Yên Bái thu hút 50 nghìn lượt khách trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu

  • Cập nhật: Thứ sáu, 19/2/2021 | 3:22:41 PM

YênBái - Theo báo cáo của Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch, trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu vừa qua, tỉnh Yên Bái đã thu hút khoảng 50 nghìn lượt khách, trong đó khách có lưu trú gần 10.000 lượt (giảm 60% so với cùng kỳ); doanh thu ước đạt gần 20.000 tỷ đồng.

Không gian văn hóa trà Suối Giàng (xã Suối Giàng, huyện Văn Chấn) đang trở thành điểm đến hấp dẫn đối với du khách.
Không gian văn hóa trà Suối Giàng (xã Suối Giàng, huyện Văn Chấn) đang trở thành điểm đến hấp dẫn đối với du khách.

Những điểm đến được du khách lựa chọn trong dịp này điển hình như: phim trường Venus tại xã Minh Quân (huyện Trấn Yên); Suối Giàng (huyện Văn Chấn); suối khoáng nóng (huyện Trạm Tấu); chùa Am, đền Tuần Quán (thành phố Yên Bái); đền Đại Cại (huyện Lục Yên), đền Đông Cuông, đền Nhược Sơn (huyện Văn Yên), …

Đặc biệt, có 4 điểm đến thu hút khá đông du khách là: không gian văn hóa Trà Suối Giàng, Le Champ Tú Lệ (huyện Văn Chấn); hồ Thác Bà (huyện Yên Bình), đền Đông Cuông (huyện Văn Yên)...

Tuy nhiên do ảnh hưởng của dịch COVID - 19 nên tổng lượng khách du lịch đến tham quan trên địa bàn tỉnh Yên Bái trong dịp Tết Nguyên đán giảm mạnh. Một số cá nhân, tổ chức đã hủy đặt phòng, tour đến Yên Bái. Các cơ sở lưu trú du lịch bị hủy khoảng 70% số phòng đã đặt; các di tích, đình, đền, chùa, danh lam thắng cảnh giảm số lượng khách du lịch đến tham quan.

Các cơ sở lưu trú du lịch từ 1 đến 3 sao trên địa bàn tỉnh đã phục vụ khách du lịch với công suất sử dụng phòng bình quân  25 - 35% trong 7 ngày nghỉ tết, đặc biệt là vùng miền Tây, thành phố Yên Bái; các cơ sở lưu trú du lịch còn lại chủ yếu phục vụ khách tham quan đến và về trong ngày. Nhìn chung, giá phòng không tăng so với thời điểm trước tết.

Cùng với đó, các cơ sở lưu trú du lịch trên địa bàn thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch COVID - 19 theo hướng dẫn của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Bộ Y tế và các quy định; tham gia, đăng ký và khai báo an toàn COVID - 19 hàng ngày theo quy định. Việc niêm yết công khai và bán đúng giá niêm yết được các cơ sở lưu trú du lịch, cơ sở dịch vụ ăn uống thực hiện nghiêm túc, các cơ sở lưu trú du lịch, nhà hàng đều được triển khai thực hiện nghiêm các quy định  về vệ sinh an toàn thực phẩm…

(Theo Cổng TTĐT tỉnh Yên Bái)

Tags Yên Bái lượt khách Tết Nguyên đán Tân Sửu

Các tin khác
Một tiết mục văn nghệ biểu diễn tại thôn Nà Khà, xã Minh Xuân.

Thiết thực kỷ niệm 49 năm giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), 138 năm Ngày Quốc tế lao động và 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024), từ ngày 22 đến 26/4, Trung tâm Văn hóa tỉnh Yên Bái phối hợp với Trung tâm Truyền thông và Văn hóa huyện Lục Yên tổ chức tuyên truyền lưu động tại các xã Khánh Thiện, Minh Xuân, Khánh Hòa, Phúc Lợi và thị trấn Yên Thế huyện Lục Yên.

Các mẫu tem trong bộ tem

Ngày 26-4-2024, Bộ Thông tin- Truyền thông sẽ phát hành bộ tem chủ đề “Hà Nội 12 mùa hoa”.

Hồ Thác Bà (Ảnh minh họa)

Nhằm lựa chọn những tác phẩm văn học, nghệ thuật có chất lượng về nội dung tư tưởng, giá trị nghệ thuật phản ánh về vùng đất, con người Yên Bình trên chặng đường 77 năm xây dựng và phát triển, huyện Yên Bình phát động cuộc thi sáng tác văn học nghệ thuật với chủ đề “Yên Bình đổi mới, phát triển, hội nhập”.

- Thiết thực kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp với một số đơn vị liên quan tổ chức chương trình “Đất nước trọn niềm vui”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục