Quy định về hoạt động tư vấn phản biện và giám định xã hội của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Yên Bái

  • Cập nhật: Thứ ba, 26/7/2016 | 3:11:18 PM

YBĐT - Ngày 14/6/2016, UBND tỉnh Yên Bái đã ban hành Quyết định số 19/2016/QĐ-UBND thay thế Quyết định số 893/QĐ-UBND, ngày 24/6/2011 về hoạt động tư vấn, phản biện và giám định xã hội của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật (KH&KT) tỉnh Yên Bái.

Quyết định này quy định về hoạt động tư vấn, phản biện và giám định xã hội của Liên hiệp các Hội KH&KT tỉnh Yên Bái (sau đây gọi tắt là Liên hiệp Hội tỉnh Yên Bái) đối với các vấn đề về đường lối, chủ trương, chính sách quan trọng và những chương trình, dự án lớn về khoa học và công nghệ, giáo dục và đào tạo, về chính sách xây dựng, phát triển đội ngũ trí thức trên địa bàn tỉnh Yên Bái.

Đối tượng áp dụng là cơ quan chủ trì thực hiện nhiệm vụ tư vấn, phản biện và giám định xã hội là Liên hiệp Hội tỉnh Yên Bái và các tổ chức, cá nhân có liên quan.

Cụ thể là các đề án, chương trình dự án lớn, công trình quan trọng của tỉnh liên quan đến khoa học và công nghệ, giáo dục và đào tạo, xây dựng đội ngũ trí thức, phát triển kinh tế - xã hội thuộc thẩm quyền quyết định của HĐND tỉnh, UBND tỉnh; đề án do các cơ quan trên địa bàn tỉnh đặt hàng Liên hiệp hội tỉnh Yên Bái thực hiện tư vấn, phản biện và giám định xã hội; các loại đề án khác do Liên hiệp Hội tỉnh Yên Bái đề xuất tư vấn, phản biện và giám định xã hội, được sự đồng ý của cơ quan, đơn vị chủ trì đề án.

Về cơ chế tài chính, hàng năm, căn cứ vào nhiệm vụ tư vấn, phản biện và giám định xã hội đã được phê duyệt, Liên hiệp Hội tỉnh Yên Bái xây dựng dự toán chi ngân sách gửi Sở Tài chính tỉnh tổng hợp trong dự toán chi ngân sách địa phương để thực hiện. Nội dung và mức chi hoạt động tư vấn, phản biện và giám định xã hội thực hiện theo Thông tư số 11/2015/TT-BTC ngày 29/1/2015 của Bộ Tài chính Hướng dẫn cơ chế tài chính cho hoạt động tư vấn, phản biện và giám định xã hội của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam. Căn cứ vào dự toán chi ngân sách thực hiện hoạt động tư vấn, phản biện và giám định xã hội đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt, Sở Tài chính thông báo dự toán chi cho Liên hiệp Hội tỉnh Yên Bái.

Về tổ chức thực hiện, các cơ quan lấy ý kiến tư vấn, phản biện và giám định xã hội chủ động lấy ý kiến tư vấn, phản biện và giám định xã hội của Liên hiệp Hội tỉnh Yên Bái đối với các đề án thuộc thẩm quyền. Các sở, ban, ngành của tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố, các cơ quan, đơn vị có liên quan phối hợp với Liên hiệp Hội tỉnh Yên Bái, Sở Kế hoạch và Đầu tư và cơ quan có liên quan xác định, đề xuất các đề án cần lấy ý kiến tư vấn, phản biện và giám định xã hội của Liên hiệp Hội tỉnh Yên Bái để báo cáo cơ quan có thẩm quyền xem xét, phê duyệt. Phối hợp chặt chẽ với Liên hiệp Hội tỉnh Yên Bái, trong quá trình triển khai thực hiện quy định này và thực hiện nhiệm vụ tư vấn, phản biện và giám định xã hội đối với đề án.

Liên hiệp Hội tỉnh chịu trách nhiệm tuyên truyền phổ biến về hoạt động tư vấn phản biện và giám định xã hội của Liên hiệp Hội tỉnh Yên Bái, chịu trách nhiệm pháp lý về nội dung tư vấn, phản biện và giám định xã hội của mình.

Phan Huy Cường (Tổng Thư ký Liên hiệp Hội tỉnh)

Các tin khác
Quang cảnh Hội nghị.

Ngày 27/4, tại Hà Nội, Ban Thường trực Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tổ chức Hội nghị phản biện xã hội (lần 2) đối với dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi).

Dự thảo Luật Đất đai hoàn thiện được Chính phủ gửi sang Quốc hội gồm 16 chương, 247 điều, trong đó tăng 3 mục, bổ sung mới 24 điều, bỏ 13 điều so với dự thảo lấy ý kiến Nhân dân.

Dự thảo Luật Đất đai hoàn thiện được Chính phủ gửi sang Quốc hội gồm 16 chương, 247 điều, trong đó tăng 3 mục, bổ sung mới 24 điều, bỏ 13 điều so với dự thảo lấy ý kiến Nhân dân.

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà: Công tác tổng hợp, tiếp thu ý kiến đóng góp cho dự thảo Luật Đất đai sửa đổi đã được thực hiện công phu, khoa học

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà nhấn mạnh yêu cầu này khi làm việc với Bộ TN&MT và cơ quan liên quan về tổng hợp, tiếp thu ý kiến nhân dân đối với Luật Đất đai (sửa đổi), chiều 4/4.

Sở TN&MT tỉnh Yên Bái đã tổ chức lấy ý kiến đóng góp vào Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi)

Thời gian qua, việc triển khai lấy ý kiến của nhân dân đối với Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) đã được tỉnh Yên Bái triển khai tích cực, đã có 52.805 lượt ý kiến góp ý cho Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục