Cựu Tổng thống Ukraine về nước chịu tội phản quốc

  • Cập nhật: Thứ ba, 18/1/2022 | 7:37:46 AM

Cựu Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko đã trở về nước để đối mặt với cáo buộc phản quốc sau một thời gian ở Ba Lan.

Cựu Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko.
Cựu Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko.

Reuters đưa tin, cựu Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko hôm nay 17/1 đã đáp máy bay xuống thủ đô Kiev của Ukraine để chuẩn bị hầu tòa với cáo buộc phản quốc. Một số người cho rằng, sự trở về của ông Poroshenko báo trước một cuộc đọ sức giữa vị cựu tổng thống này với người kế nhiệm Volodymyr Zelensky.

Trước khi di chuyển đến tòa án, ông Poroshenko đã có phát biểu trước truyền thông và đám đông những người ủng hộ.

Ông Poroshenko là tổng thống của Ukraine trong giai đoạn từ năm 2014 đến năm 2019. Ông rời đất nước đến Ba Lan vào tháng trước cùng thời điểm ông bị cơ quan chức trách Ukraine triệu tập thẩm vấn.

Ông Poroshenko, 56 tuổi, bị cơ quan điều tra cáo buộc "phản quốc và hỗ trợ hoạt động của các tổ chức khủng bố". Kiev thường sử dụng thuật ngữ "các tổ chức khủng bố" để chỉ lực lượng ly khai thân Nga ở miền đông Ukraine. Ông Poroshenko bị nghi hỗ trợ lực lượng ly khai ở Donetsk và Lugansk bán than đá cho chính quyền Kiev khi còn đương chức. Nếu bị kết tội, Poroshenko có thể nhận mức án tối đa 15 năm tù.

Đầu tháng này, một tòa án ở Kiev đã ra phán quyết yêu cầu tịch biên hàng loạt tài sản của ông Poroshenko gồm một biệt thự ở ngoại ô Kiev, hai căn hộ, một số lô đất và cổ phần tại một số công ty của ông.

Ông Poroshenko cho rằng, tất cả những điều này mang động cơ chính trị và ông sẽ kháng cáo đến cùng.

(Theo Dân trí)

Các tin khác
Biểu tình tại Tel Aviv yêu cầu giải cứu con tin ở Gaza đang gây sức ép lên chính quyền Israel

Lãnh đạo 18 nước gồm Mỹ và các đồng minh Anh, Pháp kêu gọi Hamas thả con tin, tuy nhiên nhóm này tuyên bố chỉ thả con tin khi Israel ngừng bắn.

Một học sinh tại Manila lấy cặp để che đầu khi đến trường dưới thời tiết nắng nóng

Với mỗi lớp học chỉ vỏn vẹn có một hai chiếc quạt nhỏ, 7.000 trường công lập tại Philippines chuyển sang học trực tuyến do thời tiết nắng nóng lên đến 44 độ C.

Phối cảnh thủ đô mới của Indonesia tại Nusantara.

Ngày 24-4, Tổng thống đắc cử Indonesia Prabowo Subianto tuyên bố sẽ nỗ lực vì lợi ích của mọi người dân Indonesia và kêu gọi tinh thần đoàn kết chung để đưa đất nước tiến lên.

Quang cảnh một phiên họp Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc tại New York, Mỹ ngày 29/11/2023.

Dự thảo nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc về việc không triển khai vũ khí trong không gian vũ trụ nhận được 13 phiếu thuận, trong khi Nga phủ quyết và Trung Quốc bỏ phiếu trắng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục