Nữ trọng tài Việt Nam được FIFA mời điều hành giải quốc tế tại Pháp

  • Cập nhật: Thứ ba, 2/4/2024 | 5:48:42 PM

Nữ trọng tài Lê Thị Ly được FIFA mời điều hành giải đấu giao hữu gồm các đội tuyển trẻ hàng đầu thế giới tại Pháp chuẩn bị cho Olympic Paris 2024.

Trọng tài Lê Thị Ly
Trọng tài Lê Thị Ly

FIFA mới đây đã gửi thư mời nữ trọng tài Lê Thị Ly tham gia điều hành Giải Maurice Revello diễn ra tại Pháp với nhiều đội tuyển trẻ hàng đầu thế giới góp mặt. Việc trọng tài Lê Thị Ly được bổ nhiệm tại giải năm này là một vinh dự và là sự ghi nhận đối với lực lượng trọng tài nữ Việt Nam trên đấu trường quốc tế.

Maurice Revello là giải đấu có lịch sử lâu đời và uy tín bậc nhất tại Pháp. Đây cũng là giải đấu danh giá nhất trong tất cả các giải đấu giao hữu của các đội tuyển trẻ. Bên cạnh sư góp mặt của chủ nhà Pháp, các đội tuyển mạnh đến từ các châu lục khác: Ả Rập Saudi, Hàn Quốc, Bờ Biển Ngà, Ai Cập, Ý, Nhật Bản, Mexico, Panama và Ukraine. Sự kiện này được xem là cơ hội tốt để các đội tuyển chuẩn bị cho Olympic Paris 2024 cũng như FIFA World Cup 2026 và 2030.

Giải đấu năm nay sẽ diễn ra từ ngày 3-6 đến ngày 16-6-2024 với sự góp mặt của các tuyển thủ nam trong lứa tuổi từ ngày 1-1-2001 đến ngày 31-12-2004.

Để đảm bảo chất lượng chuyên môn cho giải đấu, 9 nữ trọng tài và 18 nữ trợ lý sẽ tham gia điều hành 26 trận đấu của Giải Maurice Revello.

Đây cũng là điểm đặc biệt của giải đấu khi bắt đầu từ mùa giải năm 2022, ban tổ chức đã quyết định sử dụng toàn bộ trọng tài và trợ lý trọng tài nữ để điều hành các trận đấu.

Gần đây nhất, trong tài Lê Thị Ly cũng được AFC bổ nhiệm tại VCK giải bóng đá U20 nữ châu Á cùng trợ lý trọng tài Hà Thị Phương.

Tại giải đấu này, Lê Thị Ly được tin tưởng làm nhiệm vụ từ vòng bảng tới trận chung kết của giải đấu, đặc biệt, cô được bổ nhiệm là trọng tài chính điều hành trận đấu bán kết giữa U20 nữ Triều Tiên và U20 nữ Hàn Quốc.

(Theo NLĐO)

Các tin khác
Vòng chung kết U23 châu Á 2026 sẽ diễn ra tại Saudi Arabia.

Liên đoàn bóng đá châu Á đã tìm được quốc gia đăng cai Vòng chung kết U23 châu Á 2026.

Ban tổ chức trao giải Nhất cho kỵ sỹ Nông Văn Nghing, đội Tuyên Quang

Giải Đua ngựa Shanrila Mường Lò- Thành phố lễ hội đã thu hút hơn 20.000 người xem và cổ vũ. Vòng chung kết đã diễn ra đầy cam go, hấp dẫn, kịch tính trong sự cổ vũ nồng nhiệt của khán giả. Kỵ sỹ Nông Văn Nghing đến từ Đội đua Tuyên Quang tiếp tục giữ ngôi quán quân mùa giải thứ 2 liên tiếp.

U23 Nhật Bản giành quyền vào chung kết gặp U23 Uzbekistan (Ảnh: AFC).

U23 Nhật Bản dễ dàng thắng U23 Iraq 2-0 ở bán kết giải U23 châu Á 2024 trên sân Jassim Bin Hamad (Qatar) rạng sáng 30/4. Đối thủ của U23 Nhật Bản ở trận chung kết là U23 Uzbekistan.

Vận động viên thể dục dụng cụ Đặng Ngọc Xuân Thiện tập trung săn vé đến Paris thông qua giải đấu trong tháng 5. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Đặt chỉ tiêu 12 đến 15 suất tham dự Olympic Paris (Pháp) 2024, thể thao Việt Nam hiện có được 9 suất và đang tăng tốc trong giai đoạn quyết định. Trong đó, các môn đã đạt được suất tham dự thì hướng đến mục tiêu có huy chương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục