Cục Cảnh sát biển là đại diện của Việt Nam thực hiện Hiệp định hợp tác khu vực về chống cướp biển

  • Cập nhật: Thứ sáu, 18/1/2008 | 12:00:00 AM

Ngày 17/1, Thủ tướng Chính phủ đã có Quyết định số 12/2008/QĐ-TTg ban hành quy chế phối hợp thực hiện Hiệp định hợp tác chống cướp biển và cướp có vũ trang chống lại tàu, thuyền tại châu Á ở bên ngoài lãnh hải của Việt Nam.

Theo đó, Cục Cảnh sát biển Việt Nam là cơ quan thường trực, đại diện của Việt Nam tham gia thực hiện hiệp định. Bộ Quốc phòng là cơ quan chủ trì, phối hợp với các bộ và UBND cấp tỉnh để thực hiện công tác quản lý nhà nước liên quan đến việc thực hiện hiệp định. Trên cơ sở đó, việc thực hiện hợp tác khu vực về chống cướp biển và cướp có vũ khí chống lại tàu, thuyền phải bảo đảm đúng các quy định của pháp luật Việt Nam, pháp luật quốc tế liên quan và các điều khoản của hiệp định.

Cũng theo quyết định này, lực lượng trực tiếp thực hiện nhiệm vụ chống cướp biển và cướp có vũ trang chống lại tàu, thuyền là: Quân chủng Hải quân, Cục Cảnh sát biển, Quân chủng Phòng không - Không quân. Ngoài ra, tàu, thuyền thuộc các bộ, ngành, địa phương hoạt động trên biển khi phát hiện đối tượng có dấu hiệu hoặc có hành vi cướp biển và cướp có vũ trang phải thông báo ngay tới các lực lượng trên để kịp thời xử lý.

(Theo SGGP)

Các tin khác
Quang cảnh Hội nghị.

Ngày 27/4, tại Hà Nội, Ban Thường trực Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tổ chức Hội nghị phản biện xã hội (lần 2) đối với dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi).

Dự thảo Luật Đất đai hoàn thiện được Chính phủ gửi sang Quốc hội gồm 16 chương, 247 điều, trong đó tăng 3 mục, bổ sung mới 24 điều, bỏ 13 điều so với dự thảo lấy ý kiến Nhân dân.

Dự thảo Luật Đất đai hoàn thiện được Chính phủ gửi sang Quốc hội gồm 16 chương, 247 điều, trong đó tăng 3 mục, bổ sung mới 24 điều, bỏ 13 điều so với dự thảo lấy ý kiến Nhân dân.

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà: Công tác tổng hợp, tiếp thu ý kiến đóng góp cho dự thảo Luật Đất đai sửa đổi đã được thực hiện công phu, khoa học

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà nhấn mạnh yêu cầu này khi làm việc với Bộ TN&MT và cơ quan liên quan về tổng hợp, tiếp thu ý kiến nhân dân đối với Luật Đất đai (sửa đổi), chiều 4/4.

Sở TN&MT tỉnh Yên Bái đã tổ chức lấy ý kiến đóng góp vào Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi)

Thời gian qua, việc triển khai lấy ý kiến của nhân dân đối với Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) đã được tỉnh Yên Bái triển khai tích cực, đã có 52.805 lượt ý kiến góp ý cho Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục