Tuyển Việt Nam thua đậm Indonesia trên sân nhà sau 20 năm

  • Cập nhật: Thứ ba, 26/3/2024 | 10:00:47 PM

Tối 26-3, đội tuyển Việt Nam đã để thua đậm 0-3 trước đội tuyển Indonesia, ở lượt trận thứ 4 bảng F, vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á, trên sân vận động quốc gia Mỹ Đình, Hà Nội.

Thi đấu nỗ lực nhưng các cầu thủ đội tuyển Việt Nam bế tắc.
Thi đấu nỗ lực nhưng các cầu thủ đội tuyển Việt Nam bế tắc.

Trước trận đấu, đội tuyển Việt Nam chịu áp lực lớn khi bắt buộc phải giành chiến thắng mới mong có cơ hội giành vé đi tiếp vào vòng loại thứ ba. Trong trường hợp ngược lại, nếu không thắng, cơ hội đi tiếp của đội tuyển Việt Nam sẽ gần như không còn.

Ở trận đấu này, HLV Philippe Troussier tạo ra 3 sự thay đổi ở đội hình xuất phát đội tuyển Việt Nam so với trận lượt đi. Văn Thanh, Văn Khang, Tiến Linh đá chính thay thế Minh Trọng, Đình Bắc và Mạnh Dũng.

Đáng chú ý, Quang Hải vẫn phải ngồi dự bị ở trận đấu này. 5 cầu thủ không được đăng ký là Thành Chung, Văn Tùng, Văn Luân, Việt Hưng và Ngọc Sơn.

26-tuyen-viet-nam-indonesia2.jpg
Các cầu thủ đội tuyển Indonesia (áo trắng) tạo nên nhiều pha bóng nguy hiểm trước khung thành đội tuyển Việt Nam.

Ngay ở phút đầu tiên của trận đấu, các cầu thủ Indonesia tạo nên pha bóng nguy hiểm trước khung thành đội tuyển Việt Nam nhưng đã bị hàng thủ của đội chủ nhà cản phá.

Phút thứ 5, Khuất Văn Khang tung cú sút chân trái ngoài vòng cấm nhưng không đánh bại được thủ môn Indonesia.

Phút thứ 9, từ quả đá phạt góc bên cánh trái, Zay Izdes bật cao đánh đầu bóng đập đất tung lưới đội tuyển Việt Nam.

Ngay ở phút tiếp theo, Tiến Linh đã bỏ lỡ cơ hội gỡ hòa cho đội tuyển Việt Nam khi quả đánh đầu ở cự ly gần không thể đánh bại được thủ môn Sutaryadi.

26-tuyen-viet-nam-indonesia3.jpg


26-tan-tai.jpg
Các cầu thủ Việt Nam thi đấu khởi sắc hơn trận lượt đi nhưng vẫn không mang lại hiệu quả.

Những phút tiếp theo, thầy trò HLV Philippe Troussier bế tắc trong việc tiếp cận khung thành của Indonesia. Phút 23, cầu thủ nhập tịch Ragnar đi bóng qua 3-4 cầu thủ đội tuyển Việt Nam trước khi dứt điểm quyết đoán tung lưới Nguyễn Filip, nâng tỷ số lên 2-0.

Bước sang hiệp 2, các cầu thủ Indonesia thi đấu vây ráp và kỷ luật khiến các pha tấn công của đội tuyển Việt Nam gặp khó. Phút 64, Bùi Hoàng Việt Anh có cơ hội trong vòng cấm đội tuyển Indonesia nhưng cú dứt điểm của anh không chính xác.

26-quang-hai.jpg
Biểu cảm thất vọng của Quang Hải khi không được đưa vào sân.

Phút 66, HLV Philippe Troussier có sự thay người cuối cùng khi đưa Minh Trọng vào thế chỗ của Khuất Văn Khang. Như vậy, tiền vệ Quang Hải vẫn tiếp tục không được trọng dụng.

Những phút cuối trận, các cầu thủ đội tuyển Việt Nam liên tục tấn công nhưng bế tắc trong việc tiếp cận khung thành của đội khách. Phút 90+8, tiền đạo mới vào sân Sananta ghi bàn ấn định tỷ số 3-0 cho Indonesia với cú đệm bóng cận thành.

Với kết quả này, đội tuyển Việt Nam chỉ xếp thứ ba ở bảng F với 3 điểm sau 4 trận. Trong khi đó, đội tuyển Indonesia xây chắc vị trí thứ hai với 7 điểm.

(Theo HNMO)

Các tin khác
Karate Việt Nam có vị trí số 1 ở giải vô địch Đông Nam Á năm nay.

Các võ sỹ của đội tuyển karate Việt Nam đã kết thúc xuất sắc các nội dung ở giải vô địch Đông Nam Á 2024 qua đó đứng nhất toàn đoàn với 21 tấm HCV.

Các vận động viên thi đấu hết mình.

Sau 4 ngày thi đấu sôi nổi (từ 23 - 26/4/2024), Giải Bóng đá Nữ trang phục dân tộc huyện Lục Yên lần thứ nhất năm 2024 do Hội Liên hiệp phụ nữ phối hợp với Trung tâm Truyền thông và Văn hóa huyện tổ chức đã thành công tốt đẹp.

Xác định 4 đội bóng vào bán kết tại VCK U23 châu Á 2024.

Khép lại trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Iraq tại vòng tứ kết, VCK U23 châu Á 2024 đã xác định được 4 đội bóng vào vòng bán kết.

Quan Văn Chuẩn và các đồng đội không thể tạo nên bất ngờ trước U23 Iraq (Ảnh: AFC).

Dù chơi đầy cố gắng, tuy nhiên U23 Việt Nam vẫn thất bại 0-1 trước U23 Iraq trên sân Al Janoub (Qatar) tối 26/4 ở tứ kết và ngậm ngùi chia tay giải U23 châu Á 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục