Diego Maradona lại trở thành “kẻ thất nghiệp”

  • Cập nhật: Thứ tư, 11/7/2012 | 7:56:24 AM

Thời còn là cầu thủ Maradona khiến tất cả các đội bóng phải thèm khát, nhưng khi chuyển sang nghiệp cầm quân thì dường như lại chẳng CLB nào muốn ông. Mới nhất CLB Al Wasl đã chính thức thông báo sa thải Maradona sau hơn 1 năm gắn bó.

Maradona lại trở thành kẻ thất nghiệp sau hơn 1 năm làm việc tại UAE.
Maradona lại trở thành kẻ thất nghiệp sau hơn 1 năm làm việc tại UAE.

Vào tháng 5/2011, Al Wasl đã ký hợp đồng với Diego Maradona, bản hợp đồng có thời hạn 2 năm rưỡi và mức lương không được tiết lộ. Nhưng theo nguồn tin bí mật thì mức lương mà “Cậu bé vàng” nhận được cũng đủ khiến để các chiến lược gia làm việc tại các đội bóng hàng đầu tại châu Âu phải kính nể.

Tuy nhiên sau chuỗi thành tích kém ấn tượng mà Maradona mang lại cho đội bóng của UEA, ông đã phải ra đi trước kỳ hạn. Một thỏa thuận kín giữa hai bên đã được bàn bạc và đi đến thống nhất về sự ra đi của huyền thoại trên sân cỏ người Argentina dù cho hợp đồng mới trôi qua còn chưa được một nửa. 

Mùa giải vừa qua, dưới sự chỉ đạo của Diego Maradona thì CLB Al Wasl đã thi đấu khá tệ tại giải bóng đá chuyên nghiệp UAE (Vô địch quốc gia), đội bóng này thắng 5 hòa 7 và thua 10 trong tổng cộng 22 trận và xếp thứ 8 trong tổng số 12 đội. Một thành tích khá nghèo nàn đối với mội CLB mang tham vọng vô địch như BLĐ của Al Wasl kỳ vọng. Đây chính là nguyên nhân chính khiến Maradona phải ra đi. 

Dưới thời của Maradona, Al Wasl không có được bất cứ thành tích nào ấn tượng. Thành tích khá nhất là lọt vào chung kết của Gulf Champions League, một giải đấu thuộc khu vực nhưng Al Wasl đã thua Al Muharraq của Bahrain. Cũng vẫn dưới bàn tay của Maradona, Al Wasl cũng đã bị loại khỏi bán kết UAE league cup bởi Al Ahli, rồi bị loại ngay từ vòng 2 khỏi President's Cup. 

Việc bị Al Wasl “đá ra đường” khiến cho bảng thành tích trên băng ghế huấn luyện của Maradona vốn dĩ đã nghèo nàn nay lại càng trở nên xám xịt. Maradona khởi nghiệp cầm quân tại Argentina với Mandiyu (1994) và Racing Club (1995), nhưng cả hai đều không thành công. Ông bất ngờ trở lại HLV tuyển Argentina vào năm 2008 và rời khỏi cương vị sau khi mâu thuẫn với chủ tịch Liên đoàn bóng đá Argentina, Julio Grondona. Đến tháng 5 năm trước ông nhận lời dẫn dắt Al Wasl.

(Theo Dân Trí)

Các tin khác
ĐT Philippines sẽ có 8 cầu thủ nhập tịch ở 2 trận đấu vào tháng 6 tới

Tuyển Philippines dự kiến có 8 cầu thủ nhập tịch ở trận gặp ĐT Việt Nam vào tháng sau tại vòng loại World Cup.

Danh sách 25 tuyển thủ Pháp dự Euro 2024 tại Đức.

Tiền vệ N'Golo Kante và tiền đạo Kingsley Coman bất ngờ được HLV Didier Deschamps triệu tập vào danh sách 25 cầu thủ Pháp dự Euro 2024 tại Đức.

Chủ tịch LĐBĐ Thái Lan, doanh nhân Nualpham Lamsam (madam Pang) trao quà lưu niệm cho Chủ tịch FIFA G. Infantino.

Tại đại hội lần thứ 74 của FIFA ở Bangkok, tổ chức quyền lực nhất làng bóng đá thế giới tiếp tục... "đẻ giải".

Trọng tài FIFA Ngô Duy Lân là một trong những người làm nhiệm vụ tại vòng 19 V-League

V-League 2023-2024 đang bước vào giai đoạn gay cấn trong cuộc đua vô địch và trụ hạng. Chính vì vậy, các trọng tài cũng như công nghệ VAR được tăng cường hết công suất.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục