“Đất nước trọn niềm vui”: Chương trình đặc biệt chào mừng ngày 30/4

  • Cập nhật: Thứ tư, 24/4/2024 | 9:17:58 AM

- Thiết thực kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp với một số đơn vị liên quan tổ chức chương trình “Đất nước trọn niềm vui”.

Chương trình sẽ được tổ chức vào 20h ngày 25/4/2024 tại Nhà hát Lớn Hà Nội và được truyền hình trực tiếp trên sóng VTV - Đài Truyền Hình Việt Nam.

Chương trình "Đất nước trọn niềm vui” được tổ chức nhằm khẳng định tầm vóc vĩ đại và ý nghĩa lịch sử của cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước; là dịp bày tỏ lòng biết ơn đối với những thế hệ đã hy sinh xương máu vì độc lập, thống nhất Tổ quốc, trong đó có đội ngũ những người làm báo cách mạng. Qua đó, phát huy tinh thần và hào khí của đại thắng mùa Xuân năm 1975; phấn đấu xây dựng đất nước ta ngày càng phồn vinh, cường thịnh.

Chương trình được xây dựng với 2 phần: "Khúc ca khải hoàn” và "Bình minh của sự tự do và khát vọng”. Tại đây, khán giả sẽ được thưởng thức chương trình nghệ thuật đặc sắc được dàn dựng công phu với phần tham gia biểu diễn của các nghệ sĩ nối tiếng cùng với những tác phẩm nghệ thuật đã đi cùng năm tháng như ca khúc "Bài ca thống nhất”, "Lá đỏ”, " Đất nước”, "Đường tôi đi dài theo đất nước”, Mùa xuân trên thành phố Hồ Chí Minh”, "Sài Gòn đẹp lắm”, "Đêm thành phố đầy sao”, "Nơi gặp gỡ tình yêu”, "Đất nước yêu Người”… qua sự thể hiện của nhiều nghệ sĩ, ca sĩ nổi tiếng như NSND Thanh Lam, NSND Tạ Minh Tâm, NSND Quốc Hưng, NSƯT Tân Nhàn, NSƯT Phương Nga, ca sĩ Anh Thơ, ca sĩ Hồng Ngọc, Nhóm Thiên Thanh, Hợp xướng Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, CLB Sao tuổi thơ Hà Nội, Vũ đoàn Selena. Cùng với đó, khán giả cũng sẽ được hòa mình vào những năm tháng chiến tranh thông qua các phóng sự trong chương trình.

Chương trình "Đất nước trọn niềm vui” hứa hẹn sẽ là một đêm nhạc đầy cảm xúc, ghi nhớ công ơn, luôn tự hào và kế tục sự nghiệp cách mạng, xứng đáng với sự hy sinh, cống hiến của các thế hệ đi trước.

(Theo PetroTimes)

Các tin khác
Các đại biểu cắt băng khánh thành Nhà văn hoá thôn Cửa Ngòi, xã Âu Lâu.

Sáng nay - 4/5, xã Âu Lâu, thành phố Yên Bái đã tổ chức khánh thành Nhà văn hoá thôn Cửa Ngòi. Đây là công trình tiêu biểu của xã lập thành tích chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) và 79 năm ngày thành lập Đảng bộ thành phố Yên Bái (7/5/1945 - 7/5/2024).

(Ảnh: tuyengiao)

Từ việc được đọc, được học, được nghe giảng bài thơ “Hoan hô chiến sĩ Điện Biên” của Tố Hữu trong nhà trường, với thế hệ chúng tôi mỗi lần đọc lại bài thơ ấy vẫn như thước phim thời sự nóng bỏng, hôi hổi chuỗi thông tin chiến trường và sống động khúc ca trữ tình cách mạng reo vui muôn nốt.

Phim dự kiến ra rạp từ 17-5.

Phim "Vầng trăng thơ ấu" kể về thời thơ ấu của Bác Hồ được đạo diễn Hồ Ngọc Xum thực hiện, Công ty cổ phần phim Giải phóng sản xuất, dự kiến ra rạp từ ngày 17-5.

Thành phố Yên Bái sẽ tổ chức Festival múa sạp có chủ đề “Rực rỡ sắc màu Tây Bắc” vào ngày 4 - 5/5/2024.

Dự kiến trong 2 ngày 4 – 5/5, thành phố Yên Bái sẽ tổ chức Festival múa sạp có chủ đề “Rực rỡ sắc màu Tây Bắc”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục