Tây Ban Nha bá chủ các giải của UEFA

  • Cập nhật: Thứ sáu, 6/7/2012 | 8:22:28 AM

Thống kê cho thấy Tây Ban Nha chính là nền bóng đá giàu thành tích hơn cả ở châu Âu, khi họ vô địch gần một phần tư trong tổng số tất cả các giải đấu quốc tế cấp quốc gia mà UEFA từng tổ chức. Với chức vô địch vừa đoạt được ở Euro 2012, Tây Ban Nha đã san bằng kỷ lục ba lần vô địch các vòng chung kết Euro của Đức.

Nếu tính cả Euro lẫn World Cup, với bốn lần lên ngôi, Tây Ban Nha đang là nền bóng đá giàu thành tích thứ ba ở châu Âu. Đức đứng đầu với sáu lần (ba Euro, ba World Cup), Italy đứng thứ hai với năm lần (bốn World Cup và một Euro).

Trước khi hai lần vô địch Euro cùng ĐTQG, cac tuyển thủ như Iniesta hay Xavi đều đã thi đấu thành công trong màu áo đội tuyển Tây Ban Nha các lứa tuổi trẻ hơn.

Chức vô địch Euro 2012 là minh chứng hùng hồn nữa cho thành công rực rỡ của bóng đá Tây Ban Nha trong thế kỷ 21 ở mọi cấp độ đội tuyển. Chỉ tính từ năm 2001, Tây Ban Nha đều ít nhất một lần đăng quang tại các giải vô địch châu Âu trên mọi lứa tuổi (gồm ĐTQG, U21, U19 và U17). Tổng cộng, họ đã đoạt 11 chức vô địch, bỏ xa Hà Lan và Đức xếp thứ hai, với mỗi nước có ba chức vô địch.

Thành công trên càng củng cố thêm sự thống trị của Tây Ban Nha trên bình diện châu lục. UEFA, tính đến hè này, đã 87 lần tổ chức giải đấu cấp đội tuyển, gồm 14 giải vô địch châu Âu (Euro) cho đội tuyển quốc gia, 18 giải vô địch U21, 27 giải U19 và 28 giải U17.

Tây Ban Nha đã vô địch 20 lần trong 87 lần đó. Pháp đứng thứ hai chỉ có 10 lần vô địch.

Trừ giải U21, nơi Italy áp đảo với năm lần vô địch nhiều hơn hai lần so với Tây Ban Nha, ở mọi cấp độ còn lại Tây Ban Nha đều đứng đầu bảng vàng.

(Theo VnExpress)

Các tin khác
ĐT Philippines sẽ có 8 cầu thủ nhập tịch ở 2 trận đấu vào tháng 6 tới

Tuyển Philippines dự kiến có 8 cầu thủ nhập tịch ở trận gặp ĐT Việt Nam vào tháng sau tại vòng loại World Cup.

Danh sách 25 tuyển thủ Pháp dự Euro 2024 tại Đức.

Tiền vệ N'Golo Kante và tiền đạo Kingsley Coman bất ngờ được HLV Didier Deschamps triệu tập vào danh sách 25 cầu thủ Pháp dự Euro 2024 tại Đức.

Chủ tịch LĐBĐ Thái Lan, doanh nhân Nualpham Lamsam (madam Pang) trao quà lưu niệm cho Chủ tịch FIFA G. Infantino.

Tại đại hội lần thứ 74 của FIFA ở Bangkok, tổ chức quyền lực nhất làng bóng đá thế giới tiếp tục... "đẻ giải".

Trọng tài FIFA Ngô Duy Lân là một trong những người làm nhiệm vụ tại vòng 19 V-League

V-League 2023-2024 đang bước vào giai đoạn gay cấn trong cuộc đua vô địch và trụ hạng. Chính vì vậy, các trọng tài cũng như công nghệ VAR được tăng cường hết công suất.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục