Khai mạc Giải bóng đá nữ trang phục các dân tộc huyện Lục Yên lần thứ Nhất, năm 2024

  • Cập nhật: Thứ ba, 23/4/2024 | 1:50:35 PM

YênBái - Sáng 23/4, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) huyện Lục Yên phối hợp với Trung tâm Truyền thông- Văn hóa huyện tổ chức khai mạc Giải bóng đá nữ trang phục các Dân tộc huyện Lục Yên lần thứ Nhất, năm 2024.

Trận đấu mở màn của Giải bắt mắt với các cầu thủ
Trận đấu mở màn của Giải bắt mắt với các cầu thủ "mặc váy ra sân"

Đây là hoạt động nằm trong chuỗi các hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2024), 138 năm Ngày Quốc tế lao động (01/5/1886 – 01/5/2024). 

Dự khai mạc có đồng chí Đoàn Thị Thanh Tâm- Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; lãnh đạo Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch.

Giải bóng đá nữ trang phục các dân tộc huyện Lục Yên lần thứ Nhất, năm 2024 có sự tham gia của 12 đội bóng đến từ xã, thị trấn trên địa bàn huyện với 175 vận động viên. Các đội được chia thành 4 bảng đấu, thi đấu vòng tròn tính điểm, chọn các đội nhất ở mỗi bảng đấu vào thi đấu các trận bán kết và chung kết.

Ngay sau Lễ khai mạc đã diễn ra các trận đấu ở vòng đấu bảng. Với tinh thần cao thượng, đoàn kết, mặc dù nhiều cầu thủ lần đầu tiên được ra sân, được chơi bóng nhưng đã thi đấu và cống hiến cho khán giả những trận cầu đẹp mắt, kịch tính, sôi nổi, hấp dẫn với nhiều pha bóng và bàn thắng đẹp, đặc biệt trong trang phục váy áo truyền thống của dân tộc Tày đã nhận được sự cổ vũ nồng nhiệt của đông đảo người xem.

Giải sẽ diễn ra trong 4 ngày, từ 23 đến 26/4. Dự kiến trận chung kết và Lễ tổng kết trao giải sẽ diễn ra vào chiều 26/4/2024.


Ban tổ chức tặng cờ lưu niệm cho các đội bóng tham dự Giải.

Đây là năm đầu tiên Hội LHPN huyện Lục Yên phối hợp với Trung tâm Truyền thông- Văn hóa huyện tổ chức Giải bóng đá nữ trang phục các dân tộc. Trong 15 trận đá đấu từ các trận đấu của vòng đấu bảng đến trận chung kết các cầu thủ nữ đều "mặc váy ra sân" trong trang phục truyền thống dân tộc Tày. 

Giải lần này ngoài chào mừng các sự kiện lớn của đất nước, địa phương còn là sân chơi lành mạnh, bổ ích để tiếp tục hưởng ứng cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại"; tạo không khí thi đua sôi nổi, tinh thần giao lưu học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm trong lao động, cuộc sống giữa các chị em phụ nữ, đồng thời tiếp tục khẳng định sự lớn mạnh của phong trào thể dục thể thao huyện nhà. Qua đây để chị em phụ nữ trên địa bàn huyện tiếp tục gìn giữ, bảo tồn và giới thiệu tới đông đảo du khách thập phương về nét đẹp, bản sắc văn hóa truyền thống dân tộc mình, góp phần phát triển du lịch trên địa bàn.

Anh Tịnh- Duy Khánh

Tags Khai mạc Giải bóng đá nữ trang phục các dân tộc huyện Lục Yên

Các tin khác
U23 Nhật Bản lần thứ 2 vô địch giải đấu. Ảnh: AFC

Rạng sáng 4-5, U23 Nhật Bản đã đánh bại U23 Uzbekistan 1-0 ở trận chung kết để lên ngôi vô địch Giải U23 châu Á 2024.

Ông Kim Sang-sik chính thức được bổ nhiệm làm HLV trưởng tuyển Việt Nam.

LĐBĐ Việt Nam (VFF) vừa phát thông báo bổ nhiệm chiến lược gia người Hàn Quốc Kim Sang-sik làm HLV trưởng đội tuyển Việt Nam.

U23 Iraq (áo trắng) dự Thế vận hội mùa hè 2024.

U23 Iraq là đội bóng thứ ba ở khu vực châu Á giành quyền tham dự môn bóng đá nam Olympic Paris 2024.

U23 Indonesia và U23 Iraq có một ngày thi đấu cực kỳ quyết liệt. (Ảnh: AFC)

Tại trận Tranh hạng 3 U23 châu Á 2024, U23 Indonesia và U23 Iraq đã cống hiến một trận cầu cảm xúc và chiến thắng cuối cùng thuộc về U23 Iraq.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục