Futsal Nhật Bản thành cựu vương châu Á, lỡ hẹn World Cup 2024

  • Cập nhật: Thứ ba, 23/4/2024 | 7:42:03 AM

Khép lại lượt cuối bảng C, Nhật Bản chính thức bị loại khi để đối thủ Tajikistan cầm hòa với tỉ số 1-1 và khép lại vòng bảng với vị trí thứ 3.

Trận hòa này khiến Nhật Ban mất đi cả cơ hội dự futsal World Cup
Trận hòa này khiến Nhật Ban mất đi cả cơ hội dự futsal World Cup

Lượt đấu cuối cùng của bảng C đã diễn ra vào chiều 22-4 với sự nghẹt thở, mong chờ của người hâm mộ của Nhật Bản, Tajikistan và Kyrgyzstan.

Trong trận đấu của Kyrgyzstan, tuyển futsal Hàn Quốc (đội được đánh giá yếu hơn) bất ngờ có thời điểm vươn lên dẫn 3-1 và khép lại hiệp đấu với tỉ số 3-2. Sau giờ nghỉ, trận đấu tiếp tục diễn ra với diễn biến điên rồ khi Kyrgyzstan và Hàn Quốc có màn rượt đuổi nghẹt thở và khép lại trận đấu với tỉ số hòa 5-5.

Trận đấu cùng giờ còn lại, futsal Nhật Bản sớm có bàn mở tỉ số và khép lại hiệp đấu đầu tiên với cách biệt 1 bàn trước Tajikistan. 

Điều này giúp họ dễ thở với một kết quả đang có lợi (nếu giành ngôi đầu bảng C, họ sẽ né được tuyển futsal số 1 châu Á - Iran - nhất bảng D).

Tuy nhiên, hiệp đấu thứ 2, Nhật Bản lại bất ngờ để đối thủ gỡ hòa 1-1. Họ thậm chí suýt nhận bàn thua khi cố gắng giành trọn 3 điểm để đạt vị trí nhất bảng (bởi 1 kết quả hòa sẽ chính thức bị loại bất chấp tỉ số ở trận đấu còn lại).

Mãi tấn công, Nhật Bản những giây cuối suýt phải trả giá khi chiến thuật power-play khiến khung thành của họ bị bỏ trống nhưng cú sút của tuyển Tajikistan lại đi trúng cột dọc đầy đáng tiếc.

Về phía Nhật Bản, liên tiếp là các tình huống dồn ép được tạo ra nhưng thiếu sự may mắn đồng hành khiến họ không có được kết quả tốt. 

Bởi trong trận đấu này, Nhật Bản có đến hai tình huống dứt điểm bị từ chối bởi xà ngang và nhiều tình huống cứu thua xuất sắc của thủ môn Tajikistan.

Chung cuộc, Nhật Bản bị cầm hòa 1-1 trước Tajikistan và chính thức bị loại khi xếp 3 bảng C với 4 điểm. 

Trong khi đó, Kyrgyzstan và Tajikistan lần lượt giành ngôi nhất và nhì bảng với cùng 5 điểm nhưng hơn nhau về chỉ số phụ (đối đầu hòa nhau).

(Theo NLĐO)

Các tin khác
Ông Kim Sang-sik chính thức được bổ nhiệm làm HLV trưởng tuyển Việt Nam.

LĐBĐ Việt Nam (VFF) vừa phát thông báo bổ nhiệm chiến lược gia người Hàn Quốc Kim Sang-sik làm HLV trưởng đội tuyển Việt Nam.

U23 Iraq (áo trắng) dự Thế vận hội mùa hè 2024.

U23 Iraq là đội bóng thứ ba ở khu vực châu Á giành quyền tham dự môn bóng đá nam Olympic Paris 2024.

U23 Indonesia và U23 Iraq có một ngày thi đấu cực kỳ quyết liệt. (Ảnh: AFC)

Tại trận Tranh hạng 3 U23 châu Á 2024, U23 Indonesia và U23 Iraq đã cống hiến một trận cầu cảm xúc và chiến thắng cuối cùng thuộc về U23 Iraq.

HLV Kim Sang-sik khi còn dẫn dắt CLB Jeonbuk Hyundai Motors ở giải VĐQG Hàn Quốc (K-League).

Liên đoàn Bóng đá Việt Nam quyết định chọn HLV người Hàn Quốc Kim Sang-sik, dự kiến công bố vào ngày mai 3/5.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục