Ban hành chính sách thu hút, đào tạo cán bộ khoa học, cán bộ quản lý tỉnh Yên Bái giai đoạn 2014 – 2016

  • Cập nhật: Thứ ba, 28/10/2014 | 10:57:46 AM

YBĐT - Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái vừa ký Quyết định số 24/2014/QĐ-UBND ban hành Quy định chính sách thu hút, đào tạo cán bộ khoa học, cán bộ quản lý; hỗ trợ đào tạo cán bộ, học sinh, sinh viên người dân tộc thiểu số tỉnh Yên Bái, giai đoạn 2014-2016.

Theo đó, chính sách thu hút cán bộ có trình độ đại học, sau đại học trong lĩnh vực y tế là: tiến sĩ, chuyên khoa II; thạc sĩ, chuyên khoa I; bác sĩ, dược sĩ đại học tốt nghiệp hệ chính quy cam kết về công tác từ 5 năm trở lên được xét tuyển vào công tác tại các cơ quan y tế Nhà nước, Ban Bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ tỉnh, Trường Cao đẳng Y tế Yên Bái.

Mức hỗ trợ một lần là 140 triệu đồng/người đối với tiến sĩ, chuyên khoa II; 85 triệu đồng với thạc sĩ, chuyên khoa I; bác sĩ nội trú 115 triệu đồng; bác sĩ 70 triệu đồng và dược sĩ đại học là 55 triệu đồng. Quyết định cũng quy định, ngoài việc được hưởng chính sách hỗ trợ thu hút một lần, các đối tượng này nếu về công tác từ 5 năm trở lên tại các cơ quan y tế Nhà nước thuộc huyện Trạm Tấu, Mù Cang Chải hoặc công tác trong các chuyên khoa lao, phong, tâm thần, ung bướu, pháp y, truyền nhiễm tuyến tỉnh, tuyến huyện được hỗ trợ thêm 70 triệu đồng. Sinh viên đại học y, dược nếu tốt nghiệp loại khá được hỗ trợ thêm 15 triệu đồng, loại giỏi 20 triệu đồng, loại xuất sắc 25 triệu đồng/người.

Đối với lĩnh vực khác là tiến sĩ, thạc sĩ, sinh viên tốt nghiệp đại học hệ chính quy loại xuất sắc cam kết về công tác từ 5 năm trở lên được xét tuyển đặc cách vào các đơn vị sự nghiệp công lập của tỉnh. Mức hỗ trợ: tiến sĩ 100 triệu đồng, thạc sĩ 70 triệu đồng, sinh viên tốt nghiệp đại học chính quy xuất sắc 50 triệu đồng/người. Đối với người dân tộc thiểu số có trình độ thạc sĩ, tiến sĩ có hộ khẩu thường trú tại Yên Bái được xét tuyển đặc cách vào các đơn vị sự nghiệp công lập của tỉnh, được hưởng chính sách thu hút như đối với thạc sĩ, tiến sĩ. Quyết định cũng quy định chính sách luân phiên có thời hạn đối với cán bộ y tế.

Về chính sách hỗ trợ đào tạo, lĩnh vực y tế đối với tiến sĩ, chuyên khoa II được hỗ trợ một lần là 140 triệu đồng/người/khóa học; thạc sĩ, chuyên khoa I hỗ trợ 85 triệu đồng. Ngoài ra, Quyết định cũng quy định chính sách đối với chuyên khoa định hướng kỹ thuật y học chuyên sâu, chuyển giao gói kỹ thuật, đào tạo lại thời gian đào tạo từ 3 tháng trở lên được hỗ trợ 100% học phí... Đối với các lĩnh vực khác, đào tạo cán bộtrẻ có trình độ sau đại học giai đoạn 2012 - 2015, định hướng đến 2020 (Đề án số 08-ĐA/TU của Tỉnh ủy) được hưởng chính sách hỗ trợ 1 lần 140 triệu đồng đối với tiến sĩ và 85 triệu đồng với thạc sĩ/khóa học.

Đối với viên chức quản lý trong các doanh nghiệp Nhà nước được hỗ trợ tương ứng bằng 50% mức hỗ trợ các loại hình tiến sĩ, thạc sĩ trên. Cùng với đó là các chính sách đào tạo đối với cán bộ chủ chốt và quy hoạch cán bộ chủ chốt được cử đi đào tạo; chính sách hỗ trợ đối với học sinh, sinh viên có hộ khẩu tại Yên Bái đang theo học hệ chính quy tại Trường Cao đẳng Văn hóa, Nghệ thuật và Du lịch tỉnh được hỗ trợ 400 nghìn đồng/người/tháng; chính sách hỗ trợ đào tạo đặc thù đối với cán bộ, sinh viên, học sinh là người dân tộc thiểu số như:sinh viên người dân tộc thiểu số của tỉnh thuộc hộ nghèo,hộ cận nghèo ở vùng có điều kiện kinh tế xã hội đặc biệt khó khăn được hỗ trợ 400.000 đồng/người/tháng đối với học trong tỉnh; 500.000 đồng/người/tháng đối với học ngoài tỉnh; học sinh người dân tộc thiểu số học trung học phổ thông và bổ túc trung học phổ thông tại huyện Trạm Tấu, Mù Cang Chải được hỗ trợ 200.000 đồng/người/tháng...

Đối với các trường hợp là đối tượng thu hút của tỉnh (không thuộc lĩnh vực y tế) có quyết định tuyển dụng trước ngày 01/8/2014 chưa được hưởng chính sách của tỉnh thì Sở Nội vụ tiếp nhận hồ sơ đến ngày 30/11/2014, mức hỗ trợ là 50 triệu đồng đối với tiến sĩ; 45 triệu đồng đối với thạc sĩ; sinh viên tốt nghiệp loại giỏi 15 triệu đồng; sinh viên tốt nghiệp loại khá 10 triệu đồng; đối với các trường hợp đang được hưởng chính sách hỗ trợ đào tạo theo các chính sách hỗ trợ trước đây của tỉnh, nay đã bị bãi bỏ theo quy định này, nếu đến thời điểm chính sách này có hiệu lực thi hành mà chưa tốt nghiệp, thì trong thời gian đào tạo theo quy định vẫn tiếp tục được hưởng bằng mức hỗ trợ trước đây đã được nhận cho đến khi tốt nghiệp đại học là 540.000 đồng/ tháng; tiến sỹ, thạc sỹ là1.000.000 đồng/tháng.

Kinh phí thực hiện chính sách là gần 90 tỷ đồng, trong đó ngân sách của tỉnh, huyện dự kiến trên 70 tỷ đồng; ngân sách Đảng của tỉnh (theo Đề án 11) trên 19 tỷ đồng. Các chính sách thu hút, hỗ trợ đào tạo theo quy định này được tính hưởng kể từ ngày 1/8/2014 đến hết ngày 31/12/2016.

B.T

Các tin khác
Quang cảnh Hội nghị.

Ngày 27/4, tại Hà Nội, Ban Thường trực Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tổ chức Hội nghị phản biện xã hội (lần 2) đối với dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi).

Dự thảo Luật Đất đai hoàn thiện được Chính phủ gửi sang Quốc hội gồm 16 chương, 247 điều, trong đó tăng 3 mục, bổ sung mới 24 điều, bỏ 13 điều so với dự thảo lấy ý kiến Nhân dân.

Dự thảo Luật Đất đai hoàn thiện được Chính phủ gửi sang Quốc hội gồm 16 chương, 247 điều, trong đó tăng 3 mục, bổ sung mới 24 điều, bỏ 13 điều so với dự thảo lấy ý kiến Nhân dân.

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà: Công tác tổng hợp, tiếp thu ý kiến đóng góp cho dự thảo Luật Đất đai sửa đổi đã được thực hiện công phu, khoa học

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà nhấn mạnh yêu cầu này khi làm việc với Bộ TN&MT và cơ quan liên quan về tổng hợp, tiếp thu ý kiến nhân dân đối với Luật Đất đai (sửa đổi), chiều 4/4.

Sở TN&MT tỉnh Yên Bái đã tổ chức lấy ý kiến đóng góp vào Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi)

Thời gian qua, việc triển khai lấy ý kiến của nhân dân đối với Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) đã được tỉnh Yên Bái triển khai tích cực, đã có 52.805 lượt ý kiến góp ý cho Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục