Cục NTBD từ chối cấp phép, VN không thi HH Trái đất năm nay

  • Cập nhật: Thứ ba, 22/11/2011 | 2:01:34 PM

Trên trang web chính thức của cuộc thi Hoa hậu Trái đất 2011 (Miss Earth) đã đăng tải thông tin người đẹp Phan Thị Mơ của Việt Nam sẽ tham dự cuộc thi này. Phan Thị Mơ cũng đã xác nhận với báo chí về thông tin này. Tuy nhiên, sáng nay (22/11), phóng viên báo chí liên hệ với Cục Nghệ thuật biểu diễn (thuộc Bô Văn hóa thể thao và du lịch) thì được biết, Cục sẽ không cấp phép cho Phan Thị Mơ dự thi Hoa hậu Trái đất 2011.

Phan Thị Mơ là gương mặt đề cử mới nhất dự thi HH Trái đất 2011, nhưng Cục NTBD từ chối cấp phép vì cuộc thi đã diễn ra.
Phan Thị Mơ là gương mặt đề cử mới nhất dự thi HH Trái đất 2011, nhưng Cục NTBD từ chối cấp phép vì cuộc thi đã diễn ra.

Trả lời báo chí, Ông Nguyễn Thành Nhân, Phó phòng quản lý văn hóa, biểu diễn và băng đĩa của Cục NTBD cho biết, chiều hôm qua (21/11), Cục nhận được bản fax bên phía Tập đoàn Truyền thông Thanh Niên gửi đề nghị Cục xem xét và cấp phép cho Phan Thị Mơ tham dự cuộc thi Hoa hậu Trái đất 2011. Sáng nay, (22/11), sau khi lãnh đạo Cục NTBD đã có cuộc họp và quyết định sẽ không cấp phép cho Phan Thị Mơ dự thi Hoa hậu Trái đất năm nay.

Lý do là cuộc thi đã diễn ra đơn vị giữ bản quyền đưa thí sinh dự thi mới gửi hồ sơ lên Cục gương mặt thí sinh đại diện. “Phan Thị Mơ được đề cử vội vã khi cuộc thi đã diễn ra được 4 – 5 ngày, không có thời gian chuẩn bị kỹ lưỡng cho một cuộc thi sắc đẹp thế giới. Chúng tôi lo sợ nếu cứ như thế mà đi thi thì có thể sẽ xảy ra sự luộm thuộm không đáng có. Vì thế, Cục NTBD quyết định không cấp phép cho Phan Thị Mơ”, ông Nhân khẳng định. Hiện nay, Cục NTBD đang soạn thảo công văn trả lời phía Tập đoàn Truyền thông Thanh Niên về trường hợp đề cử dự thi Hoa hậu Trái đất năm nay.
 

Phan Thị Mơ năm nay 21 tuổi, cô từng là Hoa khôi miệt vườn 2010, sau đó Phan Thị Mơ lọt vào top 5 Hoa hậu Thế giới người Việt 2010. Phan Thị Mơ cao 1,72 m, cân nặng 48 kg với số đo ba vòng là 80-62-87. Cô đang là sinh viên năm cuối khoa Du lịch của Cao đẳng Văn hóa - Nghệ thuật và Du lịch Sài Gòn.Trước đó, vào tháng 8/2011 Phan Thị Mơ từng dự thi Hoa hậu châu Á tại Mỹ 2011 và lọt vào top 10 chung cuộc. Lợi thế của Phan Thị Mơ là khuôn mặt sáng sân khấu, thân thiện và kiến thức khá tốt.

Nhìn vào bảng thành tích của người đẹp này có thể thấy Phan Thị Mơ có đủ tiêu chuẩn (như theo Quy chế của Bộ VHTT&DL) để dự thi sắc đẹp quốc tế. Chỉ có điều, tiếc là cô không được đề cử sớm hơn mà thôi. Trong hoàn cảnh tham gia muộn màng, chuẩn bị gấp gáp nên Phan Thị Mơ sẽ không có được một tâm thế đi thi tốt nhất. Trả lời một tờ báo, Phan Thị Mơ cho biết cô nhận được lời mời muộn nhưng nếu được cấp phép thì sẽ sẵn sàng dự thi. Hiện giờ, cô đã nhờ NTK Quỳnh Paris lo trang phục.

Tuy nhiên với việc từ chối cấp phép của Cục NTBD thì chắc chắn việc năm nay Việt Nam sẽ lỡ hẹn với cuộc thi Hoa hậu Trái đất 2011 – cuộc thi sắc đẹp đứng thứ 3 thế giới (sau Hoa hậu Thế giới và Hoa hậu hoàn vũ).
 
Trước Phan Thị Mơ, việc tìm kiếm gương mặt dự thi Hoa hậu Trái đất 2011 gặp rất nhiều khó khăn và nhiều lần thất bại do các người đẹp đều từ chối. Hàng loạt những người đẹp được đề cử nhưng không được cấp phép do không đủ tiêu chuẩn hoặc từ chối dự thì vì nhiều lý do khác nhau như Ngọc Thạch, Trương Thị May, Thái Hà, Bích Trâm và giờ là Phan Thị Mơ… cũng là bài học để các đơn vị cử thí sinh dự thi cần phải có sự tính toán, chuẩn bị kỹ lưỡng hơn trước khi đưa nhan sắc Việt Nam dự thi với thế giới. Có vậy, chúng ta mới mong có được một thành tích cao.

Hiện nay, cuộc thi đã bắt đầu diễn ra tại Philippines với sự tham giả của gần 90 người đẹp. Theo nhận định chung trên các trang web uy tín thế giới chuyên đăng tải về hoa hậu, các thí sinh dự thi Hoa hậu Trái đất năm nay không thật sự nổi bật.
 
(Theo HNMO)

Các tin khác
Một tiết mục dự thi của đội thành phố Yên Bái tại Hội thi Tuyên truyền lưu động tỉnh Yên Bái lần thứ XV, năm 2022. (Ảnh minh họa)

Nhằm nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền các nhiệm vụ chính trị của tỉnh đến tới nhân dân giúp người dân hiểu và thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, UBND tỉnh Yên Bái vừa ban hành Kế hoạch số 115/KH-VHTTDL về việc tổ chức Hội thi Tuyên truyền lưu động tỉnh lần thứ XVI, năm 2024.

Lễ hội Mục đồng được phục dựng thành công sau 10 năm gián đoạn

Trong 2 ngày 7 và 8.5 (nhằm ngày 29.3 và 1.4 âm lịch), UBND H.Hòa Vang (TP.Đà Nẵng) tổ chức tái hiện, phục dựng Lễ hội Mục đồng làng Phong Lệ năm 2024 tại thôn Phong Nam (xã Hòa Châu).

Vẻ đẹp trường tồn của bộ Cửu đỉnh tại sân Thế Tổ Miếu, Đại Nội Huế.

Lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế thông tin, ngày 8/5, trong khuôn khổ Hội nghị Toàn thể lần thứ 10 của Ủy ban Chương trình Ký ức thế giới khu vực châu Á - Thái Bình Dương của UNESCO được tổ chức tại Mông Cổ, hồ sơ Cửu đỉnh - Hoàng cung Huế đã được ghi danh vào Danh mục Ký ức thế giới đạt số phiếu 23/23 nước tham gia. Đây là niềm tự hào của Việt Nam nói chung và của tỉnh Thừa Thiên - Huế nói riêng.

Các cựu chiến binh và học sinh đến tham quan tại Bảo tàng tỉnh Yên Bái nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Trong đợt cao điểm tháng 4 và 5, đặc biệt là dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 và kỷ niệm 70 năm Ngày chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024), Bảo tàng tỉnh Yên Bái đã đón trên 1.750 lượt khách tham quan và trải nghiệm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục