Huấn luyện viên Kim Sang-sik 4 lần tuyên bố sẽ thắng Iraq

  • Cập nhật: Thứ ba, 11/6/2024 | 9:17:10 AM

Ở họp báo ngày 10/6, HLV Kim Sang-sik tuyên bố nhiều lần về mục tiêu chiến thắng của Việt Nam trước Iraq ở lượt cuối bảng F vòng loại hai World Cup 2026.

HLV Kim Sang-sik tham dự họp báo chiều 10/6, một ngày trước trận Việt Nam gặp Iraq tại sân Basra, ở lượt cuối bảng F vòng loại hai World Cup 2026.
HLV Kim Sang-sik tham dự họp báo chiều 10/6, một ngày trước trận Việt Nam gặp Iraq tại sân Basra, ở lượt cuối bảng F vòng loại hai World Cup 2026.

HLV Kim Sang-sik cho biết trận thắng Philippines 3-2 trên sân Mỹ Đình hôm 6/6 giúp Việt Nam sống lại cơ hội đi tiếp, dù sắp phải chạm trán đội tuyển mạnh và trước 65.000 khán giả Iraq tại sân Basra.

"Việt Nam đến Iraq với một chút hy vọng", HLV Kim Sang-sik nói chiều 10/6. "Chúng tôi cũng mạnh và đến đây để giành chiến thắng".

Iraq đã chắc suất nhất bảng F khi toàn thắng năm trận. Trong khi đó, Việt Nam đứng thứ ba với sáu điểm, kém Indonesia một điểm. Việt Nam sẽ hết cơ hội đi tiếp nếu Indonesia thắng Philippines ở trận đấu trước đó, lúc 19h30 ngày mai. Nếu đội tuyển xứ vạn đảo hoà hoặc thua, Việt Nam sẽ có cơ hội để lách qua khe cửa hẹp, khi gặp Iraq lúc 1h00 ngày 12/6.

Việt Nam chưa từng thắng Iraq trong quá khứ. Ở sáu cuộc đối đầu, Việt Nam thua năm, còn trận hoà duy nhất với tỷ số 1-1 diễn ra từ tháng 10/2015, thuộc vòng loại hai World Cup 2018.

Ở hai trận gần nhất, Việt Nam thua Iraq 0-1 tại lượt hai vòng loại hai World Cup 2026 và 2-3 ở vòng bảng Asian Cup 2023, dưới thời HLV Philippe Troussier. Khi được hỏi Việt Nam đã rút được bài học gì, HLV Kim nói: "Việt Nam thua nhưng khi ấy tôi không phải người dẫn dắt. Tôi chỉ biết hiện tại đã chuẩn bị kỹ lưỡng và hy vọng chiến thắng vào ngày 11/6".

HLV người Hàn Quốc cho biết con người Việt Nam rất mạnh mẽ, còn các cầu thủ đang cố gắng hết sức để vượt qua khó khăn và thi đấu tốt. Một trong những khó khăn là thời tiết ban ngày ở Iraq lên tới 47 độ C được xem là thách thức, nhưng không thể ngăn cản khát khao chiến thắng của đội.

Một phóng viên Iraq hỏi HLV Kim cảm thấy thế nào khi nhiều người nước ngoài khó thích ứng với khí hậu nơi đây và thường xuyên phải sử dụng nhà tắm. "Tôi muốn giành chiến thắng và trở lại Việt Nam càng sớm càng tốt", ông Kim trả lời khiến nhiều người ở phòng họp báo bật cười.

Câu hỏi duy nhất HLV Kim không nói về chiến thắng là đánh giá về đội tuyển Iraq. Với HLV sinh năm 1976, Iraq giàu thể lực và kỹ thuật. Đội tuyển Tây Á không chỉ chơi bóng ngắn mà còn xây dựng lối chơi xoay quanh tiền đạo Aymen Hussein – có 26 bàn và đứng thứ bảy trong danh sách ghi bàn trong lịch sử ĐTQG. HLV trưởng Việt Nam sẽ cùng các cộng sự tiếp tục phân tích các cái tên đối phương đáng chú ý khác, hy vọng thông qua phân tích sẽ giúp cầu thủ chơi tốt hơn vào ngày 11/6.

(Theo VnExpress)

Các tin khác
Bảng B là bảng

Cập nhật bảng xếp hạng EURO 2024 mới nhất, xác định 16 đội vào vòng 1/8.

Các vận động viên đem đến cho khán giả nhiều pha bóng hấp dẫn, gay cấn và kịch tính.

Vừa qua, thành phố Yên Bái đã tổ chức thành công Giải bóng chuyền hơi người cao tuổi năm 2024 với sự tham gia của trên 300 vận động viên (VĐV) đến từ Hội người cao tuổi của các xã, phường trên địa bàn.

Cảnh sát Đức kiểm tra các phương tiện tại khu vực Frankfurt Oder, biên giới với Ba Lan, hồi tháng Chín năm ngoái.

Bộ Nội vụ Đức cho biết các biện pháp kiểm soát biên giới tạm thời sẽ được duy trì cho đến hết ngày 19/7 với mục đích kiểm tra và ngăn chặn những hành động bạo lực có thể xảy ra càng sớm càng tốt.

Gala bế mạc Đại hội Thể thao học sinh Đông Nam Á lần thứ 13.

Đại hội Thể thao học sinh Đông Nam Á lần thứ 13 tổ chức tại thành phố Đà Nẵng từ ngày 29/5-9/6, không những đánh giá tài năng thể thao của học sinh trong khu vực mà còn thúc đẩy tình đoàn kết của giới trẻ, tạo cơ hội cho các vận động viên được giao lưu và trao đổi văn hóa ở các nước Đông Nam Á.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục