Đội tuyển Việt Nam 99% sẽ đá vòng loại World Cup 2022 ở UAE

  • Cập nhật: Chủ nhật, 7/3/2021 | 9:09:41 AM

Liên đoàn Bóng đá UAE vừa chính thức nộp hồ sơ xin đăng cai các trận còn lại của bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á lên AFC.

ĐT Việt Nam chuẩn bị lên đường sang UAE đá nốt 3 trận bảng G vòng loại World Cup 2022
ĐT Việt Nam chuẩn bị lên đường sang UAE đá nốt 3 trận bảng G vòng loại World Cup 2022

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, phần còn lại của vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á phải diễn ra tập trung ở một quốc gia. Là một trong những nước ít bị ảnh hưởng nhất, UAE đã xin đăng cai loạt trận này.

"Hồ sơ đã chính thức được gửi. Chúng tôi có thể đáp ứng tất cả các tiêu chuẩn và điều kiện do LĐBĐ châu Á - AFC đặt ra, từ SVĐ, nơi ở cho các đội bóng, HLV, trọng tài và quan chức của AFC. Ngoài ra, chúng tôi cũng có quy trình nghiêm ngặt để bảo vệ sức khỏe cho tất cả", Tổng thư ký LĐBĐ UAE Mohammed Abdullah Hazam Al Dhaheri nói.

Theo nhiều nguồn tin, UAE 99% sẽ được trao quyền tổ chức phần còn lại của bảng G vì quốc gia này không có đối thủ trong cuộc cạnh tranh. Dự kiến ngày 15-3 tới, AFC sẽ đưa ra quyết định chính thức.

Ngay từ thời điểm này, các đội tuyển đã bắt đầu lên kế hoạch chuẩn bị. HLV Park Hang-seo của ĐT Việt Nam xác định sẽ đá phần còn lại của vòng loại thứ hai World Cup 2022 trên sân của UAE, nên đã chủ động yêu cầu VFF bố trí tập huấn ở địa điểm có khí hậu tương đồng.

Được biết, 2 SVĐ dự kiến được UAE tổ chức là là Zabeel và Al Maktoum. Riêng sân Al Maktoun khá quen thuộc với ĐT Việt Nam khi chúng ta từng đá 2 trận tại Asian Cup 2019 gặp Jordan và Nhật Bản.

Theo lịch, ĐT Việt Nam sẽ sang UAE vào đầu tháng 6 và gặp lần lượt các đội tuyển Indonesia (7-6), Malaysia (11-6) và UAE (15-6). Sau 5 trận, thầy trò HLV Park đang dẫn đầu bảng G với 11 điểm, hơn đội xếp thứ hai Malaysia 2 điểm.

(Theo ANTĐ)

Các tin khác
Một pha bóng trong trận đấu. Ảnh: vff.org.vn

Chiều 19/4, tuyển futsal Việt Nam đã vượt qua Trung Quốc ở lượt trận 2 bảng A VCK futsal châu Á 2024 nhờ bàn thắng duy nhất của Nhan Gia Hưng. Dù bất bại sau 2 lượt trận nhưng vé đi tiếp của đội tuyển futsal Việt Nam vẫn chưa chắc chắn và phải phụ thuộc nhiều vào đối thủ Thái Lan.

Diệp Thị Hương đoạt HCV tại Giải Canoeing châu Á

Tay chèo Diệp Thị Hương giành Huy chương vàng (HCV) nội dung C1 nữ 500m tại Giải Canoe vô địch châu Á năm 2024, đang diễn ra tại Nhật Bản.

Klopp cùng học trò dừng bước ở sân chơi Europa League.

Atalanta, AS Roma, Bayer Leverkusen và Marseille đã xuất sắc đánh bại các đối thủ của mình để ghi tên vào bán kết Europa League mùa này.

Đội trưởng Phạm Đức Hoà của ĐT Futsal Việt Nam.

Hôm nay 19/4, đội tuyển (ĐT) Futsal Việt Nam sẽ gặp ĐT Futsal Trung Quốc lúc 14h00 với mục tiêu giành chiến thắng để nuôi hy vọng vào tứ kết giải Futsal châu Á 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục