Báo chí châu Âu ca ngợi chiến công của thầy trò Prandelli

  • Cập nhật: Thứ sáu, 29/6/2012 | 2:13:09 PM

Italia với người hùng Balotelli đã một lần nữa gieo sầu cho người Đức tại bán kết các giải đấu lớn. Báo chí châu Âu một lần nữa đưa thầy trò Prandelli lên mây và dìm người Đức trong nước mắt.

Và đây Italia mang bóng dáng nhà vô địch...
Và đây Italia mang bóng dáng nhà vô địch...

Người Đức bước vào trận bán kết với nỗi ám ảnh chưa từng thắng Italia trong cả trăm năm lịch sử dự các giải chính thức. Quyết tâm phá "dớp" được hiện diện trên gương mặt các cầu thủ Đức, những người nắm rất nhiều lợi thế về thể lực, nhân sự và cả phong độ. Nhưng chỉ sau 45 phút đầu tiên, Joachim Loew và các học trò biết rằng việc quay ngược bánh xe lịch sử khó đến nhường nào. Bàn thắng trên chấm 11m của Oezil chỉ còn mang tính danh dự khi trước đó Balotelli đã lập cú đúp. Người Đức đã thua!
 
Trên trang chủ của nhật báo hàng đầu nước Đức, tờ Bild đã có bài viết với nhan đề “Hết. Hết. Giấc mơ đã chết”. Trong bài viết này, tờ Bild nhận định: “Một lần nữa không phải là một chiến thắng tuyệt vời của người Đức. Một lần nữa, không có danh hiệu. Những chiếc cúp đã cách xa chúng ta tới 16 năm và một lần nữa, người Ý lại gieo sầu cho chúng ta. Nước mắt đã rơi khi giấc mơ đã chết. Hết rồi!”.
 
Trong khi đó, trên tờ Frankfurter Allgemeine đã có bài viết với nhan đề “Một lần nữa, lịch sử đã lặp lại”. Theo đó, bài viết này đã không ngần ngại cho rằng: “Một lần nữa lịch sử lặp lại trong trận bán kết và chúng ta lại thất bại trước người Ý. Giấc mơ danh hiệu sau 16 năm thêm một lần nữa đã sụp đổ”.
 
Balotelli - niềm tự hào nước Ý (Ảnh: Getty)
 
Tại Italia, báo chí xứ mỳ ống đã cho đăng tải hàng loạt hình ảnh chiến thắng với dáng đứng ngạo nghễ của “cậu bé Vàng” Balotelli. Nhật báo La Gazzetta dello Sport cho đăng tải hình ảnh Balotelli lột áo ăn mừng bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0 cho Italia cùng bài viết có nhan đề “Niềm tự hào nước Ý”. Theo đó, nhật báo này đã phong cho Balotelli biệt danh mới – Balogol. Bên cạnh đó, bài báo này cũng đã mỉa mai thất bại của người Đức: “Bàn thắng muộn màng của Oezil ở bên kia chiến tuyến chỉ là niềm an ủi. Một lần nữa, chúng ta gieo sầu cho người Đức”.
 
Còn tờ Corriere dello Sport lại giật tít đơn giản “Balotelli! Italia đã vào chung kết”. Trong bài viết này, tác giả Simone Zizzari nhận định rằng: “Hai bàn thắng của Super Mario đã đưa người Italia chúng ta lên thiên đường trong một đêm diệu vợi. Hai bàn thắng của Balotelli và màn trình diễn ấn tượng của chúng ta sẽ là một thách thức với ĐKVĐ Tây Ban Nha trong trận chung kết. Hãy chờ xem!”
 
Tờ Daily Mail của Anh quốc đã không ngớt lời ca ngợi Mario Balotelli như một thầy phù thủy ma thuật với trái bóng. Bài viết có nhan đề “Một Mario ma thuật đã đem đến điều kỳ diệu cho Italia” mà trong đó nhận định Balotelli nay đã khác. “Nếu năm trước, Capello gọi Mario là thảm họa quốc gia thì năm nay cậu ấy đã trở thành niềm tự hào quốc gia. Có hai Mario nhưng chỉ có một Super Mario chính thức trong trận bán kết vừa qua mà thôi”.
 
(Theo VTV)

Các tin khác
Giải vô địch bóng đá nữ châu Á 2026 sẽ diễn ra tại Australia.

Các trận đấu của Giải vô địch bóng đá nữ châu Á 2026 sẽ diễn ra tại các bang New South Wales, Queensland và Tây Australia - đều từng diễn ra các trận đấu của Giải vô địch bóng đá nữ thế giới 2023.

HLV Nagelsmann.

Danh sách sơ bộ đội tuyển Đức đã lộ diện với 27 cái tên trong số các cầu thủ được HLV Julian Nagelsman công bố vào tuần này.

Đội tuyển U19 Việt Nam sẽ bắt đầu ra sân tập luyện vào ngày 17-5.

Ngày 16-5, đội tuyển U19 Việt Nam chính thức tập trung với 29 cầu thủ chuẩn bị cho giải vô địch U19 Đông Nam Á 2024 và hướng tới Vòng loại U20 châu Á 2025.

ĐT Philippines sẽ có 8 cầu thủ nhập tịch ở 2 trận đấu vào tháng 6 tới

Tuyển Philippines dự kiến có 8 cầu thủ nhập tịch ở trận gặp ĐT Việt Nam vào tháng sau tại vòng loại World Cup.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục