Cuộc thi vẽ tranh Áo dài

  • Cập nhật: Chủ nhật, 3/3/2024 | 7:22:21 AM

Sáng 2-3, tại Thư viện Khoa học tổng hợp TPHCM đã diễn ra lễ khai mạc Cuộc thi vẽ tranh Áo dài dành cho các em thiếu nhi.

Các thí sinh nhỏ tuổi thưởng lãm tranh vẽ đẹp trước khi bước vào Cuộc thi vẽ tranh Áo dài. Ảnh: THÚY BÌNH
Các thí sinh nhỏ tuổi thưởng lãm tranh vẽ đẹp trước khi bước vào Cuộc thi vẽ tranh Áo dài. Ảnh: THÚY BÌNH

Cuộc thi do Trung tâm Xúc tiến Du lịch - Sở Du lịch TPHCM phối hợp với Thư viện Khoa học tổng hợp tổ chức và là một trong chuỗi hoạt động của Lễ hội Áo dài TPHCM lần thứ 10. Cuộc thi đã nhận được sự hưởng ứng, tham gia nhiệt tình của quý thầy cô, phụ huynh và các em thí sinh.

Việc tổ chức cho các em thi vẽ trên mẫu Áo dài, không chỉ đơn thuần là phát hiện những tài năng hội họa mà sâu xa hơn, còn là để gieo mầm yêu thương đối với Áo dài vào tiềm thức của các em, thúc đẩy tình yêu Áo dài trở thành sự chủ động, tự nguyện, đủ sâu, đủ đậm, để mai này, Áo dài sẽ luôn chiếm vị trí ưu tiên trong tình cảm cũng như việc lựa chọn trang phục của các em.

Cuộc thi năm nay có 400 em thiếu nhi, học sinh từ 10 tuổi đến 18 tuổi tham gia (thi theo các bảng A, B, C). Các em chọn thi vẽ một trong 3 chủ đề: Thành phố em yêu; Tình cảm thầy cô, gia đình, bạn bè; TPHCM và bạn bè quốc tế.

Sáng ngày 2-3, vòng 1 của cuộc thi diễn ra với nội dung: vẽ và trang trí trên mẫu Áo dài giấy - khổ A3. Buổi chiều, BTC, Ban giám khảo sẽ chấm và chọn 40 tranh vẽ đẹp để thi tiếp vào vòng trong – vẽ trên Áo dài vải, sẽ tổ chức thi trong sáng ngày 3-3.

BTC sẽ trao 40 giải thưởng gồm: 3 giải nhất, 6 giải nhì, 9 giải ba và 22 giải khuyến khích.

(Theo SGGPO)

Các tin khác
Chương trình nghệ thuật với chủ đề “Điện Biên Phủ - Khát vọng non sông”.

Tại chương trình nghệ thuật với chủ đề “Điện Biên Phủ - Khát vọng non sông", Trung ương Đoàn, Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng chính thức phát động cuộc thi tìm hiểu truyền thống “80 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam và 35 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân”.

'Ông già và biển cả' là một tác phẩm văn học kinh điển, được đánh giá cao bởi cả giới phê bình và công chúng.

Hướng tới kỷ niệm 79 năm Ngày thành lập Đảng bộ thành phố và 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, thành phố sẽ tổ chức nhiều hoạt động văn hoá văn nghệ đặc sắc, thu hút đông đảo nhân dân tham gia.

Thành phố Yên Bái dịp nghỉ lễ 30/4 năm nay tưng bừng các hoạt động văn hoá văn nghệ khắp địa bàn, thu hút đông đảo quần chúng nhân dân tham gia, góp phầndần hình thành nên nét văn hóa đặc trưng riêng có của thành phố tỉnh lỵ.

Tỉnh đoàn Yên Bái trao quà các lưu học sinh Lào đang học tập tại Yên Bái.

Trường Cao đẳng Yên Bái, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Hội Văn nghệ Trường Sơn tỉnh, Trung tâm Hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh vừa tổ chức Chương trình giao lưu văn nghệ Việt - Lào và ra mắt Câu lạc bộ “Kết nối thế hệ”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục