Ông Andrzej Duda tái đắc cử Tổng thống Ba Lan

  • Cập nhật: Thứ hai, 13/7/2020 | 5:31:26 PM

Tổng thống đương nhiệm của Ba Lan - ông Andrzej Duda đã giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống nhiệm kỳ mới ở nước này.

Ông Andrzej Duda
Ông Andrzej Duda

Kết quả kiểm 99,97% số phiếu được công bố sáng 13-7 cho thấy, ông Duda đã giành chiến thắng sít sao với 51,21% số phiếu bầu, trong khi đối thủ của ông là ứng cử viên thuộc đảng Cương lĩnh Công dân (PO) đối lập, Thị trưởng thành phố Vácsava - ông Rafal Trzaskowski giành được 48,8% số phiếu bầu.

Phát biểu tại cuộc họp báo, người đứng đầu Ủy ban Bầu cử quốc gia Ba Lan nêu rõ, những phiếu bầu còn lại sẽ vẫn được kiểm nhưng những lá phiếu này sẽ không thay đổi cục diện trong kết quả bầu cử.

Việc Tổng thống Duda tái đắc cử có thể giúp ông sử dụng quyền phủ quyết và thông qua các cải cách tư pháp gây tranh cãi ở trong nước. Đảng Luật pháp và Công lý (PiS) cầm quyền cũng có thể tiếp tục tăng cường tổ chức bộ máy nhà nước hiện nay.

Thắng lợi của ông Duda cũng báo hiệu cho kế hoạch của Ba Lan xây dựng một liên minh mạnh mẽ hơn với Mỹ.

(Theo HNMO)

Các tin khác
Biểu tình tại Tel Aviv yêu cầu giải cứu con tin ở Gaza đang gây sức ép lên chính quyền Israel

Lãnh đạo 18 nước gồm Mỹ và các đồng minh Anh, Pháp kêu gọi Hamas thả con tin, tuy nhiên nhóm này tuyên bố chỉ thả con tin khi Israel ngừng bắn.

Một học sinh tại Manila lấy cặp để che đầu khi đến trường dưới thời tiết nắng nóng

Với mỗi lớp học chỉ vỏn vẹn có một hai chiếc quạt nhỏ, 7.000 trường công lập tại Philippines chuyển sang học trực tuyến do thời tiết nắng nóng lên đến 44 độ C.

Phối cảnh thủ đô mới của Indonesia tại Nusantara.

Ngày 24-4, Tổng thống đắc cử Indonesia Prabowo Subianto tuyên bố sẽ nỗ lực vì lợi ích của mọi người dân Indonesia và kêu gọi tinh thần đoàn kết chung để đưa đất nước tiến lên.

Quang cảnh một phiên họp Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc tại New York, Mỹ ngày 29/11/2023.

Dự thảo nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc về việc không triển khai vũ khí trong không gian vũ trụ nhận được 13 phiếu thuận, trong khi Nga phủ quyết và Trung Quốc bỏ phiếu trắng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục