Phim “Bão ngầm” sẽ khởi quay tại Yên Bái từ trung tuần tháng 8/2019

  • Cập nhật: Thứ sáu, 2/8/2019 | 3:59:21 PM

YênBái - Chiều 2/8, UBND tỉnh Yên Bái đã có buổi làm việc với các cơ quan, địa phương và đơn vị để xem xét việc hỗ trợ, giúp đỡ đoàn làm phim “Bão ngầm” – Công ty TNHH Hãng phim Phương Sáng quay phim, ghi hình trên địa bàn tỉnh. Đồng chí Dương Văn Tiến – Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc.

Quang cảnh buổi làm việc.
Quang cảnh buổi làm việc.

"Bão  ngầm” là tiểu thuyết của Trung tá công an, nhà văn Đào Trung Hiếu – một người con của quê hương Yên Bái. Với đề tài đấu tranh phòng chống tội phạm, tôn vinh những chiến công của lực lượng vũ trang trong cuộc đấu tranh bài trừ ma túy và tội phạm hình sự, tiểu thuyết này đã vượt qua hơn 600 tác phẩm và đoạt giải cao nhất trong cuộc thi sáng tác tiểu thuyết, truyện ký về đề tài "Vì an ninh Tổ quốc và bình yên cuộc sống” do Bộ Công an và Hội Nhà văn Việt Nam phối hợp tổ chức, giai đoạn 2012 – 2015. 

Với sự thành công của cuốn tiểu thuyết, được sự động viên, khích lệ của độc giả và đồng đội, Trung tá Đào Trung Hiếu đã chuyển thể và phát triển tiểu thuyết thành kịch bản phim cảnh sát hình sự cùng tên gồm 45 tập với hơn 2.250 trang viết. 

Bộ phim được khởi quay từ tháng 6/2019 với các diễn viên chính gồm diễn viên, người mẫu Hà Việt Dũng; diễn viên, Đại tá, Nghệ sĩ ưu tú Nguyễn Hải; diễn viên, Nghệ sĩ nhân dân Trần Nhượng; các diễn viên Cao Thái Hà, Thanh Bi, Nguyễn Trọng Hải. 

Tại tỉnh Yên Bái,  phim "Bão ngầm” dự kiến sẽ được quay trong khoảng 3 tháng, bắt đầu từ trung tuần tháng 8/2019 với 60-70% cảnh quay ở các địa bàn: thành phố Yên Bái, thị xã Nghĩa Lộ, các huyện Yên Bình, Văn Chấn, Mù Cang Chải, Trạm Tấu, Trấn Yên.

Tại buổi làm việc, đoàn làm phim đã báo cáo và đề xuất với chính quyền, các cơ quan, ban, ngành, đơn vị vũ trang của tỉnh Yên Bái xem xét giúp đỡ các vấn đề như: phối hợp lồng ghép đưa vào nội dung phim các hoạt động của Tuần Văn hóa, Du lịch Mường Lò và khám phá Danh thắng Quốc gia Ruộng bậc thang Mù Cang Chải năm 2019 nhằm quảng bá nét đẹp thiên nhiên và văn hóa, con người tỉnh Yên Bái; cấp giấy phép làm phim và phát hành giấy giới thiệu cho đoàn liên hệ công tác với chính quyền các địa phương và các cơ quan, đơn vị liên quan; hỗ trợ đoàn trong việc tuyển diễn viên quần chúng hoạt động trong các cơ quan văn hóa, nghệ thuật của tỉnh tham gia vào các vai diễn trong phim...

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Dương Văn Tiến – Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: việc thực hiện các cảnh quay của phim "Bão ngầm” tại tỉnh Yên Bái là dịp để quảng bá hình ảnh vẻ đẹp thiên nhiên, con người, danh lam, thắng cảnh của tỉnh. Đây cũng là bộ phim ca ngợi những chiến công của lực lượng vũ trang trong quá trình đấu tranh phòng chống tội phạm. Vì vậy, đồng chí đề nghị các ngành, địa phương quan tâm tạo điều kiện tốt nhất về ăn, nghỉ cho đoàn làm phim khi quay tại Yên Bái. Các trang thiết bị phục vụ quay phim được huy động phải đảm bảo đúng quy định của các bộ, ngành chức năng; đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người và phương tiện khi huy động, đảm bảo tính pháp lý, hợp pháp. 

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn đoàn làm phim đưa vào các cảnh quay về danh lam, thắng cảnh đặc sắc của tỉnh Yên Bái để góp phần quảng bá, xúc tiến du lịch của tỉnh đến du khách thập phương. 

Sau buổi làm việc, đồng chí đề nghị đoàn làm phim xây dựng lịch trình cụ thể để phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, huyện, thị, thành phố trong quá trình làm việc tại Yên Bái.

Lê Thương

Tags Phim “Bão ngầm” khởi quay Yên Bái

Các tin khác
Chương trình nghệ thuật với chủ đề “Điện Biên Phủ - Khát vọng non sông”.

Tại chương trình nghệ thuật với chủ đề “Điện Biên Phủ - Khát vọng non sông", Trung ương Đoàn, Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng chính thức phát động cuộc thi tìm hiểu truyền thống “80 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam và 35 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân”.

'Ông già và biển cả' là một tác phẩm văn học kinh điển, được đánh giá cao bởi cả giới phê bình và công chúng.

Hướng tới kỷ niệm 79 năm Ngày thành lập Đảng bộ thành phố và 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, thành phố sẽ tổ chức nhiều hoạt động văn hoá văn nghệ đặc sắc, thu hút đông đảo nhân dân tham gia.

Thành phố Yên Bái dịp nghỉ lễ 30/4 năm nay tưng bừng các hoạt động văn hoá văn nghệ khắp địa bàn, thu hút đông đảo quần chúng nhân dân tham gia, góp phầndần hình thành nên nét văn hóa đặc trưng riêng có của thành phố tỉnh lỵ.

Tỉnh đoàn Yên Bái trao quà các lưu học sinh Lào đang học tập tại Yên Bái.

Trường Cao đẳng Yên Bái, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Hội Văn nghệ Trường Sơn tỉnh, Trung tâm Hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh vừa tổ chức Chương trình giao lưu văn nghệ Việt - Lào và ra mắt Câu lạc bộ “Kết nối thế hệ”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục