CH Czech 0-1 BĐN: Ronaldo giành vé cho người Bồ Đào Nha

  • Cập nhật: Thứ sáu, 22/6/2012 | 7:52:23 AM

Bồ Đào Nha đã xuất sắc vượt qua CH Czech với tỉ số 1-0 để giành vé vào bán kết, trong một trận đấu mà siêu sao Ronaldo thi đấu cực kỳ nổi bật.

Người hùng Ronaldo đưa BĐN vào bán kết.
Người hùng Ronaldo đưa BĐN vào bán kết.

Ronaldo. Suốt hiệp 1, đó là cái tên được nhắc đến nhiều nhất. Ít nhất 3 lần trong 45 phút đầu tiên, chân sút đang khoác áo CLB Real Madrid đã gây sóng gió về phía khung thành của CH Czech.

Trong đó, có thể kể đến tình huống anh băng xuống, phá bẫy việt vị ở phút 25 và tung ra cú sút quyết đoán khiến thủ thành Cech phải trổ tài cản phá. Đặc biệt là ở những giây cuối cùng trước giờ nghỉ giải lao, từ đường bấm bóng của Pepe, Ronaldo băng xuống vòng cấm địa của CH Czech, anh khống chế bằng ngực, tiếp đến là một cú gảy bóng loại bỏ 1 hậu vệ đối phương trước khi xoay người tung ra cú sút góc gần, bóng đập cột dọc nảy ra.

Ronaldo và đồng đội đã tạo lập được một thế trận hoàn toàn lấn lướt trước các cầu thủ CH Czech không chỉ trong hiệp 1. Sang hiệp đấu thứ 2, ĐT Bồ Đào Nha thậm chí còn thi đấu thăng hoa hơn. Chỉ chưa đầy 5 phút sau khi trận đấu trở lại, các học trò của HLV Bento đã 2 lần khiến người CH Czech phải thót tim, với một pha đánh đầu vọt xà trong tư thế khá thoải mái của Almeida và đặc biệt là cú sút phạt trực tiếp ở phút 48 của Ronaldo, bóng đập cột dọc khung thành CH Czech ra ngoài.

Cột dọc 2 lần từ chối ĐT Bồ Đào Nha. Và thủ thành Cech liên tục khiến các chân sút của đội bóng đến từ bán đảo Iberia nản lòng. Từ Ronaldo đến Nani, Almeida, Moutinho... đều lắc đầu ngao ngán trước tài năng của người gác đền bên phía CH Czech. Thậm chí, CĐV của Bồ Đào Nha bắt đầu cảm thấy lo lắng. Họ lo nghĩ đến cái bi kịch tấn công nhiều mà không ghi được bàn thì sẽ bị đối phương chọc thủng lưới. Họ sợ phải bước vào đá luân lưu 11m với CH Czech, khi đối phương có một thủ thành tài năng như Cech trong khung gỗ.

Nhưng cuối cùng, cái gì đến cũng phải đến. ĐT Bồ Đào Nha rốt cục cũng biến vô số những cơ hội có được thành bàn thắng. Phút 79, từ một pha đột phá bên cánh phải thoát xuống của Moutinho, bóng được căng ngang vào vòng cấm địa của CH Czech. Ronaldo đã rất nhanh chạy cắt mặt một hậu vệ đối phương trước khi tung ra cú đánh đầu đập đất đầy uy lực giúp Bồ Đào Nha giành chiến thắng 1-0, qua đó trở thành đội đầu tiên có mặt ở bán kết EURO 2012.

(Theo HNMO)

Các tin khác
Nguyễn Thùy Linh là một trong 2 vận động viên mới nhất của Việt Nam giành suất dự Olympic Paris 2024.

Theo thông tin từ Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), Liên đoàn Cầu lông thế giới đã công bố bảng xếp hạng mới nhất, đồng thời cũng là căn cứ xác định các kết quả về suất chính thức tham dự Olympic Paris 2024.

Vòng chung kết U23 châu Á 2026 sẽ diễn ra tại Saudi Arabia.

Liên đoàn bóng đá châu Á đã tìm được quốc gia đăng cai Vòng chung kết U23 châu Á 2026.

Ban tổ chức trao giải Nhất cho kỵ sỹ Nông Văn Nghing, đội Tuyên Quang

Giải Đua ngựa Shanrila Mường Lò- Thành phố lễ hội đã thu hút hơn 20.000 người xem và cổ vũ. Vòng chung kết đã diễn ra đầy cam go, hấp dẫn, kịch tính trong sự cổ vũ nồng nhiệt của khán giả. Kỵ sỹ Nông Văn Nghing đến từ Đội đua Tuyên Quang tiếp tục giữ ngôi quán quân mùa giải thứ 2 liên tiếp.

U23 Nhật Bản giành quyền vào chung kết gặp U23 Uzbekistan (Ảnh: AFC).

U23 Nhật Bản dễ dàng thắng U23 Iraq 2-0 ở bán kết giải U23 châu Á 2024 trên sân Jassim Bin Hamad (Qatar) rạng sáng 30/4. Đối thủ của U23 Nhật Bản ở trận chung kết là U23 Uzbekistan.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục