Lễ phát động hưởng ứng Ngày sách Việt Nam tỉnh Yên Bái năm 2015:

Ngày hội sách - Không gian văn hóa cho người yêu sách

  • Cập nhật: Thứ hai, 20/4/2015 | 2:40:31 PM

YênBái - YBĐT - Ngày 20/4, tại Trường THPT Nguyễn Huệ, thành phố Yên Bái, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch, Sở Giáo dục - Đào tạo, Hội Liên hiệp Văn học nghệ thuật tỉnh Yên Bái tổ chức Lễ phát động hưởng ứng Ngày sách Việt Nam tỉnh Yên Bái năm 2015.

Tỉnh Yên Bái hiện có một hệ thống phục vụ văn hóa đọc khá phong phú, đa dạng và rộng khắp từ tỉnh đến cấp xã, bao gồm Trung tâm Phát hành sách tỉnh, Công ty cổ phần Sách và thiết bị trường học và khoảng 50 cơ sở phát hành sách tư nhân; hệ thống thư viện cấp tỉnh, cấp huyện và trên 150 thư viện trường học... đã đóng góp không nhỏ trong việc nâng cao nhận thức và làm phong phú đời sống văn hóa tinh thần cho nhân dân.

Tuy nhiên, phong trào đọc sách và sự phát triển văn hóa đọc theo xu thế chung vẫn còn hạn chế bởi sự lấn át của công nghệ thông tin và những nguyên nhân chủ quan khác. Nhằm tôn vinh văn hóa đọc, xây dựng và tiếp tục phát triển phong trào đọc sách, xây dựng xã hội học tập trở thành một nét đẹp trong đời sống xã hội, Ủy ban nhân dân tỉnh Yên Bái chỉ đạo tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày sách Việt Nam lần thứ 2 năm 2015 trên phạm vi toàn tỉnh.

Ngày hội đọc sách năm nay đã thu hút trên 1.000 cán bộ, giáo viên, học sinh của các trường: THPT Nguyễn Huệ, THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành, Trường phổ thông Dân tộc nội trú THPT tỉnh Yên Bái, THCS Quang Trung, THCS Yên Thịnh, Tiểu học Nguyễn Trãi, Tiểu học Nguyễn Thái Học, Tiểu học Kim Đồng... và các độc giả trên địa bàn thành phố Yên Bái.

Ngày hội đọc sách thu hút đông đảo học sinh đến tham quan, tìm những cuốn sách yêu thích.

Ngày hội chính là không gian văn hoá để các thầy cô giáo, các em học sinh và người dân có thêm những hiểu biết phong phú về các loại sách và cũng là cơ hội để mỗi người học hỏi, tìm kiếm, trao đổi những cuốn sách hay, bồi dưỡng thêm tình yêu sách, yêu tri thức nhân loại trong mỗi người. Ngày hội sách được thiết kế theo từng chủ đề riêng, cách bài trí ấn tượng đã mang đến một không gian văn hóa hấp dẫn, đầy ý nghĩa nhằm tôn vinh sách, tôn vinh tinh thần hiếu học của dân tộc Việt Nam.

Đến với Ngày hội sách, mỗi học sinh đã tự lựa chọn cho mình một cuốn sách yêu thích và các em rất hào hứng, say mê với những nội dung trong đó. Cầm trên tay những cuốn sách nhỏ nhưng các em học sinh hiểu được rằng đó chính là cánh cửa dẫn các em vào kho tàng tri thức nhân loại bao la, rộng lớn với vô vàn những điều lý thú, bổ ích mà mỗi người suốt đời tìm kiếm.

Dễ dàng nhận thấy, Ngày hội sách đã góp phần tuyên truyền, giáo dục cho giáo viên, học sinh và cộng đồng về tầm quan trọng của việc đọc sách cũng như sự trân trọng, giữ gìn và bảo vệ những cuốn sách quý – kho tàng tri thức của nhân loại, thấu hiểu được "Sách là ngọn đèn sáng bất diệt của trí tuệ con người" để từ đó khơi dậy thói quen đọc sách trong mỗi người. Đóng góp rất lớn trong việc hình thành văn hóa đọc cho các em không thể không nói đến vai trò, sự quan tâm của nhà trường, của các thầy giáo, cô giáo.

Ngày hội đọc sách đã mang đến những dư âm tốt đẹp và để lại những ấn tượng sâu sắc với mỗi người tham dự. Đó cũng như một lời nhắn nhủ: "Hãy yêu quý sách vì đó là nguồn gốc của mọi tri thức" như nhà văn Nga Macxim Gorki đã từng nói, góp phần hình thành thói quen đọc sách trong cộng đồng.

Lãnh đạo Bưu điện tỉnh Yên Bái tặng quà cho các nhà trường tham gia Lễ phát động hưởng ứng Ngày sách Việt Nam tỉnh Yên Bái năm 2015

Tại Ngày hội, Chi nhánh Vietel Yên Bái, Thư viện tỉnh, Công ty Phát hành sách báo Trung ương thuộc Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam, Báo Thiếu niên Tiền phong, Bưu điện tỉnh Yên Bái đã tặng máy tính, hàng trăm cuốn sách vở, bàn đọc sách thư viện cho một số trường học trên địa bàn thành phố Yên Bái.

Cũng trong Ngày hội đã diễn ra cuộc thi vẽ tranh chủ đề về an toàn giao thông cho 30 em học sinh của các trường tiểu học: Nguyễn Trãi, Nguyễn Thái Học, Kim Đồng của thành phố.

Thanh Chi – Hoài Văn

Các tin khác
Cổng chính vào Khu di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Đền Hùng.

Tối 17/4, tại sân khấu Công viên Văn Lang, thành phố Việt Trì (Phú Thọ), Ban Tổ chức Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024 tổ chức Chương trình nghệ thuật “Hội tụ non sông”, chào mừng Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng năm 2024.

Chương trình nghệ thuật sử thi

Tối 16/4, tại Khu di tích kiến trúc nghệ thuật Quốc gia Đền Thánh Nguyễn (xã Gia Thắng và Gia Tiến, huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình), UBND huyện Gia Viễn khai mạc Lễ hội Đền Thánh Nguyễn năm 2024. Đây là lễ hội gắn liền với cuộc đời, sự nghiệp và truyền thuyết về Thiền sư Nguyễn Minh Không.

Các đại biểu tham gia chương trình.

Chiều 16-4, tại trụ sở Hội Nhà báo Việt Nam (phố Dương Đình Nghệ, Hà Nội), Hội đồng Giải Báo chí quốc gia đã khai mạc vòng chấm sơ khảo Giải Báo chí quốc gia lần thứ XVIII - năm 2023. Đáng chú ý, sau khi tiến hành sơ loại, có 1.827 tác phẩm đủ điều kiện tham gia Giải Báo chí quốc gia kỳ này.

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh phát biểu tại phiên họp.

Theo Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh, Sở Tài chính sớm có văn bản hướng dẫn xây dựng về kinh phí, trên cơ sở nguyên tắc đảm bảo đúng đủ kinh phí cho hoạt động kỷ niệm; các đơn vị xây dựng kế hoạch cụ thể các điểm bắn pháo hoa, chương trình nghệ thuật ánh sáng tối 10/10/2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục