Syria: Chiến sự bùng phát dữ dội tại Aleppo, hơn 90 người chết

  • Cập nhật: Thứ bảy, 24/9/2016 | 9:17:36 AM

Ngày 23/9, chiến sự đã bùng phát dữ dội tại thành phố Aleppo của Syria, khiến ít nhất hơn 90 người chết cùng hàng chục người khác bị thương.

Chiến sự Aleppo khiến tình hình nhân đạo ở Syria thêm trầm trọng.
Chiến sự Aleppo khiến tình hình nhân đạo ở Syria thêm trầm trọng.

Theo truyền hình tiếng A rập Aljazeera, không quân Syria đã tiến hành tổng cộng hơn 150 cuộc không kích nhằm vào 30 quận của Aleppo, khu vực vẫn đang nằm dưới sự kiểm soát của phe nổi dậy.

Trong số những người bị chết có nhiều dân thường, gồm cả phụ nữ và trẻ em. Tuy nhiên, thông tin này chưa được các nguồn tin độc lập khác xác nhận.

Cùng lúc, một số tin nói rằng, quân đội Syria đang chuẩn bị cho một chiến dịch tấn công bộ binh quy mô lớn vào Aleppo. Chiến dịch mang tên “Chiến dịch toàn diện”, sẽ có sự tham gia của hàng nghìn binh sỹ cùng nhiều loại hỏa lực mạnh như pháo hạng nặng, xe tăng và tên lửa. Đợt tăng cường không kích hôm qua được cho là hành động dọn đường của quân đội Syria cho chiến dịch này.

Chiến sự tại Aleppo nói riêng và toàn chiến trường Syria nói chung, đã bùng phát trở lại dữ dội ngay sau khi quân đội Syria tuyên bố chấm dứt lệnh ngừng bắn kéo dài 7 ngày do Nga và Mỹ bảo trợ tối 19/9 vừa qua.

Quyết định chấm dứt lệnh đình chiến của quân đội Syria được cho là xuất phát từ vụ không kích một ngày trước đó của Liên quân quốc tế do Mỹ cầm đầu vào thành phố Deir Ezzor, khiến 62 binh sỹ Syria thiệt mạng. Cả Chính phủ Syria và quân đội Nga đã cực lực lên án vụ không kích, đồng thời kêu gọi Hội đồng bảo an Liên hợp quốc tiến hành can thiệp.

(Theo HNMO)

Các tin khác
Biểu tình tại Tel Aviv yêu cầu giải cứu con tin ở Gaza đang gây sức ép lên chính quyền Israel

Lãnh đạo 18 nước gồm Mỹ và các đồng minh Anh, Pháp kêu gọi Hamas thả con tin, tuy nhiên nhóm này tuyên bố chỉ thả con tin khi Israel ngừng bắn.

Một học sinh tại Manila lấy cặp để che đầu khi đến trường dưới thời tiết nắng nóng

Với mỗi lớp học chỉ vỏn vẹn có một hai chiếc quạt nhỏ, 7.000 trường công lập tại Philippines chuyển sang học trực tuyến do thời tiết nắng nóng lên đến 44 độ C.

Phối cảnh thủ đô mới của Indonesia tại Nusantara.

Ngày 24-4, Tổng thống đắc cử Indonesia Prabowo Subianto tuyên bố sẽ nỗ lực vì lợi ích của mọi người dân Indonesia và kêu gọi tinh thần đoàn kết chung để đưa đất nước tiến lên.

Quang cảnh một phiên họp Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc tại New York, Mỹ ngày 29/11/2023.

Dự thảo nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc về việc không triển khai vũ khí trong không gian vũ trụ nhận được 13 phiếu thuận, trong khi Nga phủ quyết và Trung Quốc bỏ phiếu trắng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục