Núi lửa ở Indonesia tiếp tục phun trào, 11.000 người được yêu cầu sơ tán

  • Cập nhật: Chủ nhật, 21/4/2024 | 8:29:42 AM

Chiều 20/4, núi lửa Ruang ở tỉnh Bắc Sulawesi của Indonesia lại phun trào với cột tro bụi bốc cao 250m.

Nhà chức trách đã đóng cửa sân bay quốc tế Sam Ratulangi gần núi lửa và yêu cầu 11.000 người sống trong khu vực bị ảnh hưởng phải sơ tán.

Cơ quan núi lửa Indonesia cảnh báo các vụ phun trào lớn vẫn có thể xảy ra, sau khi núi lửa này đã phun trào nhiều lần trong tuần. Cơ quan trên khuyến nghị người dân đeo khẩu trang để tránh các vấn đề về hô hấp.

Núi lửa Ruang cao 725m so với mực nước biển, hiện là ngọn núi lửa duy nhất trong số hơn 100 ngọn núi lửa của Indonesia được đặt ở mức cảnh báo cao nhất trong hệ thống cảnh báo 4 mức. Các nhà chức trách đã quy định một vùng cấm trong phạm vi 6 km xung quanh núi lửa này.

(Theo VTV)

Các tin khác
Nắng nóng ở Myanmar.

Theo Cơ quan khí tượng và thủy văn Myanmar, ngày 28/4 vừa qua là ngày tháng 4 nóng nhất ở Mandalay trong 77 năm qua, với nhiệt độ lên tới 44,8 độ C.

Từ trái sang: Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ, Bộ trưởng Quốc phòng Australia, Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản và Bộ trưởng Quốc phòng Philippines ở Honolulu, ngày 2/5.

Bộ trưởng Quốc phòng các nước Mỹ, Australia Nhật Bản và Philippines đã có cuộc gặp tại Hawaii ngày 3/5. Các bên đã cam kết tăng cường hợp tác quốc phòng trong thời gian tới.

Các em nhỏ thu nhặt đồ đạc sót lại trong đống đổ nát của ngôi nhà bị phá hủy sau cuộc tấn công của Israel vào thành phố Rafah, Dải Gaza ngày 1/5/2024.

Thổ Nhĩ Kỳ nêu rõ tất cả các giao dịch hàng hóa liên quan đến Israel đã bị dừng cho đến khi Israel tạo điều kiện thuận lợi cho việc vận chuyển nguồn viện trợ nhân đạo đầy đủ, không gián đoạn tới Gaza.

Người thân các nạn nhân thiệt mạng trong vụ chen lấn kinh hoàng ủng hộ mở một cuộc điều tra mới về vụ việc.

Ngày 2-5, Quốc hội Hàn Quốc đã bỏ phiếu thông qua dự luật, vốn được các đảng cầm quyền và phe đối lập ủng hộ, nhằm tiến hành một cuộc điều tra mới về vụ chen lấn chết người trong dịp Halloween ở quận Itaewon, thủ đô Seoul vào năm 2022.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục