Vietnam's Next Top Model 2011: Hấp dẫn nhờ... giám khảo

  • Cập nhật: Chủ nhật, 9/10/2011 | 8:24:40 AM

Bộ tứ quyền lực của Vietnam Next Top Model năm thứ hai đã xóa đi cảm giác lạnh lùng, khiên cưỡng và ít hào hứng như chương trình năm đầu tiên. Nó đã minh chứng, cái gì là thuần Việt sẽ dễ khiến người xem có cảm tình.

Bộ ba quyền lực gồm Elizabeth Thủy Tiên - NTK Hoàng Ngân - người mẫu Nathan Lee bị
Bộ ba quyền lực gồm Elizabeth Thủy Tiên - NTK Hoàng Ngân - người mẫu Nathan Lee bị "tước ngôi" sau vài số lên sóng

Năm thứ nhất của Next Top Model đã chứng kiến cuộc cãi cọ, kiện tụng từ phía ban giám khảo. Khởi động chương trình, bộ ba quyền lực gồm Elizabeth Thủy Tiên - NTK Hoàng Ngân - người mẫu Nathan Lee khá vui tính đã bị “tước ngôi”.

Mâu thuẫn nội bộ ban giám khảo do không phục nhau trong cách lựa chọn thí sinh đã khiến bộ ba này cùng rời khỏi vị trí ban giám khảo, thay vào đó là bộ ba Hà Anh - Đức Hải và NTK Huy Võ. Dù họ mang lại những thành công nhất định cho năm thứ nhất, nhưng quyền lực của họ trong làng thời trang Việt cũng như vai trò làm cầu nối với khán giả trong show truyền hình thực tế Vietnam Next Top Model chưa thật sự làm thỏa mãn người xem.

Bộ ba quyền lực năm ngoái thể hiện sự thiếu hụt rõ rệt. Một Hà Anh chưa thật sự có mức độ ảnh hưởng nhất định tới làng thời trang Việt ngoài những thông tin việc cô từng đứng ở trong làng thời trang thế giới với những phát ngôn rất tự tin về tên tuổi cũng như những kinh nghiệm cô có. Năm ngoái, NTK Huy Võ cũng không thật sự nổi bật và làm thuyết phục người xem. Còn người mẫu – diễn viên Đức Hải thì đã quá mờ nhạt tên tuổi trong làng thời trang. Với chừng ấy điều về ban giám khảo, có thể thấy, họ chưa thật sự tạo được một không khí rất Next Top Model của Việt Nam trong lòng công chúng Việt Nam.

Năm nay, bộ tứ quyền lực gồm người mẫu Xuân Lan, nhiếp ảnh gia Phạm Hoài Nam, nhà thiết kế Đỗ Mạnh Cường, chuyên gia trang điểm và tạo dựng hình ảnh Nam Trung được kỳ vọng sẽ tạo nên dấu ấn thành công cho năm thứ hai. Và, 2 tập đầu tiên lên sóng đã minh chứng điều đó. Một show truyền hình thực tế thật sự, chưa có cảm giác của sự ức chế hay rập khuôn như năm thứ nhất.

 Ảnh minh họa

 Bộ ba Hà Anh - Đức Hải và NTK Huy Võ chưa thật sự làm khán giả hài lòng với vị trí là ban giám khảo VNTM


Người mẫu Xuân Lan dù chẳng có thương hiệu quốc tế, cũng không danh hiệu gì trong nước, nhưng là một đàn chị đáng nể trong làng thời trang Việt khi là cái tên đã đào tạo nhiều người mẫu và đứng ở vị trí tổ chức nhiều show diễn thời trang lớn trong nước.

Nhà thiết kế Đỗ Mạnh Cường đã khẳng định thương hiệu từ những các show thời trang quy mô lớn và những nghệ sĩ hàng đầu trong nước. Anh từng học tại trường quốc tế Mod’art PARIS, và viện Nghiệp Đoàn thời trang cao cấp Paris (Pháp), thông thạo 2 ngoại ngữ Anh, Pháp và đã có 8 năm trong nghề thiết kế.

Bù đắp cho sự thiếu hụt của năm đầu tiên, bộ tứ quyền lực năm nay được bổ sung một nhiếp ảnh gia Phạm Hoài Nam thay cho Nigel. Anh đã là cái tên được khẳng định trong lòng công chúng khi tạo nên những bức ảnh có một không hai mà thuở học trò, nếu ai từng đọc Hoa Học Trò đều biết tới anh.

 Ảnh minh họa

 Bộ tứ quyền lực năm nay được dư luận khá hài lòng

 Ảnh minh họa

Cuối cùng là ẩn số chuyên gia trang điểm và tạo dựng hình ảnh Đinh Nam Trung. Nam Trung ngoài là chuyên gia trang điểm , anh còn là một stylist, nhà tư vấn sắc đẹp trên những tạp chí thời trang,các chương trình thời trang nổi tiếng luôn đồng hành với những tên tuổi lớn như Ngô Thanh Vân, Hiền Thục, Mỹ Linh, Quang Dũng, Bằng Lăng, Hồ Quỳnh Hương…

Bốn cá tính của Vietnam Next Top Model năm nay nhận được sự hưởng ứng lớn của khán giả - những người yêu thích chương trình truyền hình thực tế này. Không có một Elizabeth Thủy Tiên, Nathan Lee hay Hà Anh mang mác người mẫu quốc tế, Xuân Lan đã chứng tỏ chị là một người mẫu Việt với một thái độ cũng rất Việt Nam trong các vòng thi tuyển. Lối đối đáp dí dỏm của ban giám khảo, những tình huống thú vị mà họ tao ra cho thí sinh không có cảm giác của sự rập khuôn phiên bản quốc tế và ít nhất, ở thời điểm này, nó tạo hưng phấn cho khán giả truyền hình.

Và có một thực tế, bộ tứ quyền lực năm nay đã góp phần rất lớn, đưa Vietnam Next Top Model trở thành chương trình truyền hình thực tế ăn khách vào tối chủ nhật hàng tuần. 

(Theo VnMedia)

Các tin khác
Chương trình nghệ thuật với chủ đề “Điện Biên Phủ - Khát vọng non sông”.

Tại chương trình nghệ thuật với chủ đề “Điện Biên Phủ - Khát vọng non sông", Trung ương Đoàn, Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng chính thức phát động cuộc thi tìm hiểu truyền thống “80 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam và 35 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân”.

'Ông già và biển cả' là một tác phẩm văn học kinh điển, được đánh giá cao bởi cả giới phê bình và công chúng.

Hướng tới kỷ niệm 79 năm Ngày thành lập Đảng bộ thành phố và 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, thành phố sẽ tổ chức nhiều hoạt động văn hoá văn nghệ đặc sắc, thu hút đông đảo nhân dân tham gia.

Thành phố Yên Bái dịp nghỉ lễ 30/4 năm nay tưng bừng các hoạt động văn hoá văn nghệ khắp địa bàn, thu hút đông đảo quần chúng nhân dân tham gia, góp phầndần hình thành nên nét văn hóa đặc trưng riêng có của thành phố tỉnh lỵ.

Tỉnh đoàn Yên Bái trao quà các lưu học sinh Lào đang học tập tại Yên Bái.

Trường Cao đẳng Yên Bái, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Hội Văn nghệ Trường Sơn tỉnh, Trung tâm Hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh vừa tổ chức Chương trình giao lưu văn nghệ Việt - Lào và ra mắt Câu lạc bộ “Kết nối thế hệ”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục