IS tấn công hàng loạt ở Syria, hơn 100 người chết

  • Cập nhật: Thứ ba, 24/5/2016 | 9:04:42 AM

Hàng loạt vụ đánh bom hôm nay ở 2 thành phố duyên hải Tartus và Jableh, những thành trì chính của chính phủ Syria, đã làm hơn 100 người chết và nhiều người bị thương.

Một chiếc xe cháy tại hiện trường một vụ đánh bom tự sát tại TP Tartus, Syria, ngày 23-5-2016.
Một chiếc xe cháy tại hiện trường một vụ đánh bom tự sát tại TP Tartus, Syria, ngày 23-5-2016.

Hãng tin Syria SANA cho biết, ít nhất 78 người chết và nhiều người bị thương ở Tartus và Jableh. Tuy nhiên, theo Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR), ít nhất 53 người chết tại Jableh, 48 người chết ở Tartus và số người chết có thể còn tăng vì nhiều người bị thương đang trong tình trạng nguy kịch sau tổng cộng 7 vụ đánh bom, gồm 4 vụ tại Jableh và 3 vụ tại Tartus.

Truyền hình quốc gia Syria cho biết, tại Jableh, các vụ đánh bom nhằm vào các bến xe buýt chính và một vụ đánh bom tự sát ở phòng cấp cứu Bệnh viện Quốc gia ở Jableh, khi kẻ đánh bom tự sát đi theo những người bị thương trong các vụ đánh bom trước vào bệnh viện và kích nổ đai bom. Tại Tartus, các vụ đánh bom xe và đánh bom tự sát ở trước cổng và trong các bến xe buýt.

Những vụ tấn công đầu tiên này nhằm vào Tartus và Jableh, 2 thành phố duyên hải khá yên ổn trong cuộc xung đột 5 năm qua ở Syria, được xem là thông điệp của phiến quân về khả năng tấn công các thành trì chính của chính phủ của Tổng thống Bashar al-Assad.

Tại Tartus có một căn cứ hải quân Nga. Còn Jableh, nằm giữa Tartus và TP Latakia, nơi có căn cứ không quân Hmaimim mà Nga đã sử dụng tiến hành các cuộc không kích các nhóm phiến quân.

Trang tin Amaq liên kết nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng cho biết, các chiến binh IS đã tiến hành các vụ đánh bom này nhằm vào những nơi "đông người Hồi giáo Alawite".

(Theo GSGP)

Các tin khác
Biểu tình tại Tel Aviv yêu cầu giải cứu con tin ở Gaza đang gây sức ép lên chính quyền Israel

Lãnh đạo 18 nước gồm Mỹ và các đồng minh Anh, Pháp kêu gọi Hamas thả con tin, tuy nhiên nhóm này tuyên bố chỉ thả con tin khi Israel ngừng bắn.

Một học sinh tại Manila lấy cặp để che đầu khi đến trường dưới thời tiết nắng nóng

Với mỗi lớp học chỉ vỏn vẹn có một hai chiếc quạt nhỏ, 7.000 trường công lập tại Philippines chuyển sang học trực tuyến do thời tiết nắng nóng lên đến 44 độ C.

Phối cảnh thủ đô mới của Indonesia tại Nusantara.

Ngày 24-4, Tổng thống đắc cử Indonesia Prabowo Subianto tuyên bố sẽ nỗ lực vì lợi ích của mọi người dân Indonesia và kêu gọi tinh thần đoàn kết chung để đưa đất nước tiến lên.

Quang cảnh một phiên họp Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc tại New York, Mỹ ngày 29/11/2023.

Dự thảo nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc về việc không triển khai vũ khí trong không gian vũ trụ nhận được 13 phiếu thuận, trong khi Nga phủ quyết và Trung Quốc bỏ phiếu trắng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục