Mai Thu Huyền thắng giải Nữ đạo diễn phim truyện xuất sắc nhất tại Liên hoan phim quốc tế

  • Cập nhật: Thứ bảy, 2/3/2024 | 9:10:22 AM

Bộ phim Đóa hoa mong manh (tựa Anh: A Fragile Flower) do nữ diễn viên Mai Thu Huyền sản xuất và đạo diễn đã đón nhận tin vui bất ngờ khi giành chiến thắng tại Liên hoan phim (LHP) World Film Festival in Cannes.

Mai Thu Huyền và ê kip đoàn phim
Mai Thu Huyền và ê kip đoàn phim "Đóa hoa mong manh".

Mới đây, nữ diễn viên Mai Thu Huyền đã công bố tin vui cùng bạn bè và người hâm mộ khi bộ phim Đóa hoa mong manh (tựa Anh: A Fragile Flower) đã được xướng tên tại LHP World Film Festival in Cannes tại Pháp.

Trên trang cá nhân, chị hào hứng chia sẻ: "Vậy là bao nhiêu nỗ lực suốt một năm nay đã có được sự ghi nhận xứng đáng".

Theo đó, Mai Thu Huyền đã chiến thắng hạng mục Nữ Đạo diễn phim truyện xuất sắc nhất (Best Female Director Feature Film). Là bộ phim được đặt nhiều kỳ vọng khi mang đi tranh giải tại các LHP quốc tế, thành công này cho thấy năng lực ấn tượng và sự đa tài của người đẹp sinh năm 1979.

Đóa hoa mong manh được viết bởi ca sĩ Nhật Hạ, do Mai Thu Huyền làm đạo diễn và sản xuất.

Bộ phim được quay 100% tại nước ngoài, xoay quanh cuộc đời và các mối tình của một nữ ca sĩ nổi tiếng có đủ cả thanh lẫn sắc do nữ diễn viên, ca sĩ Maya đảm nhận.

Đây là một bộ phim tình cảm lãng mạn được kể bằng âm nhạc, phản ánh chân thực về đời sống của những nghệ sĩ gốc Việt tại hải ngoại, cũng như những người Việt thành công trên đất Mỹ.

Được đánh giá là "mạo hiểm" khi không chỉ phát hành tại Việt Nam, bộ phim còn phát hành tại Mỹ và Ấn Độ. Đây cũng là lần đầu tiên, một bộ phim điện ảnh Việt Nam được phát hành thương mại tại xứ sở của nền điện ảnh Bollywood với hai ngôn ngữ tiếng Anh và tiếng Hindi.

Dù nhận về một số ý kiến cho rằng, nhà sản xuất đang "đi ngược với đám đông", nhưng Mai Thu Huyền cho rằng, đây là con đường phù hợp nhất để đưa Đóa hoa mong manh đến với khán giả.

Ngoài việc bối cảnh phim được quay 100% tại Mỹ và chuyện phim cũng kể về cuộc đời của người Việt sống tại hải ngoại, việc chị lựa chọn phát hành tại Ấn Độ là vì khán giả nước này rất quan tâm yếu tố âm nhạc trong phim và phim nhận được phản hồi tốt từ đất nước này khi công chiếu trong LHP quốc tế Ấn Độ hồi cuối năm 2023.

Đóa hoa mong manh có tới 15 ca khúc với cả 3 ngôn ngữ Việt, Anh, Pháp, được lựa chọn kỹ lưỡng, phù hợp với các tình tiết trong phim, mang đến cho khán giả nhiều cung bậc cảm xúc.

Người đẹp Mai Thu Huyền cho biết, hiện chị đang ở Thổ Nhĩ Kỳ. Lý do là bởi sau chiến thắng tại LHP World Film Festival in Cannes, "đứa con tinh thần" của chị đã tiếp tục được chọn tranh giải hạng mục Golden Reel Feature Fiction Film trong International Women Filmmakers Festival (IWFF) diễn ra tại Thổ Nhĩ Kỳ từ ngày 26/2-2/3. Bộ phim cũng đã có buổi trình chiếu vào lúc 15h ngày 27/2 tại Institut Français Izmir.

Đóa hoa mong manh sẽ được phát hành tại các rạp chiếu phim ở Mỹ từ ngày 29/3, tại Việt Nam từ 18/4 và tại Ấn Độ từ 31/5.

(Theo Báo Quốc tế)

Các tin khác
Chương trình nghệ thuật với chủ đề “Điện Biên Phủ - Khát vọng non sông”.

Tại chương trình nghệ thuật với chủ đề “Điện Biên Phủ - Khát vọng non sông", Trung ương Đoàn, Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng chính thức phát động cuộc thi tìm hiểu truyền thống “80 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam và 35 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân”.

'Ông già và biển cả' là một tác phẩm văn học kinh điển, được đánh giá cao bởi cả giới phê bình và công chúng.

Hướng tới kỷ niệm 79 năm Ngày thành lập Đảng bộ thành phố và 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, thành phố sẽ tổ chức nhiều hoạt động văn hoá văn nghệ đặc sắc, thu hút đông đảo nhân dân tham gia.

Thành phố Yên Bái dịp nghỉ lễ 30/4 năm nay tưng bừng các hoạt động văn hoá văn nghệ khắp địa bàn, thu hút đông đảo quần chúng nhân dân tham gia, góp phầndần hình thành nên nét văn hóa đặc trưng riêng có của thành phố tỉnh lỵ.

Tỉnh đoàn Yên Bái trao quà các lưu học sinh Lào đang học tập tại Yên Bái.

Trường Cao đẳng Yên Bái, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Hội Văn nghệ Trường Sơn tỉnh, Trung tâm Hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh vừa tổ chức Chương trình giao lưu văn nghệ Việt - Lào và ra mắt Câu lạc bộ “Kết nối thế hệ”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục