Buổi duyệt lễ nhậm chức của ông Biden bị hoãn vì lý do an ninh

  • Cập nhật: Thứ sáu, 15/1/2021 | 2:52:55 PM

Buổi tổng duyệt cho lễ nhậm chức của Tổng thống đắc cử Mỹ Joe Biden, ban đầu dự kiến ​​diễn ra ở Washington vào 17/1, đã bị hoãn lại một ngày do lo ngại về an ninh.

Lực lượng chức năng được huy động bên ngoài Tòa nhà Capitol ở thủ đô Washington DC của Mỹ.
Lực lượng chức năng được huy động bên ngoài Tòa nhà Capitol ở thủ đô Washington DC của Mỹ.

Theo tờ Politico trích dẫn một số nguồn tin ngày 15/1, buổi lễ tổng duyệt dự kiến ​​sẽ diễn ra ngày 18/1. Đội ngũ của ông Biden cũng đã hủy chuyến tàu của tổng thống đắc cử từ Wilmington, Delaware đến Washington dự kiến ​​vào ngày 18/1 do lo ngại về an ninh.

Tình hình căng thẳng đang dâng cao ở Washington DC trước lễ nhậm chức của ông Biden, được lên kế hoạch vào ngày 20/1, sau khi những người ủng hộ Tổng thống Donald Trump xông vào tòa nhà Quốc hội vào ngày 6/1 vừa qua. 5 người đã thiệt mạng trong cuộc bạo loạn, nổ ra sau khi ông Trump có bài phát biểu trước đám đông những người ủng hộ.

Giám đốc Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) Christopher Wray cho biết trong cuộc họp giao ban ngày 14/1 rằng các quan chức thực thi pháp luật lo ngại về khả năng bạo lực bùng phát trên khắp nước Mỹ trong buổi lễ.

Hơn 20.000 binh sĩ Vệ binh Quốc gia sẽ được triển khai tới Washington trong lễ nhậm chức của ông Biden.

(Theo CAND)

Các tin khác
Biểu tình tại Tel Aviv yêu cầu giải cứu con tin ở Gaza đang gây sức ép lên chính quyền Israel

Lãnh đạo 18 nước gồm Mỹ và các đồng minh Anh, Pháp kêu gọi Hamas thả con tin, tuy nhiên nhóm này tuyên bố chỉ thả con tin khi Israel ngừng bắn.

Một học sinh tại Manila lấy cặp để che đầu khi đến trường dưới thời tiết nắng nóng

Với mỗi lớp học chỉ vỏn vẹn có một hai chiếc quạt nhỏ, 7.000 trường công lập tại Philippines chuyển sang học trực tuyến do thời tiết nắng nóng lên đến 44 độ C.

Phối cảnh thủ đô mới của Indonesia tại Nusantara.

Ngày 24-4, Tổng thống đắc cử Indonesia Prabowo Subianto tuyên bố sẽ nỗ lực vì lợi ích của mọi người dân Indonesia và kêu gọi tinh thần đoàn kết chung để đưa đất nước tiến lên.

Quang cảnh một phiên họp Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc tại New York, Mỹ ngày 29/11/2023.

Dự thảo nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc về việc không triển khai vũ khí trong không gian vũ trụ nhận được 13 phiếu thuận, trong khi Nga phủ quyết và Trung Quốc bỏ phiếu trắng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục