Đại hội đồng Liên Hợp Quốc sẽ bỏ phiếu về lệnh ngừng bắn ở Syria

  • Cập nhật: Thứ sáu, 9/12/2016 | 2:08:39 PM

Đại hội đồng Liên Hợp Quốc muốn phá vỡ bế tắc trong cuộc xung đột Syria sau khi Hội đồng Bảo an không thể đạt được một lệnh ngừng bắn ở Aleppo.

Hôm nay (9/12), Đại hội đồng Liên Hợp Quốc sẽ bỏ phiếu về dự thảo nghị quyết yêu cầu một lệnh ngừng bắn ngay lập tức tại Syria và tạo điều kiện cho cứu trợ nhân đạo.

Canada là nước soạn dự thảo nghị quyết và đây là một trong những nỗ lực của Đại hội đồng (gồm 193 nước thành viên) muốn phá vỡ bế tắc trong cuộc xung đột Syria sau khi Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc không thể đồng thuận trong cách thức giải quyết cuộc xung đột này.

Đại hội đồng Liên Hợp Quốc dự kiến sẽ thông qua văn kiện không mang tính ràng buộc yêu cầu chấm dứt ngay lập tức tất cả các cuộc tấn công vào dân thường cũng như bãi bỏ các lệnh bao vây, phong tỏa.

Một số nhà ngoại giao cho rằng, cuộc bỏ phiếu tại Đại hội đồng Liên Hợp Quốc sẽ chứng tỏ đa số các quốc gia có trách nhiệm đạo đức đối với tình hình Syria sau khi Hội đồng Bảo an không thể có được sự đoàn kết cần thiết để thay đổi tình hình Syria.

Đại sứ Pháp tại Liên Hợp Quốc Francois Delattre bày tỏ sự ủng hộ cho một lệnh ngừng bắn và cho rằng, không bao giờ là quá muộn để cứu mạng người, cũng như hỗ trợ người dân vùng chiến sự và đặt nền móng cho một giải pháp chính trị ở Syria.

(Theo VOV)

Các tin khác
Biểu tình tại Tel Aviv yêu cầu giải cứu con tin ở Gaza đang gây sức ép lên chính quyền Israel

Lãnh đạo 18 nước gồm Mỹ và các đồng minh Anh, Pháp kêu gọi Hamas thả con tin, tuy nhiên nhóm này tuyên bố chỉ thả con tin khi Israel ngừng bắn.

Một học sinh tại Manila lấy cặp để che đầu khi đến trường dưới thời tiết nắng nóng

Với mỗi lớp học chỉ vỏn vẹn có một hai chiếc quạt nhỏ, 7.000 trường công lập tại Philippines chuyển sang học trực tuyến do thời tiết nắng nóng lên đến 44 độ C.

Phối cảnh thủ đô mới của Indonesia tại Nusantara.

Ngày 24-4, Tổng thống đắc cử Indonesia Prabowo Subianto tuyên bố sẽ nỗ lực vì lợi ích của mọi người dân Indonesia và kêu gọi tinh thần đoàn kết chung để đưa đất nước tiến lên.

Quang cảnh một phiên họp Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc tại New York, Mỹ ngày 29/11/2023.

Dự thảo nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc về việc không triển khai vũ khí trong không gian vũ trụ nhận được 13 phiếu thuận, trong khi Nga phủ quyết và Trung Quốc bỏ phiếu trắng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục