Phim “Quyên” bất ngờ được giới thiệu tại Cannes 2015

  • Cập nhật: Thứ ba, 19/5/2015 | 2:26:58 PM

Theo thông tin mới nhất từ nhà sản xuất BHD thì bộ phim được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Nguyễn Văn Thọ đã được giới thiệu tại LHP Cannes lần thứ 68.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Cũng tại thời điểm này thì 2 poster chính thức của bộ phim cũng được giới thiệu song song tại văn phòng đại diện của Viet Nam Media /BHD - đơn vị phát hành cho phim, toạ lạc ngay gần đối diện rạp chiếu phim chính Lummier của Liên Hoan Phim Cannes và trên nhiều tờ báo chuyên ngành như Holywood Reporters, Screen và Variety cũng như  sẽ được quảng bá tại Việt nam ở các rạp trên toàn quốc từ cuối tuần này.

“Quyên” là dự án điện ảnh mới nhất của Đạo Diễn Nguyễn Phan Quang Bình, anh đã ấp ủ đã rất lâu kể từ thành công của phim “Cánh đồng bất tận” cách đây 6 năm. “Quyên” được quay trong vòng 9 tuần trong đó có 2 tuần quay bối cảnh thật tại Đức. Bộ phim được đầu tư rất công phu và kỹ lưỡng từ tất cả các khâu, thậm chí là thuê công ty Snow Business, một công ty chuyên làm tuyết giả ở Anh về để tái hiện lại cảnh tuyết rơi ở Đà Lạt.

Chuyện phim kể về một người phụ nữ tên “Quyên” trong thời kì hỗn mang khi bức tường Berlin sụp đổ. Cuộc phiêu lưu đi tìm miền đất hứa cùng với chồng mới cưới ở xứ người của Quyên, đã trở thành một hành trình gần 10 năm với bao hỉ nộ ái ố. Bên cạnh đó, Quyên đã gặp và trải qua biết bao sóng gió cùng với những người đàn ông yêu cô theo những cách khác nhau. Cuốn tiểu thuyết “Quyên” đã đạt được giải Nhì do Hội Nhà Văn Việt Nam bình chọn năm 2012.

Vai Quyên được giao cho Vũ Ngọc Anh, cô từng lọt vào top 5 Hoa hậu Việt Nam năm 2012. Bên cạnh Vũ Ngọc Anh là sự góp mặt của Trần Bảo Sơn, sao hành động Hollywood Gary Daniels và gương mặt mới toanh David Trần.

Phim ”Quyên” đã được giới thiệu trên tạp chí điện ảnh nổi tiếng như Screen International, Variety Asia và Hollywood Reporter.
  

Ảnh minh họa


Ảnh minh họa

  Phim ”Quyên” đã được giới thiệu trên tạp chí điện ảnh nổi tiếng như Screen International, Variety Asia và Hollywood Reporter 

 

Phim ”Quyên” đã được giới thiệu trên tạp chí điện ảnh nổi tiếng như Screen International, Variety Asia và Hollywood Reporter

Ngoài trailer chính thức vừa mới được tiết lộ thì hình ảnh hai poster chính cũng mới được giới thiệu. Được đặt trong một sự kiện đặc biệt của một bối cảnh lịch sử đặc biệt, tái hiện lại cuộc sống vất vả của một thế hệ người Việt xa xứ cách đây gần 30 năm trong thời kỳ bức tường Berlin sụp đổ, thời kì ấy có tình yêu có thù hận có bất chấp mọi thủ đoạn để kiếm sống, đó chính là những yếu tố vừa đối lập lại vừa song hành trong bộ phim. Chính vì ý tưởng đó mà bộ poster chính vừa đối lập về màu sắc và bối cảnh, lại vừa cộng hưởng hai thái cực tưởng chừng hoàn toàn đối lập nhưng lại bổ sung cho nhau để hình thành câu chuyện phỉm ra đời. Nóng và lạnh, máu đỏ và tuyết trắng, tình yêu và lòng thù hận là những yếu tố song song luôn tồn tại trong bản ngả của mỗi con người.

Hiện tại bộ phim vẫn đang tiếp tục hoàn thành những công đoạn cuối cùng của quá trình làm hậu kì và sẽ dự kiến phát hành ngày 19/06.

(Theo VnMedia)

Các tin khác
Lễ phát động Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ X.

Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại được tổ chức hằng năm nhằm tôn vinh lực lượng làm công tác thông tin đối ngoại; tạo động lực, khuyến khích các tập thể, cá nhân tích cực tham gia tuyên truyền thông tin đối ngoại thông qua các tác phẩm, sản phẩm mang hình ảnh đất nước, con người, văn hóa, trí tuệ Việt Nam đến với thế giới, cũng như đưa thế giới đến với Việt Nam.

Thổi kèn đưa dâu trong đám cưới người Dao đỏ.

"Đừng thấy nhiều hoa mà phân tâm, đừng thấy nhiều bướm mà phản ý, hoa đẹp cũng chỉ hái một bông, bướm xinh cũng chỉ ghép một cặp". Tiếng kèn của người Dao đỏ ở xã Tân Phượng, huyện Lục Yên là niềm vui, niềm hạnh phúc lứa đôi nên chỉ sử dụng trong lễ cưới xin và lễ cấp sắc mà không sử dụng trong các lễ hội, ma chay như nhiều dân tộc khác.

Lễ mừng cơm mới đã thu hút sự quan tâm của cả cộng đồng và trở thành sự kiện du lịch hằng năm.

Ở Yên Bái, người Mông có dân số khoảng trên 110.000 người, đứng thứ tư về số dân trong tỉnh gồm 4 nhóm chính là: Mông Hoa, Mông Đen, Mông Trắng và Mông Si. Trong đó, người Mông Hoa và Mông Si chiếm đa số và đều cư trú chủ yếu tập trung trên các triền núi cao ở huyện vùng cao Mù Cang Chải, Trạm Tấu và các xã vùng cao huyện Văn Chấn, Văn Yên.

Các đội bóng chuyền tại các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Trấn Yên hăng hái tham gia Giải bóng chuyền do huyện tổ chức dịp đầu tháng 3, chào mừng kỷ niệm 77 năm Ngày thành lập Đảng bộ huyện (15/3/1947 - 15/3/2024), kỷ niệm 78 năm Ngày thể thao Việt Nam 27/3.

Thời gian qua, huyện Trấn Yên chú trọng công tác tuyên truyền, phát động Phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa với nhiều hoạt động cụ thể, nhận được sự hưởng ứng mạnh mẽ của các tầng lớp nhân dân.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục