Dàn nhạc Giao hưởng Quốc gia Việt Nam biểu diễn tại Mỹ

  • Cập nhật: Thứ hai, 24/10/2011 | 1:48:43 PM

Trống cơm và Lý hoài nam là 2 bản nhạc mang đậm âm hưởng dân ca Việt Nam gây ấn tượng đặc biệt cho các khán giả Mỹ.

Ngày 24/10 (theo giờ Mỹ), Dàn nhạc Giao hưởng Quốc gia Việt Nam đã trình diễn tài năng trước công chúng Mỹ.

Nhà hát Carnegi, một trong những nhà hát lớn và danh nhất của Mỹ, nơi chỉ cho phép các dàn nhạc có đẳng cấp nhất định được biểu diễn, đã chật kín người đến để thưởng thức buổi trình diễn của Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam. Những tràng pháo tay kéo dài không ngớt sau mỗi tiết mục, đã thể hiện sự thán phục và tình cảm của thính giả Mỹ dành cho Dàn nhạc.  

Trong chuyến biểu diễn đầu tiên tại Mỹ lần này, dưới sự chỉ huy của nhạc trưởng  nổi tiếng người Nhật Bản Honna Tetsuji, nghệ sĩ violin Việt Nam Lê Hoài Nam, Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam đã trình diễn bản hoà tấu “Thăng Long” của nhạc sỹ Đàm Linh. Bên cạnh đó, bằng tài năng của các nghệ sỹ, Trống cơm và Lý hoài nam là 2 bản nhạc mang đậm âm hưởng dân ca Việt Nam đã gây ấn tượng đặc biệt cho các khán giả  Mỹ.  

Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam cũng biểu diễn Bản giao hưởng số 8 nổi tiếng của nhà soạn nhạc người Czech - Antonin Dvorak; tác phẩm “Adagio”, của nhà soạn nhạc người Mỹ Samuel Barber, và 1 tác phẩm khác nổi tiếng được sử dụng cho phim “Trung đội” (Platoon) của nhà soạn nhạc Oliver Stone. Đây là tác phẩm được biểu diễn tại đám tang của các Tổng thống Mỹ Kennedy và Roosevelt và gần đây nhất, được biểu diễn trong lễ kỷ niệm 10 năm sự kiện 11/9.

Chuyến lưu diễn lần đầu tiên tại Mỹ của Dàn Nhạc Giao hưởng Quốc gia Việt Nam mang đậm ý nghĩa văn hóa. Đây là dịp để  Dàn nhạc quảng bá nền văn hóa nghệ thuật Việt Nam, đặc biệt là âm nhạc giao hưởng đỉnh cao.

Hoạt động văn hóa âm nhạc này cũng giúp cho công chúng Mỹ hiểu biết nhiều hơn về nền văn hóa âm nhạc của Việt Nam, đồng thời thúc đẩy hơn nữa mối quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Mỹ.

Tối 25/10, tại thành phố Boston của Mỹ, Dàn nhạc Giao hưởng Quốc gia Việt Nam sẽ có buổi trình diễn lần thứ 2.

(Theo VOV)

Các tin khác
Một tiết mục dự thi của đội thành phố Yên Bái tại Hội thi Tuyên truyền lưu động tỉnh Yên Bái lần thứ XV, năm 2022. (Ảnh minh họa)

Nhằm nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền các nhiệm vụ chính trị của tỉnh đến tới nhân dân giúp người dân hiểu và thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, UBND tỉnh Yên Bái vừa ban hành Kế hoạch số 115/KH-VHTTDL về việc tổ chức Hội thi Tuyên truyền lưu động tỉnh lần thứ XVI, năm 2024.

Lễ hội Mục đồng được phục dựng thành công sau 10 năm gián đoạn

Trong 2 ngày 7 và 8.5 (nhằm ngày 29.3 và 1.4 âm lịch), UBND H.Hòa Vang (TP.Đà Nẵng) tổ chức tái hiện, phục dựng Lễ hội Mục đồng làng Phong Lệ năm 2024 tại thôn Phong Nam (xã Hòa Châu).

Vẻ đẹp trường tồn của bộ Cửu đỉnh tại sân Thế Tổ Miếu, Đại Nội Huế.

Lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế thông tin, ngày 8/5, trong khuôn khổ Hội nghị Toàn thể lần thứ 10 của Ủy ban Chương trình Ký ức thế giới khu vực châu Á - Thái Bình Dương của UNESCO được tổ chức tại Mông Cổ, hồ sơ Cửu đỉnh - Hoàng cung Huế đã được ghi danh vào Danh mục Ký ức thế giới đạt số phiếu 23/23 nước tham gia. Đây là niềm tự hào của Việt Nam nói chung và của tỉnh Thừa Thiên - Huế nói riêng.

Các cựu chiến binh và học sinh đến tham quan tại Bảo tàng tỉnh Yên Bái nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Trong đợt cao điểm tháng 4 và 5, đặc biệt là dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 và kỷ niệm 70 năm Ngày chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024), Bảo tàng tỉnh Yên Bái đã đón trên 1.750 lượt khách tham quan và trải nghiệm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục