Chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về điều hành giá cả, thị trường cuối năm và dịp Tết Nguyên đán Mậu Tý

  • Cập nhật: Chủ nhật, 2/12/2007 | 12:00:00 AM

Ngày 30-11-2007, Văn phòng Chính phủ có công văn số 252/TB-VPCP thông báo ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về các giải pháp điều hành giá cả, thị trường cuối năm 2007 và dịp Tết Nguyên đán Mậu Tý.

Nội dung chỉ thị yêu cầu các bộ, ngành, địa phương tổ chức thực hiện khẩn trương và triệt để Chỉ thị số 18/2007/CT-TTg ngày 1-8-2007 của Thủ tướng Chính phủ về một số biện pháp cấp bách kiềm chế tốc độ tăng giá thị trường và Chỉ thị số 23/2007/CT-TTg ngày 31-10-2007 về việc tăng cường thực hiện các giải pháp điều hành giá cả, thị trường trong những tháng cuối năm  2007  và  phục  vụ Tết Nguyên đán Mậu Tý. 

Bộ Công thương chủ trì phối hợp với các cơ quan Trung ương và địa phương liên quan chỉ đạo tháo gỡ kịp thời các khó khăn, vướng mắc để đẩy mạnh sản xuất, xuất nhập khẩu, đáp ứng đủ nhu cầu hàng hóa (cả về số lượng, chất lượng và thị hiếu) cho sản xuất và tiêu dùng; không để xảy ra thiếu hàng, gây sốt giá vào dịp cuối năm 2007 và Tết Nguyên đán Mậu Tý. UBND các địa phương tổ chức nắm chắc tình hình sản xuất, kinh doanh, thị trường, giá cả trên địa bàn, chủ động thực hiện các biện pháp bảo đảm cân đối cung cầu hàng hóa trong phạm vi địa phương, nhất là tại các khu công nghiệp, khu dân cư tập trung, các vùng bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh và bão lũ; đẩy mạnh quản lý thị trường, chống đầu cơ, buôn lậu trốn thuế, sản xuất và kinh doanh hàng giả, hàng kém chất lượng. Tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí lành mạnh, an toàn cho nhân dân trong dịp lễ Nô-en, Tết Dương lịch và Tết Âm lịch 2008.

Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với Bộ Tài chính và các địa phương nắm chắc tình hình đời sống nhân dân, nhất là nhân dân ở các vùng khó khăn, những người thuộc diện chính sách tại các vùng bị thiên tai, dịch bệnh vừa qua để có biện pháp hỗ trợ phù hợp, giúp nhân dân khắc phục khó khăn, ổn định cuộc sống, nhất thiết không được để người dân bị thiếu lương thực, thuốc chữa bệnh, giống để sản xuất...

(Theo HNMĐT)

Các tin khác
Quang cảnh Hội nghị.

Ngày 27/4, tại Hà Nội, Ban Thường trực Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tổ chức Hội nghị phản biện xã hội (lần 2) đối với dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi).

Dự thảo Luật Đất đai hoàn thiện được Chính phủ gửi sang Quốc hội gồm 16 chương, 247 điều, trong đó tăng 3 mục, bổ sung mới 24 điều, bỏ 13 điều so với dự thảo lấy ý kiến Nhân dân.

Dự thảo Luật Đất đai hoàn thiện được Chính phủ gửi sang Quốc hội gồm 16 chương, 247 điều, trong đó tăng 3 mục, bổ sung mới 24 điều, bỏ 13 điều so với dự thảo lấy ý kiến Nhân dân.

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà: Công tác tổng hợp, tiếp thu ý kiến đóng góp cho dự thảo Luật Đất đai sửa đổi đã được thực hiện công phu, khoa học

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà nhấn mạnh yêu cầu này khi làm việc với Bộ TN&MT và cơ quan liên quan về tổng hợp, tiếp thu ý kiến nhân dân đối với Luật Đất đai (sửa đổi), chiều 4/4.

Sở TN&MT tỉnh Yên Bái đã tổ chức lấy ý kiến đóng góp vào Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi)

Thời gian qua, việc triển khai lấy ý kiến của nhân dân đối với Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) đã được tỉnh Yên Bái triển khai tích cực, đã có 52.805 lượt ý kiến góp ý cho Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục