Trên 130 thường dân bị sát hại trong các vụ tấn công khủng bố tại Mali

  • Cập nhật: Thứ ba, 21/6/2022 | 7:40:28 AM

Ngày 20/6, Chính phủ Mali cho biết tổng cộng 132 thường dân đã bị sát hại trong các cuộc tấn công nhằm vào các ngôi làng ở khu vực Bankass thuộc miền Trung nước này.

Nhiều ngôi nhà bị phá hủy trong vụ tấn công tại Ogassogou, gần Mopti, Mali, ngày 25/3/2019.
Nhiều ngôi nhà bị phá hủy trong vụ tấn công tại Ogassogou, gần Mopti, Mali, ngày 25/3/2019.

Theo phóng viên TTXVN tại châu Phi, các ngôi làng Diallassagou, Dianweli, Deguessagou và các vùng phụ cận xung quanh (thuộc khu vực Bankass) là mục tiêu của các tay súng trong các cuộc tấn công lúc rạng sáng 19/6. Thủ phạm đã được xác định là các tay súng thuộc nhóm Hồi giáo vũ trang Katiba Macina.

Chính phủ Mali đã lên án những vụ tấn công này, đồng thời cam kết tiến hành tất cả các bước cần thiết để đưa hung thủ ra trước vành móng ngựa. 

Từ năm 2012, nhiều cuộc tấn công của các nhóm thánh chiến cũng như xung đột bạo lực giữa các cộng đồng thường xuyên xảy ra tại Mali, khiến hàng nghìn người thiệt mạng và hàng trăm nghìn người khác phải đi lánh nạn.

(Theo Tin tức)

Các tin khác
Biểu tình tại Tel Aviv yêu cầu giải cứu con tin ở Gaza đang gây sức ép lên chính quyền Israel

Lãnh đạo 18 nước gồm Mỹ và các đồng minh Anh, Pháp kêu gọi Hamas thả con tin, tuy nhiên nhóm này tuyên bố chỉ thả con tin khi Israel ngừng bắn.

Một học sinh tại Manila lấy cặp để che đầu khi đến trường dưới thời tiết nắng nóng

Với mỗi lớp học chỉ vỏn vẹn có một hai chiếc quạt nhỏ, 7.000 trường công lập tại Philippines chuyển sang học trực tuyến do thời tiết nắng nóng lên đến 44 độ C.

Phối cảnh thủ đô mới của Indonesia tại Nusantara.

Ngày 24-4, Tổng thống đắc cử Indonesia Prabowo Subianto tuyên bố sẽ nỗ lực vì lợi ích của mọi người dân Indonesia và kêu gọi tinh thần đoàn kết chung để đưa đất nước tiến lên.

Quang cảnh một phiên họp Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc tại New York, Mỹ ngày 29/11/2023.

Dự thảo nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc về việc không triển khai vũ khí trong không gian vũ trụ nhận được 13 phiếu thuận, trong khi Nga phủ quyết và Trung Quốc bỏ phiếu trắng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục