“Reply 1988” từng vào đề Văn ở Việt Nam và lý do là phim “nên xem” vào ngày hạnh phúc

  • Cập nhật: Thứ tư, 20/3/2024 | 2:04:35 PM

Nếu là một cặp đôi diễn viên ở dự án phim khác chia tay nhau có lẽ sẽ không gây ồn ào đến mức “náo loạn” dư luận suốt mấy ngày qua như 2 diễn viên của “Reply 1988”.

Chuyện đổ vỡ của 2 diễn viên
Chuyện đổ vỡ của 2 diễn viên "Reply 1988" gây "náo loạn" mạng xã hội suốt nhiều ngày nay. Ảnh: Nhà sản xuất

"Reply 1988” (tựa Việt: Lời hồi đáp 1988) luôn được xếp trong danh sách những phim truyền hình kinh điển, được xem nhiều nhất ở Hàn Quốc và nhiều quốc gia châu Á.

Trong những ngày tháng thực hiện giãn cách xã hội vì dịch COVID-19 tại Việt Nam, "Reply 1988” là phim đứng top 1 nhiều tuần liền trên các nền tảng chiếu phim trực tuyến.

Đây là bộ phim luôn được giới chuyên gia, phê bình "khuyến cáo” nên xem, thậm chí "phải xem”, bởi sự nhân văn, chất chứa thông điệp yêu thương, gần gũi xoay quanh đề tài về tình yêu, tình bạn, tình cảm gia đình.

Ở Việt Nam, năm 2022, trong đề thi chọn học sinh giỏi Văn THCS cấp tỉnh ở Quảng Nam, ở câu 1 trong phần tự luận đã có phần trích dẫn lời thoại trong bộ phim "Reply 1988”.

Đề văn gây bão trên các diễn đàn mạng xã hội bởi sự gần gũi, "thức thời” trong cách đặt vấn đề, câu chuyện về mối quan hệ giữa cha mẹ - con cái lấy cảm hứng từ phim "Reply 1988”.


"Reply 1988” là bộ phim truyền hình kinh điển của Hàn Quốc lên sóng năm 2016 và đạt kỷ lục rating. Ảnh: Nhà sản xuất

Những ngày này, khi ồn ào tình cảm giữa 2 diễn viên Hyeri (vai Duk Sun) và Ryu Jun Yeol (vai Jung Hwan) được đưa tin rầm rộ, bộ phim "Reply 1988” cũng gây sốt trở lại.

Chuyện tan vỡ của cặp diễn viên trở thành đề tài gây "náo loạn” khắp mạng xã hội ở cả Hàn Quốc và nhiều quốc gia. Trong "Reply 1988”, họ đã được xây dựng với tình yêu đẹp đẽ, đầy tiếc nuối.

Ryu Jun Yeol trong vai Jung Hwan – cậu bạn nhà bên - luôn dành tình cảm lặng thầm, sâu sắc cho Duk Sun (Hyeri), nhưng cuối phim, Duk Sun đã chọn cưới Choi Taek (Park Bo Gum).

Trong nhiều năm, kết thúc của "Reply 1988” luôn gây tiếc nuối với nhân vật Jung Hwan, và điều khiến khán giả được "an ủi” nhất là khi, nữ chính đóng Duk Sun đã chọn hẹn hò với Ryu Jun Yeol (đóng Jung Hwan) ngoài đời thực.

Chuyện tình yêu đầu đời giữa các nhân vật như Duk Sun, Choi Taek, Sun Woo hay Jung Hwan đã được kể lại đầy trong sáng, tươi đẹp với những tình tiết, ký ức chân thực, đời thường ở "Reply 1988”.

Ai xem "Reply 1988” cũng có thể bắt gặp chính câu chuyện của mình trong đó, chuyện về tình cảm lặng thầm dành cho cậu bạn nhà bên, chuyện về tình bạn trải qua thăng trầm suốt hành trình trưởng thành, hay chuyện về những mâu thuẫn với anh chị em trong nhà, những lo toan bố mẹ phải gánh vác...

Mỗi tập "Reply 1988” là một lát cắt cuộc sống đầy sinh động, gần gũi, nhưng gửi gắm thông điệp thấm đẫm nhân văn về tình yêu thương.


"Reply 1988” là câu chuyện cảm động về tình yêu, tình bạn, tình cảm gia đình. Ảnh: Nhà sản xuất

Khán giả sẽ được xoa dịu tâm hồn, được khóc cười, được an ủi với những câu chuyện cảm động, những đoạn hội thoại đầy chân thành và nước mắt giữa các nhân vật.

"Reply 1988" cho thấy góc nhìn cuộc sống chân thực nhất và đáng yêu nhất.

Ngay đến cả những nỗi buồn, sự tổn thương cũng được phim khắc họa đẹp đẽ.

Có lẽ, chính vì tất cả lý do đó, vì bộ phim đang gây sốt trở lại sau chuyện tình đổ vỡ ngoài đời thực của 2 diễn viên, "Reply 1988” xứng đáng là tác phẩm nên xem trong ngày hạnh phúc.

Bởi, xem xong "Reply 1988”, bạn sẽ thấy yêu đời, yêu cuộc sống và hạnh phúc.

(Theo LĐO)

Các tin khác
Chương trình nghệ thuật với chủ đề “Điện Biên Phủ - Khát vọng non sông”.

Tại chương trình nghệ thuật với chủ đề “Điện Biên Phủ - Khát vọng non sông", Trung ương Đoàn, Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng chính thức phát động cuộc thi tìm hiểu truyền thống “80 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam và 35 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân”.

'Ông già và biển cả' là một tác phẩm văn học kinh điển, được đánh giá cao bởi cả giới phê bình và công chúng.

Hướng tới kỷ niệm 79 năm Ngày thành lập Đảng bộ thành phố và 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, thành phố sẽ tổ chức nhiều hoạt động văn hoá văn nghệ đặc sắc, thu hút đông đảo nhân dân tham gia.

Thành phố Yên Bái dịp nghỉ lễ 30/4 năm nay tưng bừng các hoạt động văn hoá văn nghệ khắp địa bàn, thu hút đông đảo quần chúng nhân dân tham gia, góp phầndần hình thành nên nét văn hóa đặc trưng riêng có của thành phố tỉnh lỵ.

Tỉnh đoàn Yên Bái trao quà các lưu học sinh Lào đang học tập tại Yên Bái.

Trường Cao đẳng Yên Bái, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Hội Văn nghệ Trường Sơn tỉnh, Trung tâm Hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh vừa tổ chức Chương trình giao lưu văn nghệ Việt - Lào và ra mắt Câu lạc bộ “Kết nối thế hệ”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục