Công điện Về việc đối phó với cơn bão Sammasun

  • Cập nhật: Thứ năm, 17/7/2014 | 7:53:01 AM

YBĐT - Trước diễn biến phức tạp của bão Sammasun, ngày 16/7, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Duy Cường đã có Công điện số 11/CĐ – UBND gửi các ngành thành viên Ban Chỉ huy Phòng chống lụt bão và Tìm kiếm cứu nạn (PCLB – TKCN) tỉnh; chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố. Nội dung Công điện như sau:

Theo dự báo của Trung tâm Khí tượng Thủy văn Trung ương, hồi 13 giờ ngày 15/7, vị trí tâm bão Rammasun ở vào khoảng 12,9 độ vĩ bắc; 124,7 độ kinh đông, trên bờ biển phía Đông miền trung Philippin. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 13, giật cấp 15, cấp 16. Dự báo trong 24 giờ tới, bão di chuyển chủ yếu theo hướng Tây Tây Bắc mỗi giờ đi được khoảng 20km. Đến chiều ngày 16/7, bão Rammasun sẽ đi vào biển Đông.

Đây là cơn bão mạnh, di chuyển nhanh, có khả năng đổ bộ vào đất liền gây mưa lớn tại khu vực Bắc Bộ trong đó có tỉnh Yên Bái và còn diễn biến phức tạp. Để chủ động đối phó với diễn biến của bão và hoàn lưu sau bão có thể gây mưa lớn, ngập úng, lũ ống, lũ quét và sạt lở đất, đá, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái yêu cầu các ngành thành viên Ban Chỉ huy PCLB – TKCN; UBND các huyện, thị xã, thành phố:

1. Theo dõi chặt chẽ diễn biến của cơn bão; mưa, lũ và thông báo kịp thời đến người dân để chủ động phòng tránh. Thực hiện kế hoạch phòng, chống lụt, bão đã xây dựng và chuẩn bị theo phương châm “4 tại chỗ” đề phòng mưa lũ gây chia cắt.

2. Rà soát, chuẩn bị sẵn sàng phương án sơ tán dân ở các điểm có nguy cơ lũ quét, sạt lở bờ sông, suối; sạt lở núi, khu vực hầm lò khai thác khoáng sản. Chủ động triển khai ngay việc di dời những hộ dân ra khỏi vùng nguy hiểm theo phương án đã duyệt; đặc biệt các khu vực ven sông, suối có nguy cơ xảy ra lũ ống, lũ quét ở các khu vực (Văn Chấn, Trạm Tấu, Mù Cang Chải, Lục Yên…) những nơi có nguy cơ sạt lở đất, đá, ta luy (thành phố Yên Bái, Trấn Yên, Yên Bình, Lục Yên; các khu vực mỏ, các công trình đang thi công).

3. Kiểm tra hệ thống an toàn hồ đập, đê điều; thực hiện nghiêm các quy trình vận hành; đặc biệt những công trình xảy ra sự cố phải khẩn trương thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn cho công trình và vùng hạ du.

4. Bố trí lực lượng cảnh giới tại các bến đò, đường tràn, những đoạn đường giao thông dễ bị ngập để hướng dẫn giao thông, cấm người và phương tiện qua lại những khu vực trên khi có dòng chảy xiết. Nghiêm cấm hoạt động đối với các phương tiện không đảm bảo an toàn hoặc không có đủ các thiết bị cứu sinh. Cấm không cho người vớt củi, lội qua, đánh bắt cá… trên các khu vực sông, suối khi đang có lũ; đặc biệt trong các ngày mưa, bão thường xuyên tuyên truyền cho nhân dân không được ngủ, nghỉ trên đồi, trên nương để đề phòng sạt lở, đất, đá gây thiệt hại về người.

5. Đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền, cảnh báo trên các phương tiện thông tin đại chúng, đặc biệt trên đài phát thanh về các nguy cơ do mưa, bão gây ra. Tăng cường thời lượng phát tin về diễn biến cơn bão Rammasun để người dân nắm được tình hình và chủ động các biện pháp phòng tránh.

6. Duy trì lực lượng, phương tiện cứu hộ, cứu nạn để sẵn sàng, kịp thời ứng cứu khi có yêu cầu.

7. Tổ chức trực ban nghiêm túc 24/24 giờ, thường xuyên báo cáo về Văn phòng Thường trực Ban Chỉ huy Phòng chống lụt bão và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh (số điện thoại liên lạc 029.3852.708; số fax 029.3855.493; Email ccthuyloiyb@gmail.com) để tổng hợp báo cáo UBND tỉnh có biện pháp chỉ đạo kịp thời.

Yêu cầu các ngành thành viên Ban Chỉ huy PCLB – TKCN tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố nghiêm túc tổ chức thực hiện.

Các tin khác
Quang cảnh Hội nghị.

Ngày 27/4, tại Hà Nội, Ban Thường trực Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tổ chức Hội nghị phản biện xã hội (lần 2) đối với dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi).

Dự thảo Luật Đất đai hoàn thiện được Chính phủ gửi sang Quốc hội gồm 16 chương, 247 điều, trong đó tăng 3 mục, bổ sung mới 24 điều, bỏ 13 điều so với dự thảo lấy ý kiến Nhân dân.

Dự thảo Luật Đất đai hoàn thiện được Chính phủ gửi sang Quốc hội gồm 16 chương, 247 điều, trong đó tăng 3 mục, bổ sung mới 24 điều, bỏ 13 điều so với dự thảo lấy ý kiến Nhân dân.

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà: Công tác tổng hợp, tiếp thu ý kiến đóng góp cho dự thảo Luật Đất đai sửa đổi đã được thực hiện công phu, khoa học

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà nhấn mạnh yêu cầu này khi làm việc với Bộ TN&MT và cơ quan liên quan về tổng hợp, tiếp thu ý kiến nhân dân đối với Luật Đất đai (sửa đổi), chiều 4/4.

Sở TN&MT tỉnh Yên Bái đã tổ chức lấy ý kiến đóng góp vào Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi)

Thời gian qua, việc triển khai lấy ý kiến của nhân dân đối với Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) đã được tỉnh Yên Bái triển khai tích cực, đã có 52.805 lượt ý kiến góp ý cho Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục