Bán kết cuộc thi Hoa hậu Dân tộc khu vực phía Bắc

  • Cập nhật: Thứ ba, 1/11/2011 | 1:57:57 PM

Bắt đầu từ ngày 1/11, vòng Bán kết cuộc thi HH Dân tộc Việt Nam 2011 sẽ chính thức diễn ra tại Hà Nội với sự tham gia của 60 thí sinh đến từ 13 tỉnh phía Bắc. Vòng Bán kết khu vực phía Bắc kéo dài đến ngày 5/11, hôm nay, chủ yếu các thí sinh đo nhân trắc học.

Các thí sinh Hoa hậu Dân tộc phải thi ứng xử, trang phục dân tộc, áo tăm ngay từ vong bán kết (Ảnh: Cuộc thi HH dân tộc 2007)
Các thí sinh Hoa hậu Dân tộc phải thi ứng xử, trang phục dân tộc, áo tăm ngay từ vong bán kết (Ảnh: Cuộc thi HH dân tộc 2007)

Ngày 31/10, BTC cuộc thi đã có cuộc họp báo chính thức để thông báo các cách thức tổ chức cuộc thi từ vòng Sơ tuyển, bán kết và chung kết.

Vòng thi sơ tuyển, xét duyệt hồ sơ và qua ảnh của Cuộc thi Hoa hậu các dân tộc Việt Nam 2011 đã diễn ra trong 3 ngày, từ 21-23/10/2011l. Tổng số đã có 1015 thí sinh của 42 dân tộc đăng ký tham gia. Các thí sinh đại diện cho các dân tộc: Chăm, Giáy, Kinh, Ê Đê, Hoa, Dao, Mường, Mông, Sán Chay, Xê Đăng, K’ho Lạch, Tày, Thái, H’Re, Nùng, Khmer, Mạ, Châu Ro, Bana, M’Nông, Jrai…

Qua 3 ngày xét duyệt qua hồ sơ và qua ảnh, Hội đồng sơ tuyển đã chính thức chọn được 147 thí sinh của 33 dân tộc vào vòng bán kết, trong đó Khu vực phía Bắc có 60 thí sinh, Khu phía Nam, và miền Trung Tây Nguyên có 87 thí sinh.

Ngay sau khi hoàn tất phần thi sơ kết, các thí sinh ở các miền đã được phổ biến nội quy và cách thức thi tuyển tiếp theo. Vòng Bán kết khu vực phía Bắc diễn ra trước (từ ngày 01/11 – 05/11), tiếp đến là khu vực phía Nam tại Tp Hồ Chí Minh từ ngày 12 – 15/11. Tại vòng này, các thí sinh sẽ tham gia các phần thi: đo nhân trắc học, ứng xử, thi trang phục truyền thống và áo tắm.

Bà Đoàn Thị Kim Hồng, Trưởng BTC cuộc thi cho biết, vì đặc thù của cuộc thi là Hoa hậu dân tộc, nhiều thí sinh đến từ các tỉnh vùng cao, dân tộc thiểu số lần đầu tiên làm quen với trang phục áo tắm lại diễn trước đám đông nên không tránh khỏi bỡ ngỡ. Vì thế, BTC sẽ chuẩn bị cả hai loại trang phục là bikini một mảnh và hai mảnh để thí sinh lựa chọn.

Trong phần này, các thí sinh cũng được gặp gỡ nói chuyện với các chuyên gia lịch sử, văn hóa để tích lũy thêm hiểu biết về văn hóa, lịch sử, xã hội. Điều này sẽ giúp ích các thí sinh cho phần thi ứng xử.

Sau khi hoàn thành phần thi Bán kết, khoảng 40 thí sinh ở các vùng miền sẽ được lựa chọn để tham gia vào vòng chung kết, diễn ra từ ngày 26/11/2011 đến ngày 11/12/2011 tại Khách sạn Windsor Plaza 18 An Dương Vương, Quận 5, Thành phố Hồ Chí Minh. Tại vòng chung kết, các thí sinh sẽ tham gia phần thi Tài năng như chạy bộ, hát, cắm hoa, múa, thêu, đan, dệt vải, thiền, Yoga, diễn thuyết, làm thơ, võ thuật; Thi trang phục áo dài, áo truyền thống dân tộc, dạ hội, áo tắm; Thi ứng xử.

Đêm chung kết và Lễ đăng quang diễn ra lúc 20h thứ bảy ngày 11/12/2011 tại Nhà hát Hòa Bình. Sau ba phần thi trình diễn: Trang phục truyền thống, dạ hội, áo tắm, BTC sẽ chọn ra 15 thí sinh xuất sắc nhất sẽ thi Ứng xử để chọn ra Hoa hậu, Á hậu 1, Á hậu 2 cùng các danh hiệu và các giải thưởng khác.

Năm nay, các giải thưởng cũng được mở rộng hơn, ngoài những giải thưởng chính cho các ngôi vị Hoa hậu, Á hậu, BTC cxòn trao nhiều giải phụ, trong đó đáng chú ý là hai giải: Người đẹp Tp Hồ Chí Minh và giải người đẹp hát hay.

Bà Đoàn Thị Kim Hồng, Trưởng BTC cuộc thi lý giải: sở dĩ có phần thi người đẹp hát hay nằm độc lập so với các phần thi tài năng khác vì muốn khuyến khích khả năng ca hát của các thí sinh. Hơn nữa, nhận thấy nhiều thí sinh đến từ các trường nghệ thuật, có giọng hát chuyên nghiệp nên BTC muốn tách riêng giải thưởng này.

Ngày mai (2/11), 60 thí sinh phía Bắc sẽ tổ chức bình chọn cho vịnh Hạ Long và bước vào phần thi Ứng xử của vòng Bán kết khu vực.

(Theo HNMO)

Các tin khác
Một cảnh trong phần phim “Chúa tể những chiếc nhẫn: Sự trở lại của nhà vua”.

Đội ngũ đứng sau ba phần phim bom tấn “Chúa tể những chiếc nhẫn” đang tái hợp để sản xuất hai bộ phim mới. Warner Bros dự kiến phát hành các phim này vào năm 2026.

Yên tử xuất hiện hùng vĩ trên báo Le Figaro (Pháp), số ra ngày 7/5

Những truyền thuyết và vẻ đẹp hùng vĩ nơi núi thiêng Yên Tử khói sương đã vượt qua ngoài biên giới, được báo La Figaro (Pháp) vinh danh trong một bài báo với tiêu đề “Voyage au long cours : Yen Tu, l'âme du Vietnam éternel” (tạm dịch “Một chuyến đi xa: Yên Tử, hồn thiêng Việt Nam trường cửu”), xuất bản hôm 6/5 vừa qua.

Khai mạc Festival Huế 2023

Chiều 9/5, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp với Bộ Ngoại giao, Bộ VHTT&DL, Bộ TT&TT tổ chức họp báo quốc tế về Festival Huế 2024 với chủ đề “Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển”.

Một tiết mục dự thi của đội thành phố Yên Bái tại Hội thi Tuyên truyền lưu động tỉnh Yên Bái lần thứ XV, năm 2022. (Ảnh minh họa)

Nhằm nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền các nhiệm vụ chính trị của tỉnh đến tới nhân dân giúp người dân hiểu và thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, UBND tỉnh Yên Bái vừa ban hành Kế hoạch số 115/KH-VHTTDL về việc tổ chức Hội thi Tuyên truyền lưu động tỉnh lần thứ XVI, năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục