Iniesta giành giải Cầu thủ xuất sắc nhất Euro 2012

  • Cập nhật: Thứ ba, 3/7/2012 | 7:37:46 AM

Với màn trình diễn xuất sắc trong các trận đấu đã qua, đặc biệt là ở trận chung kết, tiền vệ tuyển Tây Ban Nha Andres Iniesta đã được bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất Euro 2012.

Iniesta góp công lớn trong thành công của tuyển Tây Ban Nha.
Iniesta góp công lớn trong thành công của tuyển Tây Ban Nha.

Cầu thủ của Barcelona đã vượt qua hàng loạt tên tuổi khác như Andrea Pirlo (Ý), Cristiano Ronaldo (Bồ Đào Nha) hay các đồng đội gồm Xavi, Cesc Fabregas... để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất Euro 2012.

Giải thích về quyết định này trên uefa.com, giám đốc kỹ thuật của UEFA, ông Andy Roxburgh cho biết: "Với việc chọn Iniesta là cầu thủ xuất sắc nhất Euro 2012, chúng tôi muốn đưa ra một thông điệp về sự sáng tạo và cống hiến trong bóng đá".

Quả thật, tại Euro lần này, Iniesta đã có những đóng góp to lớn trong thành công của đoàn quân do HLV Vicente Del Bosque dẫn dắt. Anh ra sân ngay từ đầu trong tất cả các trận đấu của tuyển Tây Ban Nha.

Dù không ghi được bàn thắng nào và chỉ có 1 đường chuyền thành bàn, nhưng cầu thủ 28 tuổi này là một nhân tố rất quan trọng trong lối chơi của đội bóng xứ sở đấu bò tót. Iniesta luôn có mặt ở mọi điểm nóng trên sân và giúp cho những pha tấn công của đội nhà trở nên rất nguy hiểm.

Trong trận chung kết với tuyển Ý vừa qua, Iniesta được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận. Anh có đường chọc khe để Fabregas thoát xuống chuyền ngược lại cho David Silva mở tỷ số.

Bên cạnh đó, có đến 9 đồng đội khác của Iniesta ở tuyển Tây Ban Nha đã được Ủy ban kỹ thuật của UEFA chọn vào danh sách 23 cầu thủ tiêu biểu của giải vô địch châu Âu vừa kết thúc.

Trong danh sách này, đội trưởng Steven Gerrard là cầu thủ Anh duy nhất được chọn. "Gerrard đã thi đấu rất tốt và thể hiện bản lĩnh của một đội trưởng", uefa.com dẫn lời ông Roxburgh.

Ngoài ra, có một gương mặt không thể có mặt tại tứ kết cũng được chọn là tiền đạo Zlatan Ibrahimovic của tuyển Thụy Điển.

Danh sách 23 cầu thủ tiêu biểu của Euro 2012

Thủ môn: Gianluigi Buffon (Ý), Iker Casillas (Tây Ban Nha), Manuel Neuer (Đức)

Hậu vệ: Gerard Pique (Tây Ban Nha), Fabio Coentrao (Bồ Đào Nha), Philipp Lahm (Đức), Pepe (Bồ Đào Nha), Sergio Ramos (Tây Ban Nha), Jordi Alba (Tây Ban Nha)

Tiền vệ: Daniele De Rossi (Ý), Steven Gerrard (Anh), Xavi (Tây Ban Nha), Andres Iniesta (Tây Ban Nha), Sami Khedira (Đức), Sergio Busquets (Tây Ban Nha), Mesut Ozil (Đức), Andrea Pirlo (Ý), Xabi Alonso (Tây Ban Nha)

Tiền đạo: Mario Balotelli (Ý), Cesc Fabregas (Tây Ban Nha), Cristiano Ronaldo (Bồ Đào Nha), Zlatan Ibrahimovic (Thụy Điển), David Silva (Tây Ban Nha).

(Theo TNO)

Các tin khác
Giải vô địch bóng đá nữ châu Á 2026 sẽ diễn ra tại Australia.

Các trận đấu của Giải vô địch bóng đá nữ châu Á 2026 sẽ diễn ra tại các bang New South Wales, Queensland và Tây Australia - đều từng diễn ra các trận đấu của Giải vô địch bóng đá nữ thế giới 2023.

HLV Nagelsmann.

Danh sách sơ bộ đội tuyển Đức đã lộ diện với 27 cái tên trong số các cầu thủ được HLV Julian Nagelsman công bố vào tuần này.

Đội tuyển U19 Việt Nam sẽ bắt đầu ra sân tập luyện vào ngày 17-5.

Ngày 16-5, đội tuyển U19 Việt Nam chính thức tập trung với 29 cầu thủ chuẩn bị cho giải vô địch U19 Đông Nam Á 2024 và hướng tới Vòng loại U20 châu Á 2025.

ĐT Philippines sẽ có 8 cầu thủ nhập tịch ở 2 trận đấu vào tháng 6 tới

Tuyển Philippines dự kiến có 8 cầu thủ nhập tịch ở trận gặp ĐT Việt Nam vào tháng sau tại vòng loại World Cup.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục