HLV tuyển U23 Uzbekistan tuyên bố dùng các ngôi sao châu Âu đấu Việt Nam

  • Cập nhật: Thứ ba, 23/4/2024 | 2:34:21 PM

HLV Timir Kapadze của tuyển U23 Uzbekistan rất vui khi được đón những cầu thủ hàng đầu từ châu Âu gia nhập đội. Nhiều khả năng, ông sẽ sử dụng họ ở trận gặp Việt Nam để giúp số cầu thủ này hòa nhập nhanh.

Fayzullaev sở hữu những pha đi bóng tốc độ, lắt léo và khả năng dứt điểm đa dạng
Fayzullaev sở hữu những pha đi bóng tốc độ, lắt léo và khả năng dứt điểm đa dạng

U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan đã giành quyền vào tứ kết. Trận đối đầu giữa hai đội vào tối nay chỉ còn ý nghĩa phân định nhất nhì, đồng thời tạo cảm giác tốt nhất cho những cầu thủ ít có cơ hội ra sân.

Trước giờ thi đấu, HLV Timur Kapadze không giấu ý định xoay vòng đội hình ở trận này. Vì ông có nhiều cái tên hội quân sát giờ do CLB nhả quân muộn. Khusanov và Fayzullaev mới đến Qatar vào hôm qua, 1 ngày trước trận gặp Việt Nam.

"Chúng tôi sẽ sử dụng cầu thủ tùy theo tình hình. Chúng tôi có thể dùng Abdukodir Khusanov vì anh ấy đã không tham gia trận đấu gần nhất của CLB. Anh ấy vừa hội quân hôm qua", ông Kapadze nói.

Khusanov đang cảm thấy ổn và chúng tôi muốn cho anh ấy cơ hội. Chúng tôi cũng có thể dùng Fayzullaev trong hiệp hai (gặp Việt Nam). Chúng tôi sẽ tiếp tục luân phiên đội hình, vì các cầu thủ cần có thể lực tốt. Chúng tôi sẽ xem xét lại tình hình buổi tập hôm nay trước khi đưa ra quyết định cuối cùng”.

Fayzullaev và Khusanov là 2 gương mặt sáng giá nhất bóng đá Uzbekistan. Họ đã có chỗ đứng ở các giải VĐQG hàng đầu châu Âu, trở thành những ngôi sao hàng đầu của bóng đá nước nhà.

Fayzullaev đang là trụ cột của CSKA Moscow và ĐTQG Uzbekistan. Cầu thủ 21 tuổi này ghi 2 bàn, kiến tạo 1 bàn tại Asian Cup 2023, ghi 3 bàn, kiến tạo 5 bàn ở giải VĐQG mùa 2023/24.

Trong khi đó, Khusanov đang khoác áo Lens, đội bóng á quân Ligue 1 mùa trước. Anh đã 9 lần ra sân ở Ligue 1 mùa này và giữ vai trò quan trọng trong các phương án xoay tua tại CLB Pháp.

Chính HLV Kapadze cũng thừa nhận Khusanov và Fayzullaev mới là những quân bài chất lượng nhất ông có trong tay. "Khusanov và Fayzullaev đã giành được chỗ đứng ở ĐTQG. Họ là những cầu thủ quan trọng, không chỉ ở đội U23 của chúng tôi mà cả ĐTQG", ông nhấn mạnh.

"Tôi rất vui vì những cầu thủ tốt như vậy đã gia nhập đội. Tôi hy vọng rằng cả hai sẽ mang lại lợi ích lớn cho đội. Quan trọng nhất, họ đến đây trong tình trạng sức khỏe tốt. Hôm nay, chúng tôi mới tập hợp được lực lượng tốt nhất. Chúng tôi sẽ chuẩn bị cho những trận đấu quan trọng nhất phía trước".

(Theo TPO)

Các tin khác
U23 Nhật Bản lần thứ 2 vô địch giải đấu. Ảnh: AFC

Rạng sáng 4-5, U23 Nhật Bản đã đánh bại U23 Uzbekistan 1-0 ở trận chung kết để lên ngôi vô địch Giải U23 châu Á 2024.

Ông Kim Sang-sik chính thức được bổ nhiệm làm HLV trưởng tuyển Việt Nam.

LĐBĐ Việt Nam (VFF) vừa phát thông báo bổ nhiệm chiến lược gia người Hàn Quốc Kim Sang-sik làm HLV trưởng đội tuyển Việt Nam.

U23 Iraq (áo trắng) dự Thế vận hội mùa hè 2024.

U23 Iraq là đội bóng thứ ba ở khu vực châu Á giành quyền tham dự môn bóng đá nam Olympic Paris 2024.

U23 Indonesia và U23 Iraq có một ngày thi đấu cực kỳ quyết liệt. (Ảnh: AFC)

Tại trận Tranh hạng 3 U23 châu Á 2024, U23 Indonesia và U23 Iraq đã cống hiến một trận cầu cảm xúc và chiến thắng cuối cùng thuộc về U23 Iraq.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục