Núi lửa ở Indonesia tiếp tục phun trào, 11.000 người được yêu cầu sơ tán

  • Cập nhật: Chủ nhật, 21/4/2024 | 8:29:42 AM

Chiều 20/4, núi lửa Ruang ở tỉnh Bắc Sulawesi của Indonesia lại phun trào với cột tro bụi bốc cao 250m.

Nhà chức trách đã đóng cửa sân bay quốc tế Sam Ratulangi gần núi lửa và yêu cầu 11.000 người sống trong khu vực bị ảnh hưởng phải sơ tán.

Cơ quan núi lửa Indonesia cảnh báo các vụ phun trào lớn vẫn có thể xảy ra, sau khi núi lửa này đã phun trào nhiều lần trong tuần. Cơ quan trên khuyến nghị người dân đeo khẩu trang để tránh các vấn đề về hô hấp.

Núi lửa Ruang cao 725m so với mực nước biển, hiện là ngọn núi lửa duy nhất trong số hơn 100 ngọn núi lửa của Indonesia được đặt ở mức cảnh báo cao nhất trong hệ thống cảnh báo 4 mức. Các nhà chức trách đã quy định một vùng cấm trong phạm vi 6 km xung quanh núi lửa này.

(Theo VTV)

Các tin khác
Biểu tượng mạng xã hội TikTok trên màn hình điện thoại ở Virginia, Mỹ.

Ngày 20/4 (giờ địa phương), Hạ viện Mỹ đã thông qua dự luật buộc TikTok phải thoái vốn khỏi công ty mẹ ByteDance ở Trung Quốc, nếu không sẽ phải đối mặt với lệnh cấm trên toàn nước Mỹ, nơi có khoảng 170 triệu người sử dụng.

Triều Tiên tiến hành vụ thử

Hãng thông tấn Triều Tiên (KCNA) ngày 20-4 cho biết Triều Tiên đã tiến hành thử nghiệm đầu đạn tên lửa hành trình và phóng thử tên lửa phòng không mới ở vùng biển phía Tây nước này hôm 19-4.

Bộ Quốc phòng Nga thông báo các thiết bị quân sự tham gia lễ duyệt binh mừng Ngày Chiến thắng 9/5 hiện đang trên đường tới Mátxcơva.

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un.

Triều Tiên phát hành bài hát mới ca ngợi Chủ tịch Kim Jong Un là một "người cha gần gũi" và "nhà lãnh đạo vĩ đại".

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục