng mọi người”. 

Phong trào TDTT của người dân xã Mường Lai, huyện Lục Yên, sau một tháng tạm nghỉ nay cũng đã hoạt động trở lại, người dân bắt đầu tập luyện bóng chuyền, các em nhỏ lại trở lại với môn bóng đá mình yêu thích. 

Tham gia tập luyện bóng chuyền cùng mọi người vào những buổi chiều muộn, anh Triệu Văn Chi - Phó Bí thư Đoàn thanh niên xã Mường Lai cho biết: "Ngay sau khi giãn cách xã hội được nới lỏng, mọi người đã tới sân vận động xã tập luyện TDTT đều đặn và luôn đảm bảo không tập trung quá đông”. 

Với tinh thần tích cực tập luyện TDTT, mỗi người dân đã ý thức được tầm quan trọng của việc rèn luyện sức khỏe nâng cao sức đề kháng, chống lại bệnh tật, ngoài ra, tập TDTT thường xuyên giúp duy trì lối sống lành mạnh.

Theo khuyến cáo của Bộ Y tế, tập luyện TDTT thường xuyên đúng cách và chế độ ăn uống hợp lý có ý nghĩa quan trọng trong việc tăng cường sức khỏe, thể lực, tinh thần giúp phòng tránh dịch bệnh Covid-19. Nên dành ít nhất 30 phút mỗi ngày để tập luyện TDTT, chú trọng rèn luyện sức khỏe qua các bài tập thể dục đơn giản, phù hợp với thể trạng của bản thân. Đặc biệt, mỗi người dân cần tuân thủ các nguyên tắc để đảm bảo an toàn cho sức khỏe của mình và cộng đồng như: đeo khẩu trang khi ra đường, giữ khoảng cách với người khác khi tập luyện; rửa tay thường xuyên bằng xà phòng, dung dịch sát khuẩn...

Bùi Minh

Tags Yên Bái thể thao bóng chuyền

Các tin khác
Chị em phụ nữ CLB Shuffle Dance tích cực tập luyện thường xuyên để có cơ thể khỏe đẹp, dẻo dai.

Thời gian tập luyện thể dục thể thao ở thành phố Yên Bái không còn bó hẹp vào buổi sáng sớm mà mọi người dành thời gian tập luyện nhiều hơn vào buổi chiều. Không chỉ những người già mà nhiều thanh thiếu niên cũng duy trì mỗi ngày các môn tự chọn như chạy bộ, tập gym, luyện tập xà đơn, xà kép, đạp xe...

Vĩ Hào chia sẻ niềm vui cùng đồng đội ngoài sân sau khi nâng tỉ số trận đấu lên 3-1 nghiêng về đội Việt Nam

U23 Việt Nam giành thắng lợi nghẹt thở trước U23 Kuwait tại trận ra quân bảng D Vòng chung kết (VCK) U23 châu Á 2024.

Minh Quảng (8) ghi bàn cho futsal Việt Nam. Ảnh AFC

Hoà 1-1 trước Myanmar, futsal Việt Nam cần phải nỗ lực để giành 3 điểm trước futsal Trung Quốc vào ngày 19/4.

Đồng hồ đếm ngược cho Thế vận hội Olympic Paris 2024 trước Tháp Eiffel ở Paris, Pháp.

Tối 16/4, chiếc đồng hồ đếm ngược tới Olympic Paris 2024 bắt đầu hiển thị con số 100, đánh dấu chỉ còn 100 ngày nữa là Thế vận hội mùa Hè lần thứ 33 sẽ chính thức được khai màn tại thủ đô của nước Pháp.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục